Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh:
- Tìm hiểu chung về văn bản
- Tìm hiểu chi tiết về những nội dung, hình ảnh ở văn bản
- Tổng kết
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Thông tin về việc tổng kiểm soát các loại phương tiện tham gia giao thông ở đất nước Việt Nam.
Nhan đề của văn bản cho biết thông tin gì?
Thông tin về tổng kiểm soát phương tiện giao thông. Xử phạt hơn 401 000 người điều khiển phương tiện vi phạm.
Thông tin về 401 000 người điều khiển phương tiện vi phạm giao thông cùng với cách khắc phục.
Thông tin về việc nghiên cứu các hành vi vi phạm khi tham gia giao thông.
Câu 2 (1đ):
Văn bản sử dụng cách triển khai thông tin nào?
Theo quan hệ nhân quả.
Theo cách phân loại.
Theo mức độ của vấn đề.
Theo trình tự thời gian.
Câu 3 (1đ):
Văn bản đưa ra những lỗi vi phạm phổ biến nào? (Chọn 5 đáp án)
Bảo hiểm xe.
Quy định về nồng độ cồn.
Chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu.
Chấp hành chỉ dẫn của lực lượng công an giao thông.
Không đội mũ bảo hiểm.
Giấy phép lái xe.
Tốc độ.
Tải trọng.
Câu 4 (1đ):
Tác dụng của các phương tiện như biểu đồ, số liệu, hình ảnh minh họa, biểu tượng là gì?
Giúp người đọc dự đoán được tình hình về giao thông trong tương lai.
Giúp tác giả thể hiện tầm hiểu biết, quan điểm, thái độ của mình trước các hành vi vi phạm giao thông.
Giúp người đọc hình dung rõ ràng về mức độ vi phạm và các lỗi vi phạm của người tham gia giao thông.
Giúp bài viết thể hiện được thông điệp, bài học về phương tiện giao thông đến bạn đọc.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Chào mừng tất cả các em đã đến với những
- giờ học văn thú vị và bổ ích ở trang web
- olm.vn
- an toàn giao thông là một trong những
- vấn đề được xã hội hết sức quan tâm ở
- Việt Nam cùng với sự phát triển kinh tế
- số lượng phương tiện cơ giới cá nhân
- tham gia giao thông gia tăng một cách
- nhanh chóng
- mỗi năm trên thế giới có khoảng 1,25
- triệu người chết và 50 triệu người bị
- thương do tai nạn giao thông tại Việt
- Nam trong những năm qua tai nạn giao
- thông đã luôn được kiềm chế và kéo giảm
- cả về số vụ số người chết và số người bị
- thương Tuy nhiên mỗi năm vẫn có hơn
- 8.000 người bị tai nạn giao thông cướp
- đi mạng sống cùng với gần 20.000 người
- bị thương tật suốt đời
- một số nguyên nhân chính gây tai nạn
- giao thông người điều khiển phương tiện
- đi không đúng phần đường quy định
- người điều khiển phương tiện đi không
- đúng làn đường quy định
- chạy quá tốc độ quy định
- [Vỗ tay]
- [âm nhạc]
- ông chú ý quan sát khi chuyện hướng
- [âm nhạc]
- không quan sát khi mở cửa xe
- [âm nhạc]
- không thắt dây an toàn khi tham gia giao
- thông
- điều kiện phương tiện sau khi sử dụng
- rượu bia
- kẹo quá tải trọng cho phép kẹo
- [âm nhạc]
- quá số người quy định
- vừa rồi Các bạn đã được xem một đoạn
- video ngắn về số liệu các phương tiện vi
- phạm giao thông nguyên nhân dẫn đến vi
- phạm giao thông và cách xử phạt chúng ta
- biết đấy An toàn giao thông luôn luôn là
- một vấn đề bức thiết được xã hội quan
- tâm video trên mà chúng ta vừa xem là
- một trong khoảng cách để giáo dục thông
- tin đến mọi người về an toàn giao thông
- trong video Ngày hôm nay chúng ta cũng
- sẽ đến với một bài học liên quan đến chủ
- đề này văn bản thông tin Tổng kiểm soát
- phương tiện giao thông bài học của chúng
- mình sẽ đi qua các nội dung chính như
- sau thứ nhất Tìm hiểu chung thứ hai Tìm
- hiểu chi tiết và thứ ba là tổng kết bây
- giờ chúng ta sẽ cùng nhau đến với phần
- đầu tiên tìm hiểu chung trước khi tìm
- hiểu các bạn cần phải quan sát văn bản
- tổng kiểm soát phương tiện giao thông
- sách các dược Ngữ văn 7 trang 80 các bạn
- nhé
- trong phần tìm hiểu chung này chúng ta
- sẽ lần lượt tìm hiểu hai nội dung chính
- đó là nhan đề và bố cục đầu tiên là nhan
- đề theo các bạn thì nhan đề của văn bản
- cho biết thông tin gì
- nhan đề đầy đủ và cụ thể của văn bản đó
- là tổng kiểm soát phương tiện giao thông
- xử phạt hơn
- 4001.000 người điều khiển phương tiện vi
- phạm ngày 15 tháng 5 đến ngày 14 tháng 6
- năm 2020 Vậy thì nhan đề của văn bản cho
- biết thông tin về tổng kiểm soát phương
- tiện giao thông xử phạt hơn
- 4001.000 người điều khiển phương tiện vi
- phạm ở đây chúng ta sẽ chú ý vào số liệu
- đó là
- 401.000 người và thời gian là từ ngày 15
- tháng 5 đến ngày 14 tháng 6 năm 2020
- Tiếp theo là bố cục Hãy giúp cô Xác định
- cách triển khai thông tin của văn bản
- một câu hỏi rất đơn giản đúng không nào
- có thể thấy văn bản Triển khai thông tin
- theo cách phân loại phần thứ nước tác
- giả nhắc đến các trường hợp vi phạm bị
- xử phạt và Vần thứ hai thì tác giả nhắc
- đến các lỗi vi phạm phổ biến cụ thể ở
- từng phần là gì chúng ta sẽ cùng nhau
- đến với nội dung thứ hai Tìm hiểu chi
- tiết
- trong phần tìm hiểu chi tiết này chúng
- ta sẽ đến với các nội dung nhỏ ở bên
- trong như sau thứ nhất các bạn sẽ khám
- phá về nội dung của văn bản sau đó chúng
- ta sẽ tìm hiểu về các thông tin thu được
- từ bản đồ họa và hình thức Văn bản
- bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau đến với
- phần đầu tiên đó là nội dung văn bản
- như đã tìm hiểu ở trên nội dung văn bản
- được chia ra làm 2 phần bây giờ chúng ta
- sẽ đến với phần thứ nhất các trường hợp
- vi phạm bị xử phạt các bạn cùng Quan sát
- sơ đồ đang xuất hiện trên màn hình
- ở đây tác giả đã đề cập đến 4001
- 2027 phương tiện vi phạm bị xử phạt
- trong đó có
- 287.085 xe mô tô
- 50.898 xe tải
- 32.174 xe con
- 14.869 xe khách
- 4221 xe container và
- 11.780 các loại xe khác Đây là các
- trường hợp vi phạm bị xử phạt
- Ngoài ra người lập bảng cũng đã đưa đến
- cho người đọc những thông tin như là có
- 61.563 phương tiện bị tạm giữ trong đó
- có
- 55.000
- 110 xe môtô và
- 6.453 các loại xe khác
- ngoài ra văn bản còn cho người đọc thấy
- được
- đến
- 27.293 trường hợp bị tước giấy phép lái
- xe
- các bạn thân mến ngoài các trường hợp vi
- phạm bị xử phạt văn bản đưa ra những lỗi
- vi phạm phổ biến nào
- văn bản Đại chỉ ra cho chúng ta thấy rất
- cụ thể và rõ ràng các lỗi vi phạm phổ
- biến khi tham gia giao thông ví dụ như
- là giấy phép lái xe tốc độ quy định về
- nồng độ cồn chấp hành hiệu lệnh đèn tín
- hiệu và tải trọng trong đó thì có thể
- thấy lỗi vi phạm phổ biến nhất có liên
- quan đến giấy phép lái xe đúng không nào
- như vậy Vừa rồi chúng ta đã cùng nhau
- quan sát được những nội dung có ở bản đồ
- họa bây giờ chúng ta sẽ cùng nhau tìm kể
- về những thông tin thu được từ bản đồ
- họa này
- để tìm hiểu những thông tin các bạn sẽ
- quan sát lên bảng sau và cùng cô tìm
- hiểu những câu trả lời cho các câu hỏi
- câu hỏi đầu tiên đặt ra cho chúng ta là
- việc tổng kiểm soát phương tiện giao
- thông diện ra vào thời gian nào Câu hỏi
- rất đơn giản đúng không nào thời gian
- được trình bày ngay ở nhan đề của văn
- bản cụ thể đó là từ ngày 15 tháng 5 đến
- ngày 14 tháng 6 năm 2020 trong thời gian
- đó có bao nhiêu người điều khiển phương
- tiện tham gia giao thông bị xử phạt con
- số đó nói lên điều gì có thể thấy chúng
- ta sẽ chú ý vào con số là 4001
- trường hợp vi phạm bị xử phạt Vậy thì
- con số này cho người đọc thấy được có
- rất nhiều người vi phạm luật giao thông
- đúng không nào quan sát vào văn bản chú
- ý vào các con số in đậm
- 401.02761.563 và
- 27.293 cho biết những con số ấy nói lên
- thông tin gì các cột cao thấp và các
- chấm tròn to nhỏ khác nhau biểu thị điều
- gì đầu tiên có thể thấy các con số in
- đậm cho thấy số phương tiện bị tạm giữ
- và số người bị tước giấy phép lái xe là
- rất nhiều các cột cao thấp và các chấm
- tròn to nhỏ khác nhau biểu thị cho các
- số liệu nhiều X và thể hiện được sự so
- sánh giữa các trường hợp Hoặc là các lỗi
- vi phạm
- trong văn bản này Vi phạm nào là phổ
- biến nhất vi phạm đó nói lên điều gì về
- giao thông ở Việt Nam có thể thấy vi
- phạm phổ biến nhất là vi phạm về giấy
- phép lái xe đúng không nào vấn đề giao
- thông có thể được đề cập đến ở đây có
- thể là nhiều người điều khiển không mang
- theo hoặc không có giấy phép lái xe điều
- khiển phương tiện có thể không đúng luật
- gây ra tai nạn giao thông
- Xét về mặt hình thức có thể thấy trong
- bài viết để sử dụng rất nhiều những từ
- ngữ
- phổ biến trong lĩnh vực giao thông cụ
- thể đó là những từ ngữ nào
- ở đây chúng ta có thể dễ dàng tìm ra
- được những từ cụm từ như là phương tiện
- người điều khiển phương tiện giấy phép
- lái xe tốc độ hiệu lệnh đèn tín hiệu tải
- trọng vân vân
- như vậy Vừa rồi chúng mình đã tìm hiểu
- những thông tin có trong văn bản kế đến
- chúng ta sẽ cùng nhau nhìn vào hình thức
- của văn bản
- văn bản đã sử dụng các phương tiện ngôn
- ngữ nào có thể thấy trong văn bản
- nay người thực hiện văn bản đã sử dụng
- khá nhiều những phương tiện ngôn ngữ như
- là chữ viết biểu đồ hình ảnh minh họa số
- liệu và biểu tượng đúng không nào ở đây
- chúng ta sẽ chú ý vào các phương tiện
- như là biểu đồ hình ảnh minh họa số liệu
- hay là biểu tượng đây là những phương
- tiện phi ngôn ngữ có trong văn bản thông
- tin vậy thì tác dụng của các phương tiện
- phi ngôn ngữ này là gì
- Đúng rồi nó giúp cho người đọc hình dung
- rõ ràng về mức độ vi phạm và các lỗi vi
- phạm của người tham gia giao thông đúng
- không nào
- như vậy Vừa rồi chúng mình đã cùng nhau
- tìm hiểu những thông tin có ở trong văn
- bản cũng như là hình thức của văn bản mà
- chúng ta được học trong ngày hôm nay bây
- giờ chúng ta ta sẽ cùng nhau đến với
- phần tổng kết ở phần tổng kết này các
- bạn cũng sẽ quan sát vào nội dung và
- nghệ thuật của văn bản
- đầu tiên là nội dung văn bản cung cấp
- thông tin về việc xử lý các phương tiện
- giao thông và người điều khiển phương
- tiện vi phạm thứ hai về nghệ thuật có
- thể thấy căn bản được trình bày nội dung
- rất là logic theo dạng sơ đồ hóa với các
- phương tiện ngôn ngữ rất đa dạng đúng
- không nào
- những phần tổng kết vừa rồi cũng đã khép
- lại video ngày hôm nay của chúng ta hi
- vọng rằng Bài học này đã mang đến cho
- các bạn những kiến thức về an toàn giao
- thông ngoài ra chúng ta cũng được biết
- thêm mở rộng thêm những kiến thức về
- dạng văn bản thông tin đúng không nào ba
- học của chúng mình đến đây là hết rồi
- Xin chào và hẹn gặp lại tất cả các bạn
- trong video tiếp theo
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây