Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Ôn tập 2 (Phần 2) SVIP
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Câu 2 (1đ):
ăm làm
ông mong
ong lành
úc mừng
Điền ch hoặc tr.
- tr
- ch
- tr
- ch
- tr
- ch
- tr
- ch
Câu 3 (1đ):
nấng
cùng
Điền ui hoặc uôi (thêm dấu thanh nếu cần).
gần g
- ũi
- uỗi
- ui
- uôi
n
- uôi
- ui
cắm c
- úi
- uối
- ui
- uôi
c
- uối
- ui
- úi
- uôi
Câu 4 (1đ):
Chúng em cũng nín lặng vây quanh.
Em Thanh! Em lái máy bay à
Em còn nhớ cô ư
Chọn dấu câu phù hợp với mỗi ô trống.
Vừa thấy cô giáo, chú bộ đội bước nhanh tới, vội ngả chiếc mũ xuống:
- Em chào cô ạ!
Cô giáo bỗng đứng sững lại
- ?
- .
- !
- Thưa cô, em về thăm sức khoẻ của cô!
Cô giáo như chợt nhớ ra:
- Ồ
- !
- .
- ?
- !
- ?
- .
- ?
- !
- .
- Thưa cô, dù bao nhiêu năm nữa, dù đi đâu rất xa, em vẫn là học sinh cũ của cô, đã từng được cô dìu dắt, dạy bảo
- !
- ?
- .
Theo Phong Thu
Câu 5 (1đ):
Nối bộ phận của chiếc bàn với đặc điểm phù hợp.
Hình dáng
Chiều dài: 6 gang tay, chiều rộng 4 gang tay.
Kích thước
Gỗ.
Màu sắc
Màu nâu sáng.
Chất liệu
Mặt bàn hình chữ nhật, 4 chân bàn hình khối trụ.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mình tất cả các con đã quay trở
- lại với khóa học tiếng Việt lớp 2 bộ
- sách trên trời sáng tạo cùng trang web
- olm.vn các con thân mến trong bài học
- ngày hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục cùng
- đi ôn tập học kì 1 với phần 2 của bài ôn
- tập 2 trong bài học ngày hôm nay chúng
- ta sẽ cùng đi ôn luyện lại một số kiến
- thức về chính tả dấu câu và cách viết
- đoạn văn đầu tiên chúng ta sẽ cùng đến
- với nhiệm vụ như sau Tìm tướng phù hợp
- với mỗi ô trống màu xanh dương trong
- bảng sau cô có 3 loại ô trống đó là ô
- trống màu hồng ô trống màu xanh dương và
- ô trống màu xanh lá cây khi nhiệm vụ của
- chúng ta là chỉ đi tìm những tiếng và
- xuất hiện trong các ô màu xanh dương
- thôi chúng ta sẽ không tìm những tiếng ở
- trong các ô trống màu hồng và màu xanh
- lá cây hồ bơi ở đây chúng ta có 6 phụ âm
- đầu là cờ ca đơn kép nhờ đơn và nhờ kép
- Bởi khi kết hợp với vần im hoặc vần iêm
- thì chỉ có âm K âm g ghép và âm nhờ w
- mới có thể kết hợp với hai lần này còn
- xanh đến hàng dưới khi kết hợp với vận
- onl hoặc onl thì chỉ có âm cờ âm g đơn
- và âm nhờ đơn mới có thể kết hợp với hai
- vần này mà thôi Có sẽ đưa ra một mẫu như
- sau với âm K khi kết hợp với vận im hoặc
- iêm thì chúng ta có thể kết hợp âm ca
- với vần im để có tiếng Kim tương tự các
- con hãy tìm Du cô tiếng phù hợp với mỗi
- ô trống màu xanh dương nhé
- khi chúng ta có thể tìm những tiếng như
- sau âm g kép khi kết hợp với im hoặc
- kiêm chúng ta có thể ghép được hai tiếng
- là tiền ghim và tiếng ghiêm thế nhưng
- tiếng diêm không có nghĩa cho nên ở đây
- chúng ta sẽ điền kiểu ghim tiếp theo với
- âm nhờ chép khi kết hợp với vận im và
- vẫn iêm chúng ta có thể có hai tiếng là
- tiếng Lim và tiếng Niêm thế nhưng chỉ
- tiếng Nghiêm có nghĩa cho nên ở đây cô
- sẽ điền tiếng Nghiêm sang đến hàng thứ
- hai kết hợp 3 âm đầu là cờ cờ đơn và
- người đơn với vận onl hoặc onl thì đầu
- tiên khi âm cờ kết hợp với vận an hoặc A
- chúng ta có thể được hai tiếng là tiếng
- can hoặc tiếng ca nhưng chỉ tiếng can có
- nghĩa em ở đây cô sẽ Điền tỉnh can tiếp
- theo âm g đơn khi kết hợp với vận onl
- hoặc onl chúng ta được hai tiếng là gan
- và gan thì cả hai tiếng này đều có nghĩa
- cho nên các con có thể Điền cả gan và
- ganh vào ô trống này nhé
- cuối cùng với âm nào đơn khi kết hợp với
- hai lần này chúng ta sẽ được hai tiếng
- là tiếng nhan và tiếng nhanh cả hai
- tiếng này cũng đều có nghĩa cho nên ở ô
- trống này các con có thể Điền nhan hoặc
- nhanh Các con nhé sau khi đã hoàn thành
- nhiệm vụ này chúng ta sẽ cùng đến với
- nhiệm vụ tiếp theo cũng là một nhiệm vụ
- để chúng ta ôn luyện lại chính tả bà cụ
- thể là sẽ đi phân biệt hai phụ âm đầu là
- chờ hoặc chờ và Vần Uy hoặc vần uôi từ
- đầu tiên các con hãy tìm giúp cô chữ chờ
- hoặc chữ chờ để điền vào những bông hoa
- ở trong phần thứ nhất này
- khi
- chúng ta sẽ điền nhưsau
- trăm làm trông mong trong lành và chúc
- mừng tiếp theo các con hãy điền cho cô
- vẫn Ui hoặc vần uôi vào những bông hoa
- này và khi điền các con có thể thêm dấu
- thanh nếu cần để tạo thành những tiếng
- có nghĩa phù hợp
- khi chúng ta sẽ điền nhưsau
- gần gũi như vậy Ở đây ta Điền vần Uy và
- thêm 6 ngã
- nuôi nấng chúng ta Điền vần uôi và không
- cần thêm dấu
- ổ cắm cúi chúng ta Điền vần Uy và thêm
- dấu sắc và cuối cùng chúng ta Điền vần
- uôi và cũng thêm dấu sắc âm Chờ và âm
- Chờ vần Uy và vẫn nuôi là những chữ và
- những lần mà chúng ta rất dễ dàng nhầm
- lẫn trong quá trình nói và viết cho nên
- các con cần lưu ý luyện tập thật nhiều
- các bài tập về chính tả để có thể phân
- biệt thật tốt những chữ và những lần này
- nhé Bây giờ ta sẽ cùng đến với nhiệm vụ
- tiếp theo đó là chúng ta cần chọn dấu
- câu phù hợp với mỗi ô trống ở đây cô có
- 5 ô trống nhiệm vụ của các con là hãy
- đọc thật kỹ và đọc đặc biệt là ở những
- câu cần thêm dấu câu dấu câu được Điền
- Cần phù hợp với nội dung và ý nghĩa của
- cậu ấy chẳng hạn như ở chỗ trống đầu
- tiên về dấu câu sẽ kết thúc cho câu cô
- giáo bỗng đứng sững lại đây là một cậu
- bình thường cho nên ở đây chúng ta sẽ
- điền dấu chấm tự tự các con hãy tìm giúp
- cô những dấu câu phù hợp để điền và
- những chỗ trống còn lại
- chúng ta sẽ điền những dấu câu như sau ở
- chỗ trống đầu tiên thì điền dấu chấm Như
- cô đã hướng dẫn ông chồng thứ hai chúng
- ta sẽ điền dấu chấm than bởi Ồ được sử
- dụng để bộc lộ cảm xúc khi kết thúc một
- câu bộc lộ cảm xúc chúng ta cần điền dấu
- chấm than Tiếp theo câu em lại máy bay à
- và câu em còn nhớ cô như chúng ta đều
- điền dấu hỏi chấm bởi hai câu này là hai
- câu hỏi kết thúc câu hỏi chúng ta sẽ
- điền dấu hỏi chấm và câu cuối cùng sẽ
- anh bởi dấu chấm bởi nó giống với câu cô
- giáo bỗng đứng sững lại đây là một câu
- kẻ bình thường không Nhằm để hỏi cũng
- không Nhằm để bộc lộ cảm xúc cho nên
- chúng ta sẽ điền vào đây dấu chấm các
- dấu câu khi sử dụng cũng dễ dàng gây ra
- nhầm lẫn cho nên để điền được Đúng dấu
- câu các con cần nắm được ý nghĩa của
- những câu này để điền sao sẽ thật chính
- xác nhé Bây giờ ta sẽ cùng đến với bài
- tập cuối cùng trong bài học ngày hôm nay
- đó là Viết từ bốn đến năm câu tả một đồ
- vật trong nhà theo những gợi ý như sau A
- em tả đồ vật gì B đồ vật đó có những đặc
- điểm gì nổi bật về hình dáng kích thước
- màu sắc chất liệu và C là tình cảm của
- em với đồ vật đó vậy bây giờ nếu muốn tả
- một chiếc bàn thì chúng ta sẽ lựa chọn
- những chi tiết ạ Bây giờ các con Hãy
- giúp cô làm điều đó nhé
- sau khi tả chiếc bàn ở phần A chúng ta
- cần giới thiệu được đồ vật mà các con tả
- đó chính là chiếc bàn còn về những đặc
- điểm nổi bật thì về hình dáng mặt bàn
- hình chữ nhật và bốn chân bàn thì có
- hình khối trụ về kích thước chiều dài
- thì khoảng 6 nhanh tay chiều rộng 4 găng
- tay về màu sắc thì bàn có màu nâu xám và
- chất liệu là làm bằng gỗ và khi bộc lộ
- tình cảm của con với đồ vật đó thì đó là
- tình cảm yêu quý trân trọng và giữ gìn
- bởi chiếc bàn là người bạn gắn bó với
- chúng ta trong từng giờ học giúp các con
- có một điểm tựa vững chắc để có thể viết
- những con chữ thật đẹp và thật ngay ngắn
- vậy Bây giờ ở nhà các con Hãy dựa vào
- những suy thích này và viết một đoạn văn
- gồm bốn đến năm câu tả chiếc bàn theo
- những gợi ý này nhé khi viết các con cần
- vì sao chọn đủ tất cả những gợi ý này
- không thiếu chi tiết nào bởi nếu thiếu
- bất kỳ chi tiết nào khi đoạn văn tả cái
- bàn của chúng ta đều không đầy đủ và
- không hấp dẫn có hi vọng các con sẽ viết
- được đoạn văn miêu tả cái bàn nói riêng
- và miêu tả những đồ vật khác trong nhà
- nói chung dựa theo những gợi ý mà đề bài
- đã cung cấp và đây cũng là phần cuối
- cùng trong bài học ngày hôm nay của
- chúng ta cảm ơn tất cả các con đã chú ý
- quan sát và lắng nghe hẹn gặp lại các
- con ở những bài giảng tiếp theo cùng
- olm.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây