Bài làm
       Trong những năm qua, con người đã liên tục đẩy mạnh các hoạt động sản xuất công nghiệp, sử dụng các đồ dùng một lần một cách thường xuyên, các nhà máy và xe cộ liên tục xả các loại khí độc và xả rác ra ngoài môi trường khiến cho trái đất bị ô nhiễm và ngày càng trầm trọng hơn gây ra các hậu quả nghiêm trọng. Hẳn là chúng ta cũng không thích những việc đấy xảy ra đúng không?Vậy chúng ta phải làm sao đây?
Như các bạn đã biết, thế giới hiện nay đang bị ô nhiễm nặng và vấn đề nhức nhối đó cần phải được giải quyết.Vậy ta phải làm sao ?Trên thế giới,đa số mọi người đều cảm thấy thế và cùng nhau chung tay góp sức bảo vệ trái đất. Nhưng vấn đề đó không hề dễ dàng mà giải quyết được. Và vì thế, một số cá nhân sẽ sinh ra tính lười biếng và không muốn làm và tiếp tục xả rác, những việc đó cũng góp một phần không nhỏ trong việc trái đất bị ô nhiễm.Và một khi trái đất đã bị ô nhiễm,như tôi đã đề cập ở trên,đó là sẽ gây ra một loạt các tình huống tệ hại nguy hiểm không tốt như như thủng tầng ôzôn, không khí và nguồn nước bị nhiễm độc khiến cho con người và các loài động vật bị bệnh hoặc nhiễm độc, băng tan và nhiều thứ khác gây ảnh hưởng đến các loài sinh vật, bao gồm cả con người.Các bạn đã biết chưa?Vậy ta hãy bắt đầu cứu lấy trái đất bằng cách vứt rác đúng chỗ, phân loại rác, tái chế các đồ đã dùng xong rồi,từ thiện,hạn chế sử dụng đồ dùng một lần,đồ nhựa...Chỉ cần các việc đơn giản đó thôi cũng đã đóng góp một phần rất to lớn cho môi trường của trái đất rồi.
Nếu các bạn lười vẫn không muốn làm thì hãy nghĩ tới các hậu quả của nó nếu không giải quyết sau vài chục năm nữa xem,sẽ rất khinh khủng đấy.Thế nên hãy bắt đầu từ bây giờ đi! Hãy cứu lấy trái đất!