Giây phút bạn cất tiếng khóc đầu tiên, tạo hóa đã ban tặng cho bạn một món quà tuyệt vời, đó chính là cuộc sống.Tháng năm dần trôi, chúng ta dần lớn với những lo toan, suy tư, với niềm vui và cả nỗi buồn. Đâu đó trong cuộc sống, có những lúc hẳn mỗi chúng ta ai cũng từng ước nếu như, giá như: mình được sinh ra trong gia đình giàu có thì..., mình được sinh ra ở nơi này, nơi kia thì... vân vân và mây mây. Trong lúc tuyệt vọng, khó khăn, tưởng như bạn là một người bất hạnh nhất thế gian thì bạn cũng nên biết rằng.

- Khi bạn đang được sống để than thân trách phận thì bạn đã hạnh phúc hơn hai người sẽ chết ngay lúc giây phút ấy.

- Khi bạn cảm thấy cuộc sống như thế nào là bạn đã hạnh phúc hơn hàng triệu người tự kỉ cũng chỉ mong muốn cảm nhận được cuộc sống như bạn thôi.

- Khi bạn không phải lo lắng ngày mai có gì để ăn thì bạn đã hạnh phúc hơn hàng tỉ người trên hành tinh bị đói kinh niên.

Hãy cảm ơn những khó khăn bạn gặp phải trong đời vì khi vượt qua bạn mới trưởng thành hơn, bản lĩnh hơn và hạnh phúc hơn. Chúng ta không thể thay đổi thế giới, chúng ta chỉ có thể thay đổi chính mình, nhưng khi chúng ta thay đổi thì thế giới quanh ta cũng sẽ thay đổi.

Bạn không có quyền lựa chọn nơi mình được sinh ra, hoàn cảnh mình lớn lên nhưng bạn được lựa chọn thái độ sống. Hãy là chính mình, hãy sống một cuộc đời thật ý nghĩa để không lãng phí lần duy nhất bạn tồn tại trên cõi đời này. Cánh cửa hạnh phúc luôn có để đợi bạn tới mở ra, hãy luôn nói rằng "Tôi có thể ". Như câu nói nổi tiếng trong truyện "Vịt con xấu xí ": "Ra đời trong ổ vịt đâu phải là tai họa nếu như anh nở ra từ cái trứng thiên nga".