Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 0 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh:
- Đọc văn bản Những nét đặc sắc trên "đất vật" Bắc Giang.
- Tìm hiểu chung văn bản Những nét đặc sắc trên "đất vật" Bắc Giang.
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Các dữ kiện cho biết đây là địa danh (tỉnh/thành) nào?
Hà Nội.
Phú Thọ.
Bắc Giang.
Bắc Ninh.
Câu 2 (1đ):
Giải nghĩa từ cảm kích?
Cảm động đến nỗi không nói thành lời.
Cảm động và tâm trạng đi xuống, xấu đi.
Cảm động đến nỗi khóc ngất đi, không làm chủ được cảm xúc của bản thân.
Cảm động và được kích thích tinh thần trước hành vi tốt đẹp của người khác.
Câu 3 (1đ):
Giải nghĩa từ "tâm linh".
Những suy nghĩ xa vời của con người.
Khả năng xử lí vấn đề một cách nhanh chóng.
Tâm hồn, tinh thần (thường có tính chất thiêng liêng).
Những việc làm mê tín dị đoan.
Câu 4 (1đ):
Xác định xuất xứ văn bản Những nét đặc sắc trên "đất vật" Bắc Giang.
Theo PHÍ HƯƠNG GIANG, dulichbacgiang.gov.vn.
Theo PHÍ TRƯỜNG GIANG, dulichbacgiang.gov.vn.
Theo PHÍ HƯƠNG GIANG, bacgiang.gov.vn.
Theo PHÍ TRƯỜNG GIANG, dulich.gov.vn.
Câu 5 (1đ):
Nêu nội dung chính của hai phần bằng cách ghép nối.
Phần 1 (Từ đầu đến "trên thế gian này")
Trình tự, quy tắc của keo vật thờ.
Phần 2 (Còn lại)
Ý nghĩa của sới vật.
Câu 6 (1đ):
Từ tên văn bản, em hãy cho biết nội dung chính của văn bản Những nét đặc sắc trên "đất vật" Bắc Giang là gì?
Cảm xúc đối với con người và thiên nhiên Bắc Giang.
Môi trường diễn xướng của đấu vật Bắc Giang.
Giá trị của đấu vật Bắc Giang.
Những nét đặc sắc trên "đất vật" Bắc Giang.
Câu 7 (1đ):
Việc kết hợp giữa kênh hình và kênh chữ đem lại hiệu quả gì cho văn bản Những nét đặc sắc trên "đất vật" Bắc Giang?
Việc kết hợp giữa kênh hình và kênh chữ giúp cho văn bản ; nâng hiệu quả .
chuyển tải ý kiến ngắn gọn, súc tíchtruyền đạt thông tin sinh động, hấp dẫn
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng các em đã đến với khóa học
- Ngữ Văn lớp 7 bộ sát cánh diều cùng
- trang web điểm m.vn kem thân mến cơ sở
- chúng mình đã cùng nhau khám phá bài 5
- mang tên văn bản thông tin nối tiếp
- chương trình ta sẽ cùng nhau đến với
- tiết thực hành đọc hiểu qua văn bản ngày
- hôm nay văn bản này sẽ hứa hẹn về cảm
- biến kem những thông tin thú vị và hữu
- ích Đó là những thông tin nào
- Ừ để biết được điều đó kem hãy cùng cô
- đến với hoạt động đầu tiên đó là hoạt
- động khởi động thêm hãy quan sát trên
- màn hình chúng ta sẽ có lần lượt các sự
- kiện như sau và hãy cho cô biết những sự
- kiện đó khiến chúng ta liên tưởng tới
- địa danh nào giữa kiện đầu tiên đây là
- một tỉnh thành thuộc khu vực trung du và
- miền núi phía Bắc phía Đông Giáp tỉnh
- Quảng Ninh phía bắc giáp tỉnh Lạng Sơn
- phía tây sát tỉnh Thái Nguyên và thủ đô
- Hà Nội phía Nam giáp tỉnh Bắc Ninh và
- tỉnh Hải Dương có 3 con sông lớn chảy
- qua sông cầu sông Thương sông Lục Nam sự
- kiện cuối cùng nổi tiếng với đặc sản và
- chiều em hãy cho biết những sự kiện nay
- cả nhắc em những địa danh nào
- và chính xác ở chính là tỉnh Bắc Giang
- nhé tuổi Bắc Giang chúng ta không thể
- không nhắc tới một hình thức sinh hoạt
- văn hóa rất nổi tiếng của vùng đất này
- đó chính là đồ vật ngày hôm nay chúng ta
- sẽ cùng nhau tìm hiểu thông tin về động
- vật ở tỉnh Bắc Giang qua văn bản thông
- tin ngày hôm nay giới thiệu đến khi em
- bài học những nét đặc sắc trên bật Bắc
- Giang
- khi chúng ta sẽ tìm hiểu văn bản này qua
- hoạt động thứ hai hoạt động hình thành
- trí thức mới Trước tiên là những tìm
- hiểu chung về văn bản trên màn hình lúc
- này chính là văn bản những nét đặc sắc
- trên đất Việt Bắc Giang Em hãy dừng bị
- đồ lại một chút để có thể đọc thật kĩ
- văn bản này
- đi tìm hiểu văn bản những nét đặc sắc
- trên đất vật Bắc Giang chúng ta sẽ đến
- với một vài Những từ khó ở trong phần
- Chú thích để tìm hiểu chủ thích sẽ giúp
- cho kem có thể hiểu hơn văn bản này
- chúng ta có khách thập phương ở đây được
- hiểu là khách từ mười phương tới chỉ số
- lượng đông đảo đến từ nhiều nơi thứ hai
- tinh thần thượng võ nghĩa là có khí
- phách và lòng Hào Hiệp theo vật thờ là
- trận đấu mở đầu hội vật mang tính chất
- lễ nghi diễn ra để mắt vui vẻ Còn xe Đại
- Nghĩa là một điệu nhảy đặc trưng là một
- nghi thức thành kính của các đồ vật khi
- vào trận đấu cũng là một hình thức khởi
- động của đồ vật
- theo miếng đốc miếng gồm miếng nói miếng
- sườn là tên của các miếng hay còn gọi là
- mẹ đánh trong treo vật dự án là có mặt
- để xem hoặc theo dõi một hoạt động chung
- nào đó vậy con cảm kết nghĩa là Em hãy
- giúp cô Giải nghĩa từ nay
- à à
- sự cảm kích là cảm động và được kích
- thích tinh thần trước hành vi tốt đẹp
- của người khác lấm lưng trắng bụng ở đây
- ta hiểu là chỉ người thua trong đấu vật
- lưng chạm mặt đất bụng người lên chơi
- cuối cùng ta có từ Tâm Linh Tâm Linh có
- nghĩa là gì
- Mỹ Tâm Linh nghĩa là tâm hồn tinh thần
- thường có tính chất thiêng liêng ạ
- từ văn bản thông tin bằng giờ cũng có
- mục đích chính là cung cấp thông tin tới
- người đọc về một sự vật hiện tượng nào
- đó đến với văn bản những nét đặc sắc
- Trình tất bật Bắc Giang ta biết được
- rằng văn bản này đã cung cấp điện cho
- người đọc những thông tin vượt khủng hữu
- ích khách quan vì những nét đặc sắc trên
- đất Phật Bắc Giang tiếp theo chúng ta là
- xác định xuất xứ của văn bản này em hãy
- xác định xuất xứ của văn bản này
- lê
- văn bản này do phí Trường Giang viết và
- được trích trong trường web du lịch Bắc
- giang.gov.vn các tìm hiểu bố cục của văn
- bản cũng sẽ chia văn bản này theo bố cục
- 2 phần phần đầu là từ đầu đến trên thế
- gian này phần thứ hai là phải gọi lại từ
- để chuẩn bị cho hội vật gì hết Em hãy
- xác định nội dung chính ứng với thành
- phần của văn bản
- Hà Nội dung chính của Phần đầu tiên là ý
- nghĩa của sự vật nội dung chính của phần
- thứ hai là trình tự quy tắc của Kiều vật
- thờ
- các sẽ tìm hiểu chi tiết văn bản có phần
- 2 lớn Tìm hiểu chi tiết ở văn bản này
- chúng ta sẽ tìm hiểu yếu tố hình thức và
- yếu tố nội dung của văn bản về yếu tố
- Hình thức khen sẽ quan tâm từ Nhan đề và
- các kênh thông tin của văn bản về yếu tố
- nội dung chúng mình sẽ tìm hiểu sâu về ý
- nghĩa của sự vật về trình tự quy tắc của
- kéo mặt thờ từ đó sẽ rút ra được ý nghĩa
- của văn bản những nét đặc sắc trên đất
- Phật Bắc Giang đi bây giờ Ôi trời chúng
- mình sẽ cùng nhau tìm hiểu yếu tố hình
- thức của văn bản này
- anh yếu tố hình thức của văn bản Thể
- hiện trước tiên ở ngàn đề vấn đề của văn
- bản được đặt tên là những nét đặc sắc
- trên đất Phật Bắc Giang viết văn bản đã
- có vai trò giới thiệu nội dung văn bản
- từ thiên văn bản này em có thể xác định
- được văn bản này cập đến vấn đề gì
- địa chỉ các văn bản này đề cập tới những
- nét đặc sắc trên đất Phật Bắc Giang giúp
- em đã được tìm hiểu ở những cách đọc
- hiểu trước ta đều đã biết rằng nhan đề
- của văn bản thông tin vô cùng ngắn gọn
- và sáng rõ nêu được vấn đề văn bản đề
- cập tới thứ hai là về các kênh thông tin
- văn bản này đã có sự kết hợp giữa hai
- cái thông tin đó là cánh chữ và kênh
- hình kênh chữ nghĩa là chữ viết thì viết
- đoạn văn bản cần kênh hình chính là hình
- ảnh minh họa trong đó thì kênh chữ chiếm
- dung lượng chủ yếu
- và cách hình thì có vai trò minh họa và
- làm sáng rõ hơn tình trữ
- em
- về kết hợp giữa kinh hình và tinh chữ cả
- đem lại hiệu quả gì cho văn bản
- Ừ đúng vậy việc thích hợp để giúp văn
- bản trở nên sinh động và hấp dẫn hơn
- đồng thời có thể nâng hiệu quả truyền
- đạt thông tin
- thích hợp của chúng mình tới đây là kết
- thúc có cảm ơn cho em vì đã quan tâm và
- theo dõi trong tiết học đầu tiên này cô
- trò chúng mình đã tìm hiểu những thông
- tin chung về văn bản những nét đặc sắc
- Trình tất bật Bắc Giang từ đó chúng ta
- đã tìm hiểu về yếu tố hình thức của văn
- bản thông qua ngân Bình và các kênh
- thông tin mà tác giả đã sử dụng trong
- văn bản này Cảm ơn tất cả các em vì đã
- quan tâm và theo dõi bài giảng hẹn gặp
- lại các em chồng tiết học sau cùng với
- ông nhờ chấm vn vì ta sẽ tìm hiểu những
- nội dung còn lại của
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây