Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh: Tìm hiểu các bước xây dựng bài nói giới thiệu quy tắc, luật lệ của một hoạt động, trò chơi.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Cần chuẩn bị những gì cho đề bài giới thiệu quy tắc, luật lệ của trò chơi "Ô ăn quan"? (Chọn 3 đáp án)
Chuẩn bị các phương tiện như tranh, ảnh, video,... và máy chiếu, màn hình.
Xem lại nội dung, yêu cầu thuyết minh về quy tắc, luật lệ trong một trò chơi hay hoạt động trong phần Viết.
Lập dàn ý chi tiết cho bài thuyết minh về quy tắc, luật lệ của trò chơi "Ô ăn quan".
Tìm hiểu các thông tin liên quan đến trò chơi "Ô ăn quan".
Câu 2 (1đ):
Các phương tiện như tranh, ảnh, video,... có tác dụng gì với bài nói?
Giúp bài nói thu hẹp dung lượng.
Giúp bài nói trơn tru, sinh động, hấp dẫn hơn.
Giúp người nói giàu cảm xúc hơn.
Giúp bài nói kéo dài dung lượng.
Câu 3 (1đ):
Nối các phần với nội dung mà chúng biểu thị.
Mở đầu
Nêu ý nghĩa, giá trị của trò chơi.
Nội dung chính
Giới thiệu cụ thể các quy tắc, luật lệ của trò chơi theo trật tự nhất định.
Kết thúc
Giới thiệu hoạt động.
Câu 4 (1đ):
Nêu 3 ý nghĩa, giá trị của trò chơi "Ô ăn quan".
Rèn luyện khả năng tư duy.
Góp phần gìn giữ văn hóa truyền thống dân tộc.
Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích.
Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.
Câu 5 (1đ):
Người nói có 2 nhiệm vụ gì trong bước Nói và nghe?
Nhận xét những điểm mạnh, điểm yếu trong cách thức trình bày của người nói.
Trình bày bằng lời, tránh viết thành văn để đọc; sử dụng điệu bộ, cử chỉ và các phương tiện hỗ trợ phù hợp.
Tập trung lắng nghe ý kiến của người nói.
Dựa vào dàn ý để trình bày, giải thích về quy tắc, luật lệ của trò chơi.
Câu 6 (1đ):
Người nói có 2 nhiệm vụ gì trong bước Kiểm tra và chỉnh sửa?
Nhận biết và có hướng sửa chữa các lỗi về nội dung, hình thức.
Trình bày bài nói dựa vào dàn ý đã lập.
Nội dung và cách thức trình bày đã đáp ứng yêu cầu chưa? Cần bổ sung, điều chỉnh những gì?
Tìm ý và lập dàn ý chi tiết cho bài nói.
Câu 7 (1đ):
Người nghe có 2 nhiệm vụ gì trong bước Nói và nghe?
Nắm được nội dung người nói trình bày; hỏi lại, bổ sung những điều chưa rõ hoặc còn thiếu.
Nhận xét, góp ý với người nói.
Rút kinh nghiệm khi nghe người nói phát biểu, trình bày.
Trình bày bài nói của bản thân dựa trên dàn ý đã lập, chú ý trình bày bằng lời, không đọc văn.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin
- [âm nhạc]
- chào mình tất cả các em học sinh đã đến
- với khóa học trực tuyến Ngữ văn lớp 7 bộ
- sát cánh diều cùng trang web olm.vn các
- em tan biến của cho chúng mình đang cùng
- nhau khám phá bài 5 văn bản thông tin
- nối tiếp chương trình các sẽ đến với kỹ
- năng tiếp theo đó là kỹ năng nói và nghe
- qua tiết học giới thiệu quy tắc luật lệ
- của một hoạt động 2 trò chơi
- bài học này sẽ được chia thành hai phần
- quen thuộc thứ nhất là định hướng và thứ
- hai là thực hành ngay bây giờ không để
- các em chờ đợi lâu hơn nữa hãy cùng cũng
- bắt đầu bài học với phần đầu tiên phần
- một định hướng
- từ trước tiên chúng mình cần hiểu rằng
- giới thiệu quy tắc luật lệ của một hoạt
- động 2 trò chơi là giới thiệu cho người
- nghe những quy định mà các thành viên
- tham gia hoạt động hoặc trò chơi ấy cần
- tôn trọng và chấp hành
- khi chúng ta giới thiệu quy tắc luật lệ
- của một hoạt động 2 trò chơi chúng mình
- cần phải chú ý những điều như sau thứ
- nhất lựa chọn một hoạt động 2 trò chơi
- thứ 2 Tìm hiểu các quy tắc luật lệ của
- hoạt động hoặc trò chơi đã chọn thứ ba
- Lập dàn ý cho bài nói của mình Thứ tư
- trình bày ý kiến theo dàn ý chú ý đến
- điệu bộ cử chỉ và cuối cùng bảo đảm thời
- gian trình bày theo quy định biết lắng
- nghe ý kiến của người khác Ở trên đây là
- những yêu cầu và lưu ý quan trọng để có
- thể xây dựng thành công bài nói giới
- thiệu quy tắc luật lệ của một hoạt động
- 2 trò chơi
- khi chúng ta sẽ đến với bước thứ 2 thực
- hành để cùng bắt tay xây dựng bài nói
- giới thiệu quy tắc luật lệ của một hoạt
- động Hãy trò chơi ở phần thứ hai này các
- em có đề bài như sau Dựa vào các văn bản
- đã học giới thiệu quy tắc luật lệ của
- một hoạt động hoặc trò chơi mà em biết
- chúng mình đã được tìm hiểu 3 phần bản
- trong bài 5 văn bản thông tin bao gồm có
- ca Huế hội thi thổi cơm
- và những nét đặc sắc trên đất vật Bắc
- Giang
- á Đối với để bài này tương tự như các
- kết nối và nghe trước chúng ta sẽ xây
- dựng bài nói theo bốn phần chuẩn bị tìm
- ý và lập dàn ý nói và nghe Kiểm tra và
- chỉnh sửa đối với đề bài mà cô vừa nêu ở
- ít phút trước mỗi cá nhân Ken sẽ có
- những lựa chọn khác nhau để có thể giới
- thiệu luật lệ quy tắc của hoạt động hoặc
- trò chơi mặt các em muốn giới thiệu đến
- với mọi người trong lớp Quốc sẽ hướng
- dẫn các em chúng ta giới thiệu quy tắc
- luật lệ của một trò chơi rất quen thuộc
- đó chính là trò chơi ô ăn quan và đối
- với đề bài này chúng mình cũng sẽ tiến
- hành theo 4 bước như vậy
- khi trò chơi ô ăn quan là một trò chơi
- dân gian vô cùng quen thuộc đối với con
- người Việt Nam đúng không nhau tuy nhiên
- không phải ai cũng hiểu rõ những quy tắc
- và luật lệ của trò chơi này hãy cùng cô
- khám phá phần 2 thực hành để ta sẽ xây
- dựng bài nói giới thiệu quy tắc luật lệ
- của trò chơi ô ăn quan trước tiên là
- bước chuẩn bị Theo em trong bước này ta
- cần phải chuẩn bị những điều gì
- Ừ đúng vậy đầu tiên chúng mình cần phải
- tìm hiểu các thông tin liên quan đến trò
- chơi ô ăn quan các em có dễ tìm hiểu ở
- nhiều nguồn khác nhau như là sách báo
- internet Từ những người xung quanh như
- người thân bạn bè vân vân các thông tin
- Chỉ có vua vạn nhưng chúng ta cần phải
- biết chắt lọc để làm sao có thể xây dựng
- được một vài nói thật là hàm xúc mà vẫn
- hấp dẫn
- a tiếp theo KN xem lại nội dung yêu cầu
- thuyết minh về quy tắc luật lệ trong một
- trò chơi hay hoạt động ở trong phần viết
- và cuối cùng ta sẽ chuẩn bị các phương
- tiện như tranh ảnh video vào máy chiếu
- màn hình Theo em các phương tiện trên
- đóng vai trò gì đối với bài nói của
- chúng mình
- khi các phương tiện những tranh ảnh
- video máy chiếu màn hình sẽ giúp cho quá
- trình thuyết minh về quy tắc luật lệ
- trong một trò chơi hoạt động của chúng
- mình trở nên trơn tru hình động và hấp
- dẫn hơn đấy nhà mạng sẽ bước chuẩn bị
- chính là bước tìm ý và lập dàn ý các sẽ
- tìm ý bằng cách đặt và trả lời lần lượt
- các câu hỏi như sau thứ nhất trò chơi
- diễn ra ở đâu Thứ hai mục đích của trò
- chơi là J có những ai tham gia Thử ba có
- những quy định gì về trò chơi thứ tư
- Trình tự tiến hành trò chơi như thế nào
- và cuối cùng giá trị ý nghĩa của trò
- chơi như thế nào Sao bước tìm ý chúng
- mình sẽ đến với lập dàn ý
- và đương nhiên rồi chúng ta sẽ có 3 phần
- quen thuộc đó làm ở đâu nội dung chính
- và kết thúc hãy nêu nội dung chính của
- bà phần này
- á Đối với một bài nói giới thiệu quy tắc
- luật lệ của một trò chơi hay hoạt động ở
- phần mở đầu các sẽ giới thiệu hoạt động
- trong phần nội dung chính các em sẽ giới
- thiệu cụ thể các quy tắc luật lệ của trò
- chơi theo trật tự nhất định và ở phần
- kết thúc chúng mình sẽ nêu ý nghĩa giá
- trị của trò chơi xoay chiều bước này vào
- trong yêu cầu về việc Thuyết minh về quy
- tắc luật lệ của trò chơi dân gian của
- quán quan chúng mình sẽ có 3 phần thứ
- nhất ở phần mở đầu các em có thể nêu Ô
- ăn quan là một trò chơi dân gian rất
- quen thuộc của nước ta
- như vậy con ở phần nội dung chính
- khi chúng ta sẽ nêu những nội dung như
- thế nào cụ thể như sau và nội dung chính
- các em sẽ ghi Đối tượng tham gia đối
- tượng tham gia là tất cả những ai có
- niềm yêu thích với trò chơi dân gian ông
- ăn quạt chúng ta sẽ chia làm hai đội
- chơi
- có thể mỗi đội chỉ gồm một người hoặc là
- mỗi đội gồm có nhiều người trong đó sẽ
- có quân quan và quân dân về quy định thì
- mỗi quan quân được tính bằng năm quân
- dân có nhiều địa phương có thể tính là
- 10 hoặc 15 kích cỡ của quán quân thường
- to hơn quân dân và đặc biệt tại đi rồi
- không được đi lại nữa Văn Vân
- về trình tự chơi sẽ bắt đầu bằng việc vẽ
- bàn chơi việc vẽ bàn chơi cũng rất đơn
- giản thường được vẽ trên mặt phẳng như
- là giấy là gỗ hay là mặt đất phần vân a
- tiếp theo là chọn đổi đi trước
- khi chúng ta có thể trở Nội đi trước
- bằng việc chơi ẩn túi chơi bốc thăm vân
- vân đội 1 chơi một đội 2 chơi lượt hai
- và lần lượt cứ thế cho đến khi kết thúc
- khi các em có thể tìm hiểu thông tin về
- các trình tự này một cách chi tiết hơn ở
- những nguồn mà cô đã gợi ý ở phần kết
- thúc chúng ta sẽ nêu ý nghĩa và giá trị
- của trò chơi này theo em trò chơi ô ăn
- quan đem lại ý nghĩa và giá trị gì
- những trò chơi dân gian ô ăn quan đã tạo
- sân chơi lành mạnh bổ ích đồng thời Rèn
