Bình Trung, ngày 08 tháng 3 năm 2024

Gửi mẹ kính yêu!

 

Mỗi người chúng ta đều có mẹ, mẹ như vầng sáng chói lòa, soi bước chân con trên mọi nẻo đường đời. Khi nghĩ về mẹ, biết bao nhiêu cảm xúc ngập tràn trong con, từ thuở thơ bé đến khi lớn khôn.Nếu có ai hỏi con rằng, với con ai là người quan trọng nhất thì chắc chắn con không cần suy nghĩ mà sẽ trả lời ngay rằng chính là mẹ của con. Dù rằng mẹ không phải người hoàn hảo, nhưng trong mắt con mẹ luôn là tốt nhất.

Thật vậy, trong gia đình người mà con thương yêu nhất chính là mẹ bởi mẹ đã luôn dành cho con và gia đình một tình yêu vô bờ bến. Thân hình nhỏ bé của mẹ, đôi vai gầy đã gánh vác bao nhiêu việc khiến con thương mẹ lắm.Mẹ bỏ cả tuổi xuân để làm lụng, nuôi dưỡng các con thành người, nếu chỉ dùng lời thì cũng khó có thể nói lên hết được tình cảm bao la, sâu lặng của mẹ.

“Bàn tay ta làm nên tất cả
Có sức người sỏi đá cũng thành cơm”.

Đúng vậy! Nhờ vào bàn tay đầy nghị lực của mẹ, con đã được nuôi dưỡng lớn khôn đến ngày hôm nay. Bàn tay ấy đã chai sần, vết nứt đánh dấu những gian khổ của mẹ. Đôi chân cũng vậy, chúng cũng phải chịu đựng nhiều gian khổ. Những khi đi làm về,chân mẹ đau nhức không thôi, tuy mẹ không than vãn, nhưng con luôn đọc được điều đó qua gương mặt và cách đi khó nhọc của mẹ.Mẹ làm tất cả chỉ để chăm lo cho gia đình để con có được một cuộc sống đầy đủ, không quá giàu có nhưng không thiếu thốn gì so với những người bạn của con.

Mẹ cũng giống như bao người mẹ khác, vất vả một đời để con có được cuộc sống tốt đẹp hơn. Với con, mẹ đặc biệt hơn, có lẽ bởi tình yêu thương yêu, quý trọng của con dành cho mẹ.Mẹ cho con tất cả, cho con hình hài, sự nuôi dưỡng, cho con tình yêu thương,... nhưng con chợt nhận ra: Với những người lạ, con rất hay nói lời cảm ơn, tỏ sự kính trọng với họ, nhưng dành cho mẹ, con lại chẳng mấy khi. Bấy giờ con đang tuổi mới lớn, hay ăn chơi đua đòi rồi lại lắm khi cãi vã với mẹ vì những chuyện con đã biết rõ mình sai nhưng lại muốn làm hơn vì nghĩ thế là đúng!

Khi lớn lên, con mới hiểu rằng đổi lại hạnh phúc, niềm vui của con là những vất vả, nhọc nhằn mà mẹ đã phải trải qua. Biết bao nước mắt của mẹ để đổi lại nụ cười , niềm vui của con. Mẹ đã cố gắng để nuôi con trưởng thành, lớn khôn, trở thành một người có ích cho xã hội.

Bây giờ, ngồi đây, con nhớ về những bữa cơm mẹ nấu khi chưa đi học xa, nồng ấm và chan chứa đầy yêu thương. Lúc con vui hay buồn cũng đều có mẹ sẻ chia cùng con!

Hôm nay, nhân ngày 8/3, Chúc cho mẹ của con có ngày 8/3 thật ý nghĩa, ngọt ngào, cảm ơn tất cả những gì mẹ đã dành cho chúng con, để con có được ngày hôm nay. Được làm con của mẹ là điều tuyệt vời nhất trên đời này.

 

Con của mẹ

Trâm