Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Viết số thành tổng của các trăm, chục, đơn vị SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
VIẾT SỐ THÀNH TỔNG CÁC TRĂM, CHỤC, ĐƠN VỊ
Số 325 gồm mấy trăm, mấy chục và mấy đơn vị?
Dùng thể hiện số 325.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Dùng các khối lập phương biểu diễn số 325.
Câu 2 (1đ):
Số 325 gồm trăm, chục và đơn vị.
Câu 3 (1đ):
Số?
trăm, chục, đơn vị.
Câu 4 (1đ):
Số gồm 2 trăm, 4 chục và 7 đơn vị là .
Câu 5 (1đ):
+
+
247 =
- 700
- 200
- 400
- 20
- 40
- 70
- 2
- 7
- 4
Câu 6 (1đ):
=
+
Viết số thành tổng các trăm, chục và đơn vị:
- 420
- 402
- 200
- 400
- 20
- 2
Câu 7 (1đ):
Viết số thành tổng các trăm, chục và đơn vị.
= +
Câu 8 (1đ):
Viết (theo mẫu):
861 = 800 + 60 + 1
792 = + +
435 = + +
Câu 9 (1đ):
Viết theo mẫu:
861 = 800 + 60 + 1
108 =
- 100 + 80
- 100 + 8
96 =
- 90 + 60
- 90 + 6
Câu 10 (1đ):
Số gồm 2 trăm, 7 chục và 1 đơn vị là .
200 + 70 + 1 =
Câu 11 (1đ):
Số gồm 2 trăm, 7 chục và 1 đơn vị là .
200 + 70 + 1 =
Câu 12 (1đ):
Nối để tìm cá cho mỗi chú mèo.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Em có chào mừng tất cả các con đã quay
- trở lại với khóa học Toán lớp 2 của
- trang web oml.vn dựa theo bộ sách trên
- trời sáng tạo ở bài giảng hôm trước
- chúng mình đã biết từ các số có 3 chữ số
- rồi trong bài giảng ngày hôm nay cô sẽ
- hướng dẫn các con cách viết số thành
- tổng của các trăm trục và đơn vị
- [âm nhạc]
- đầu tiên các con hãy dùng các khối lập
- phương để thể hiện số 325
- rất chính xác
- số 325 sẽ được thể hiện bởi các khối lập
- phương lập 3 thể trăm hai thanh trục và
- 5 khối lập phương
- [âm nhạc]
- vậy 325 bao gồm mấy trăm mấy chục và mấy
- đơn vị
- đúng rồi Ở đây chúng ta sẽ thấy rằng có
- 3 thể trăm Ừ thế là có 300 có hai thanh
- chục nghĩa là có hai chục và có 5 khối
- lập phương rồi nghĩa là có 5 đơn vị Vậy
- thì số 325 sẽ bao gồm 300 hai triệu và 5
- đơn vị chúng mình nhắc lại số 325 gồm ba
- trăm hai chục và nam đơn vị Vậy thì ở
- đây cô sẽ sử dụng bàn tính để thể hiện
- số 325 như sau nhìn vào đây các con sẽ
- thấy số trăm của 325 là ba từ trúc là 2
- và số đơn vị là 5 Vậy thì chúng ta sẽ
- viết số 325 ngày thành tổng của các trăm
- trục và đơn vị như sau ta sẽ biết số 325
- bằng có 300 vậy thì ta viết 300 tiếp
- theo ta cộng với trục có hai chục vậy cả
- viết là 20
- ở đây có 5 đơn vị vậy tài xế + năm thế
- thì
- 25 tệ lỏng 300 cộng 20 cộng với năm đó
- là cách tập viết một số thành tổng các
- trăm trục và đơn vị chứng minh đã nhớ
- trên nào
- 325 bằng 300 cộng 20 cộng với năm sẽ
- biết tổng này dựa vào số trăm số chục và
- số đơn vị
- các còn Hãy viết theo mẫu ở đây cô có
- bản tính
- trước tiên các con hãy trò của biết số
- trăm số chục và số đơn vị của số này
- đúng rồi bằng cách đếm các hạt thì ta
- thấy rằng có hai trăm bốn chục và 7 đơn
- vị
- Vậy thì đây là số nào
- đây là số 247 chúng ta sẽ viết số 247
- ngày thành tổng của các trang chụp và