- luyện khả năng tư duy vì mỗi đường đi
- nước bước chúng ta phải có sự tính toán
- thật kỹ để làm sao có thể chiến thắng và
- cuối cùng nó đã góp phần gìn giữ văn hóa
- truyền thống dân tộc như vậy là từ những
- câu hỏi gợi ý ở bước tìm ý chúng mình đã
- phát triển thành những ý chính trong
- bước lập dàn ý với 3 phần mở đầu nội
- dung chính và kết thúc bước thứ 3 cũng
- là bức sức quan trọng trong bài nói đó
- là bước nói và nghe
- Anh ở bước này cả người nói và người
- nghe đều có những nhiệm vụ của riêng
- mình hãy cho cô biết người nói Trong
- bước này cần phải thực hiện những nhiệm
- vụ nào
- có người nói cần phải dựa vào dàn ý để
- trình bày giải thích về quy tắc luật lệ
- của trò chơi
- lưu ý tránh viết thành văn để đọc mà ta
- cần phải trình bày bằng lời những ý ở
- trong bước lập dàn ý chỉ là những ý
- chính chúng ta cần phải dựa vào đó được
- phát triển bài nói của mình các em kết
- hợp sử dụng điệu bộ cử chỉ và các phương
- tiện hỗ trợ phù hợp để bài nói của mình
- có thể trở nên sinh động và hấp dẫn hơn
- trong nước ngài người nghe sẽ tập trung
- lắng nghe ý kiến của người nói đồng thời
- nhận xét được những điểm mạnh điểm yếu
- về cách thức trình bày của người nói và
- cuối cùng lại đưa ra ý kiến để trao đổi
- thảo luận các em cần nhớ rằng người nghe
- nhận xét hay là đưa ra ý kiến cũng cần
- phải nhận xét và đưa ra ý kiến trên tinh
- thần tích cực thể hiện thái độ hòa nhã
- và lịch sự với người nói
- ở bước cuối cùng của bài nói và nghe là
- bức kiểm tra và chính trưởng ở trong
- nước ngay người nói và người nghe cần
- đảm bảo những yêu cầu nào
- em rất tốt người nói sẽ đặt và trả lời
- câu hỏi nội dung và cách thức trình bày
- quy tắc luật lệ của trò chơi đã đáp ứng
- được yêu cầu chưa cân bổ sung và điều
- chỉnh những gì Nhận biết các lỗi về nội
- dung và hình thức trình bày có hướng sửa
- chữa các lỗi trong khi phát biểu giới
- thiệu và người nghe lúc này sẽ nắm được
- nội dung mà người nói giới thiệu nhất là
- các quy định luật lệ của trò chơi đồng
- thời hỏi lại những điều mà bản thân cảm
- thấy chưa rõ có thể bổ sung thêm những
- nội dung mà người nói còn thiếu để bài
- nói có thể hoàn thiện hơn từ đó cung cấp
- đến cho các bạn trong lớp những tri thức
- đầy đủ hơn về quy tắc luật lệ của một
- trò chơi hoạt động người nghe cũng cần
- rút kinh nghiệm khi nghe người nói phát
- biểu trình bày trong một lớp học thì
- không phải lúc nào ai cũng giữ nguyên
- vai trò là người nói và giữ nguyên vai
- trò là người nghe trong tiếng nói và
- nghe của chương trình Ngữ Văn à à ở vị
- trí người nói và người nghe luân phiên
- thay đổi cho nhau 977 người nghe cần
- phải biết lắng nghe những gì mà người
- nói đã trình bày để từ đó có thể rút
- kinh nghiệm hay là học hỏi những điều
- hay ý đẹp từng bạn trai nhé
- tí nào của chúng mình đến đây là kết
- thúc cô cảm ơn tất cả các em thì đã quan
- tâm và tháng dõi hi vọng kiến thức ngày
- hôm nay sẽ cung cấp cho các em những
- điều lý thú và bổ ích để các em có thể
- có những chiếc nói và nghe ở trên lớp
- thật thú vị và hiệu quả Xin chào hẹn gặp
- lại tất cả các em trong tiết học tiếp
- theo cùng trường học trực tuyến olm.vn
- [âm nhạc]
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây