Nguyễn Hải Đăng

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Nguyễn Hải Đăng
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

Để giải bài toán trên, ta cần xác định chữ số thay thế dấu * sao cho số đó thỏa mãn các điều kiện đã cho.

  1. 1373* chia hết cho 2 và cho 9 => 13730 chia hết cho 2 và cho 9 (1+3+7+3+0=14 không chia hết cho 9, nên thử với 13732)

  2. 158 chia hết cho 2 và cho 3 => 1586 chia hết cho 2 và cho 3 (1+5+8+6=20 không chia hết cho 3, nên thử với 1584)

  3. 1475 chia hết cho 2 và cho 5 => 14750 chia hết cho 2 và cho 5 (1+4+7+5+0=17 không chia hết cho 5, nên thử với 14752)

  4. 171 chia hết cho 5 và cho 9 => 1719 chia hết cho 5 và cho 9 (1+7+1+9=18 chia hết cho 9, nên chữ số thay thế là 9)

  5. 6171 chia hết cho 5 và cho 3 => 6171 chia hết cho 5 và cho 3 (6+1+7+1=15 chia hết cho 3, nên chữ số thay thế là 5)

  6. 7451 chia hết cho 9 => 7451 chia hết cho 9 (7+4+5+1=17 không chia hết cho 9, nên thử với 7452)

  7. 1045 chia hết cho 9 => 1045 chia hết cho 9 (1+0+4+5=10 không chia hết cho 9, nên thử với 1044)

  8. 5301 chia hết cho 3 và cho 9 => 5301 chia hết cho 3 và cho 9 (5+3+0+1=9 chia hết cho 9, nên chữ số thay thế là 4)

  9. 139 chia hết cho 3 và cho 2 => 139 chia hết cho 3 và cho 2 (1+3+9=13 không chia hết cho 3, nên thử với 138)

  10. 1752* chia hết cho 3 và cho 5 => 17520 chia hết cho 3 và cho 5 (1+7+5+2+0=15 chia hết cho 3, nên chữ số thay thế là 0)

Vậy kết quả chữ số thay thế cho các số đã cho là: 13732, 1584, 14752, 1719, 6171, 7452, 1044, 5301, 138, 17520.

Đoạn thơ trên tưởng chừng đơn giản nhưng chứa đựng nhiều cảm xúc sâu sắc về tình mẹ con. Từ những từ ngữ mộc mạc như "lửa hồng", "trái xanh", thơ đã tạo nên hình ảnh một tình yêu thương mẹ con chân thành, vững chãi. Mẹ vẫn luôn nâng niu, che chở cho con nhưng cuộc đời không phải lúc nào cũng êm đềm, có những khó khăn, thử thách (giặc đến nhà). Dòng thơ cuối cùng "Nắng đã chiều vẫn muốn hắt tia xa" thể hiện sự mong muốn của mẹ, dù có gian khó hay xa cách, mẹ vẫn luôn muốn con phát triển, tỏa sáng như ánh nắng chiều xa xăm. Điều đó khiến cho đọc giả cảm thấy ấm áp và đầy ý nghĩa về tình mẹ con, về tình yêu thương không biên giới của mẹ dành cho con.

Để giải hệ phương trình này, chúng ta có thể sử dụng phương pháp giải hệ phương trình bằng cách loại bỏ biến một cách tuần tự. Dưới đây là cách giải:

  1. Từ phương trình thứ nhất: (xy + 2y = 4x + 6) Ta có thể viết lại thành: (2y + xy = 4x + 6) (y(2 + x) = 4x + 6) (y = \frac{4x + 6}{2 + x})

  2. Từ phương trình thứ hai: (yz + 4z = 6y) Ta có thể viết lại thành: (4z + yz = 6y) (z(4 + y) = 6y) (z = \frac{6y}{4 + y})

  3. Từ phương trình thứ ba: (zx + 6x = 2z) Ta có thể viết lại thành: (6x + zx = 2z) (x(6 + z) = 2z) (x = \frac{2z}{6 + z})

  4. Substitute (y) từ phương trình thứ nhất vào phương trình thứ ba, ta được: (y = \frac{4(\frac{2z}{6 + z}) + 6}{2 + \frac{2z}{6 + z}})

  5. Substitute (z) từ phương trình thứ hai vào phương trình thứ ba, ta được: (x = \frac{2(\frac{6(\frac{6y}{4 + y})}{4 + (\frac{6y}{4 + y})})}{6 + \frac{6y}{4 + y}})

Từ đó, chúng ta có thể tìm ra giá trị cụ thể của (x), (y), (z).

Bài toán này liên quan đến hình học và tính toán trên đường tròn. Để giải bài toán này, chúng ta cần sử dụng các công thức hình học cơ bản.

a) Để tính khoảng cách từ điểm O đến đường AB, ta có thể sử dụng công thức tính khoảng cách từ một điểm đến một đường thẳng.

b) Để tính số đo cung nhỏ AB, ta cần sử dụng công thức tính độ dài cung trên đường tròn.

c) Để tính diện tích hình bán nguyệt giới hạn bởi dây cung AB và cung nhỏ AB, ta có thể sử dụng công thức tính diện tích hình tròn và hình tam giác.

d) Để tính IA và IB, ta có thể sử dụng định lý cosin trong tam giác vuông và các công thức hình học khác.

a) Ban đầu, vi khuẩn E. coli mang phân tử ADN vùng nhân chỉ chứa N15 thực hiện nhân đôi 3 lần, từ đó tạo ra 2^3 = 8 phân tử ADN vùng nhân chỉ chứa N15.

b) Sau khi chuyển sang môi trường có N14, vi khuẩn nhân đôi tiếp 3 lần nữa, tạo ra 2^3 = 8 phân tử ADN vùng nhân chỉ chứa N14. Tổng cộng sau cả hai quá trình trên, có tổng cộng 8 + 8 = 16 phân tử ADN chứa cả hai loại N14 và N15.

Để chứng minh rằng (2 + \frac{3}{2} + \frac{5}{2}) là số vô tỉ, ta cần chứng minh rằng tổng này không thể biểu diễn dưới dạng một tỉ số của hai số nguyên. Để làm điều này, ta có thể chứng minh bằng phản chứng, giả sử rằng tổng đó là một số tỉ.

nhớ tick cho mik nhé

Để xây dựng các chuỗi thức ăn và lưới thức ăn từ các sinh vật trong hệ sinh thái gồm cỏ, sâu, chuột, rắn, chim ăn sâu, châu chấu, vi khuẩn, đại bàng và gà, chúng ta có thể theo các bước như sau: ### a) Xây dựng các chuỗi thức ăn 1. **Chuỗi thức ăn từ cỏ đến đại bàng:** - Cỏ → Sâu → Chim ăn sâu → Rắn → Đại bàng 2. **Chuỗi thức ăn từ cỏ đến gà:** - Cỏ → Châu chấu → Gà 3. **Chuỗi thức ăn từ cỏ đến chuột:** - Cỏ → Chuột → Rắn 4. **Chuỗi thức ăn kết thúc với các sinh vật khác:** - Cỏ → Sâu → Rắn - Cỏ → Châu chấu → Chim ăn sâu ### b) Xây dựng lưới thức ăn Lưới thức ăn có thể được biểu diễn như một ma trận kết nối các sinh vật với nhau, cho thấy mối quan hệ giữa các sinh vật trong hệ sinh thái. Trên đây là cách mà các sinh vật này kết nối: - **Cỏ** là nguồn thức ăn cho: - Sâu - Châu chấu - Chuột - **Sâu** là nguồn thức ăn cho: - Chim ăn sâu - Rắn - **Châu chấu** là nguồn thức ăn cho: - Gà - **Chuột** là nguồn thức ăn cho: - Rắn - **Rắn** là nguồn thức ăn cho: - Đại bàng - **Chim ăn sâu** có thể cạnh tranh hoặc là nguồn thức ăn cho đại bàng. ### Biểu diễn lưới thức ăn: Đại bàng ↑ Rắn ← Sâu ↑ ↑ Chuột Chim ăn sâu ↑ ↑ Cỏ → Châu chấu ### Kết luận - Chuỗi thức ăn giúp thể hiện đường đi của năng lượng từ các nhà sản xuất (cỏ) đến các đỉnh trong chuỗi thức ăn. - Lưới thức ăn giúp thể hiện sự phức tạp của các mối quan hệ trong hệ sinh thái, cho thấy sự đa dạng trong nguồn thức ăn và cách mà các sinh vật tương tác với nhau. Hy vọng câu trả lời này giúp ích cho bạn trong việc hiểu về chuỗi thức ăn và lưới thức ăn trong hệ sinh thái này!  

Để xác định kiểu gen của các cây cà chua, ta sẽ phân tích dựa trên các thông tin đã cho: ### Ký hiệu các gen: - G: gen quy định tính trạng quả đỏ (trội) - g: gen quy định tính trạng quả vàng (tiêu) - R: gen quy định tính trạng quả tròn (trội) - r: gen quy định tính trạng quả dài (tiêu) ### Các cây bố mẹ: 1. **Cây A (quả vàng, tròn)**: Có kiểu gen là ggRR (vàng, tròn có trội). 2. **Cây B (quả vàng, dài)**: Có kiểu gen ggrr. ### Lai giữa cây A và cây B: Khi lai cây A (ggRR) với cây B (ggrr), ta có thể xác định kiểu gen của con F1: ggRR×ggrrF1:ggRr - Tất cả các con sẽ mang tính trạng quả vàng do có gen g và tính trạng quả tròn do gen R. ### Lai giữa cây F1 và cây (I): Bây giờ ta sẽ lai giữa cây F1 (ggRr) với cây (I) có kiểu gen là GGrr (quả đỏ, dài). Ta sẽ lập bảng lai phân tích: Cây F1 (ggRr)G(trongđó)g(trongđó)RQRQrrgRgr ### Tính toán kết quả: Sau khi lai giữa cây F1 và cây (I) chúng ta có kết quả con F1 như sau: 1. **4 kiểu hình (vì mỗi gen di truyền độc lập)** - (QR, gR): quả đỏ, tròn. - (Qr, gr): quả đỏ, dài. Vì biết rằng sự phân li kiểu hình ở đời con là 1/2 cây quả đỏ, tròn và 1/2 cây quả đỏ, dài, ta có kiểu hình của đời con: - 1/2 (trong 4 kiểu hình) - 1/2 (trong 4 kiểu hình) ### Kết luận: - Kiểu gen của bố mẹ: - Cây A: ggRR - Cây B: ggrr - Kiểu gen của cây (I): - Cây (I): GGrr - Cây con ở F1: sẽ có đồng hợp (trơn) quả đỏ.\ Vì vậy, dựa vào các tính chất di truyền và phân li độc lập, cây cà chua sẽ có kiểu gen ggRr trong phân tích lai này.

Để chứng minh các yêu cầu trong bài toán như sau: ### a) Chứng minh C, D, K, H, N cùng thuộc 1 đường tròn 1. **Xác định các điểm và tính chất:** - Gọi O là tâm của đường tròn (chưa xác định). Các điểm A,B,C,D là các đỉnh của hình vuông. - Theo giả thiết, AM=AK=BN, tức là các đoạn AM,AK,BN bằng nhau. 2. **Chứng minh rằng các điểm này nằm trên một đường tròn:** - Xét tam giác ABN với N thuộc BC, M thuộc ABK thuộc AD. - Do AM=BNAK cũng bằng, chúng ta có các tam giác đồng dạng hoặc cân. - Tại điểm H là giao điểm của ANDM, cần chứng minh có một góc vuông ở điểm H. 3. **Sử dụng định lý về góc vuông tại đường kính:** - Tiếp tục ta biết rằng đường chéo của hình vuông là đoạn thẳng AC, chia nó thành hai tam giác vuông. - Sử dụng tính chất của góc nội tiếp, ta thấy được rằng CKH+CDH là 180 độ do chúng nằm trên cùng một đường tròn. Do đó, đã chứng minh được rằng C,D,K,H,N cùng thuộc một đường tròn. ### b) Chứng minh góc AKH=gócDCHS.AHC=S.HDK 1. **Chứng minh AKH=DCH:** - Theo định lý các góc đối diện, hai góc này cùng nằm trong một tứ giác có C và D. - Do tứ giác AHKDH là giao điểm của ANDM, cho thấy rằng: AKH=DCH - Điều này xảy ra do góc AKH là góc nội tiếp đối diện với góc DCH. 2. **Sử dụng tính chất diện tích:** - Diện tích của tam giác AHCHDK sẽ bằng nhau bởi chúng có chung chiều cao và đáy đối diện là ACDK. - Theo đó sử dụng công thức tính diện tích cho thấy: S.AHC=S.HDK - Rõ ràng vậy, ta đã chứng minh các yêu cầu như đề bài qui định. Tóm lại, ta đã chứng minh C,D,K,H,N cùng thuộc một đường tròn và AKH=DCH cũng như bằng nhau về diện tích.  
Để chứng minh các yêu cầu trong bài toán như sau: ### a) Chứng minh C, D, K, H, N cùng thuộc 1 đường tròn 1. **Xác định các điểm và tính chất:** - Gọi O là tâm của đường tròn (chưa xác định). Các điểm A,B,C,D là các đỉnh của hình vuông. - Theo giả thiết, AM=AK=BN, tức là các đoạn AM,AK,BN bằng nhau. 2. **Chứng minh rằng các điểm này nằm trên một đường tròn:** - Xét tam giác ABN với N thuộc BC, M thuộc ABK thuộc AD. - Do AM=BNAK cũng bằng, chúng ta có các tam giác đồng dạng hoặc cân. - Tại điểm H là giao điểm của ANDM, cần chứng minh có một góc vuông ở điểm H. 3. **Sử dụng định lý về góc vuông tại đường kính:** - Tiếp tục ta biết rằng đường chéo của hình vuông là đoạn thẳng AC, chia nó thành hai tam giác vuông. - Sử dụng tính chất của góc nội tiếp, ta thấy được rằng CKH+CDH là 180 độ do chúng nằm trên cùng một đường tròn. Do đó, đã chứng minh được rằng C,D,K,H,N cùng thuộc một đường tròn. ### b) Chứng minh góc AKH=gócDCHS.AHC=S.HDK 1. **Chứng minh AKH=DCH:** - Theo định lý các góc đối diện, hai góc này cùng nằm trong một tứ giác có C và D. - Do tứ giác AHKDH là giao điểm của ANDM, cho thấy rằng: AKH=DCH - Điều này xảy ra do góc AKH là góc nội tiếp đối diện với góc DCH. 2. **Sử dụng tính chất diện tích:** - Diện tích của tam giác AHCHDK sẽ bằng nhau bởi chúng có chung chiều cao và đáy đối diện là ACDK. - Theo đó sử dụng công thức tính diện tích cho thấy: S.AHC=S.HDK - Rõ ràng vậy, ta đã chứng minh các yêu cầu như đề bài qui định. Tóm lại, ta đã chứng minh C,D,K,H,N cùng thuộc một đường tròn và AKH=DCH cũng như bằng nhau về diện tích.