- đơn vị như thế nào chúng mình nghỉ
- à có 200 anh sẽ viết là 200 cộng với bốn
- chục nghĩa là 40 và 7 đơn vị
- 247 bằng 200 cộng 40 cộng với 7
- tiếp theo của có hai bản tính như thế
- này chúng mình hãy viết các số sau đó
- viết chúng thành tổng số trăm trục và
- đơn vị tương ứng
- của khen các con ở bản tính đầu tiên ta
- thấy số trăm là 4 tổ chục là 0 và số đơn
- vị là 2 Vậy thì ta có số 402
- 402 sẽ bằng bốn trăm cộng với không cộng
- với 2 Tuy nhiên chúng ta có thể không
- cần phải viết + không nữa ta viết 402
- bằng bốn trăm cộng với
- 22 ở phía bên này k đếm thì có 300 và
- bảo trục và không đến vị như vậy từ này
- là số 360 chúng ta vi
- a360 bằng 300 cộng với 60 + vải không
- Tuy nhiên cộng không Chúng ta không cần
- phải viết nữa mà chúng ta có thể dừng
- như thế này
- 360 bằng 300 cộng với 60
- Đó là một vài ví dụ về cách viết các số
- thành tổng của các Xem chụp và đơn vị
- Bây giờ chúng mình viết số thành tổng
- các em chụp và đơn vị mà không cần dựa
- vào bàn tính có lấy ví dụ số 861 các còn
- dễ dàng xác định được nó gồm tám trăm
- sáu chục vào một đơn vị Vậy thì nó được
- viết thành tổng như sau 800 cộng với 60
- cộng 71 về thi Chúng mình hãy viết cho
- cô các số sau thành tổng các Xem trục và
- đơn vị tương ứng
- hoàn toàn chính xác
- 792 bào gồm
- 790 và hai đơn vị Vậy thì nó sẽ bằng 700
- cộng với 90 cộng 12 400
- chị sẽ bảng 400 cộng 30 cộng với năm
- 108 tập viết bằng 100 +
- 18/96 là một số có hai chữ số nó gồm
- chín chục và 6 đơn vị vậy 96 sẽ bằng 90
- cộng với Sáu các con đã nhớ được cách
- viết số thành tổng chưa bây giờ chúng ta
- sẽ đến với bài thứ ba tính để tìm cá
- treo mỗi chú mèo ở đây cô có 6 chú mèo
- và sáu con cá tương ứng như thế này
- chúng mình sẽ dựa vào cách viết các số
- thành tổng các trăm trục và đơn vị để
- tìm số cá tương ứng
- ở đây 200 cộng 70 cộng với một nghĩa là
- số này gồm
- 270 và một đơn vị đã biết ngay sổ đỏ là
- số nào à số đó là số
- 271 như vậy chúng ta sẽ có con cá tương
- ứng ở đây
- khi tiếp theo 700 cộng 7 10 cộng với 28
- biết ngay sẽ bằng
- 712
- 2 200 cộng với 10 cộng với 7 số này gồm
- 200 một chụp và 7 đơn vị đây là số 217
- các con tiếp tục nối ba chú mèo với ba
- chữ cá còn lại
- A đúng rồi bằng cách tính cũng như viết
- một số thành tổng của các trăm trục và
- đơn vị chúng ta có
- 721 sẽ bằng 700 cộng với 20 cộng với
- 12
- 127 sẽ bằng 100 cộng với 20 cộng với 7
- hoặc 100 cộng 70 cộng với hai là 100
- cộng 7 - và hai đơn vị nghĩa là số 172
- Vậy là chúng ta đã tìm được các con cá
- tương ứng cho mỗi chú mèo rồi
- Thế là ở bài giảng ngày hôm nay cô đã
- hướng dẫn ạ Con viết số thành tổng của
- Kepler chụp và đơn vị sau khi xem xong
- bài giảng Chúng mình hãy làm phần luyện
- tập để có thể Củng cố thêm kiến thức cô
- cảm ơn khác con và hẹn gặp lại các con
- trong các bài giảng tiếp theo của ước mơ
- chấm vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây