Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Luyện từ và câu: Luyện tập về quan hệ từ SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Tìm cặp quan hệ từ trong câu sau.
(Thao tác: Nhấp chuột vào từ bạn muốn chọn)
Nhờ phục hồi rừng ngập mặn mà ở nhiều địa phương, môi trường đã có những thay đổi rất nhanh chóng.
Cặp quan hệ từ "nhờ...mà..." trong câu sau biểu thị quan hệ gì?
Nhờ phục hồi rừng ngập mặn mà ở nhiều địa phương, môi trường đã có những thay đổi rất nhanh chóng.
Tìm cặp quan hệ từ xuất hiện trong câu sau. (chọn 1 cặp quan hệ từ)
(Thao tác: Nhấp chuột vào cặp quan hệ từ bạn muốn chọn)
Lượng cua con trong vùng rừng ngập mặn phát triển, cung cấp đủ giống không những cho hàng nghìn đầm cua ở địa phương mà còn cho hàng trăm đầm cua ở các vùng lân cận.
Cặp quan hệ từ "không những...mà còn..." trong câu sau biểu thị quan hệ từ gì?
Lượng cua con trong vùng rừng ngập mặn phát triển, cung cấp đủ giống không những cho hàng nghìn đầm cua ở địa phương mà còn cho hàng trăm đầm cua ở các vùng lân cận.
Chuyển cặp câu trong đoạn dưới đây thành một câu bằng cách sử dụng cặp quan hệ từ nào?
Mấy năm qua, chúng ta đã làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền để người dân thấy rõ vai trò của rừng ngập mặn đối với việc bảo vệ đê điều. Vì thế ở các tỉnh ven biển như Cà Mau, Bạc Liêu, Nghệ An, Thái Bình, Quảng Ninh,… đều có phong trào trồng rừng ngập mặn.
Chọn quan hệ từ thích hợp điền vào chỗ trống.
- Vì
- Giá như
- Chẳng những
- nên
- mà
- thì
Nhấp chuột để gạch chân 4 quan hệ từ, cặp quan hệ từ xuất hiện trong đoạn văn sau.
Hôm sau, hai chú cháu ra đầm. Một vài con le ngụp lặn trước mũi thuyền. Nhìn ra phía trước, chợt thấy bầy vịt đang đùa giỡn. Ồ, có cả vịt nâu, vịt đầu đỏ, vịt lưỡi liềm và cả con vịt vàng cực hiếm. Tâm bất ngờ rút khẩu súng ra định bắn. Vì vậy, Mai giật mình khiếp hãi. Cũng vì vậy, cô bé bỗng thấy Tâm trở thành mối tai họa cho bầy chim. Vì chẳng kịp can Tâm nên cô bé đứng hẳn lên thuyền xua tay và hô to:
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin
- [âm nhạc]
- chào mừng các con đã trở lại với khóa
- học trực tuyến Tiếng Việt lớp 5 cùng
- trang web arm.vn Cô rất vui khi được
- đồng hành cùng các con trong khóa học
- này khối Chúc các con sẽ có một ngày học
- tập thật vui vẻ và hiệu quả các con thân
- mến các con đã được tìm hiểu kiến thức
- về quan hệ từ trong Những tiết học trước
- chắc hẳn các con vẫn còn nhớ những kiến
- thức Đó đúng không nào trong bài học
- ngày hôm nay cô trò Chúng ta sẽ cùng
- nhau củng cố kiến thức đã học về quan hệ
- từ thông qua bài học mới đó là bài học
- luyện từ và câu luyện tập về quan hệ từ
- đối với bài học này các con cần đạt hai
- mục tiêu như sau thứ nhất nhận biết được
- cặp quan hệ từ và tác dụng của chúng thứ
- hai biết cách sử dụng quan hệ từ thích
- hợp trước khi các con tim ở cùng của bài
- học với những bài học cụ thể các quan hệ
- cùng cô nhắc lại kiến thức về quan hệ từ
- mà chúng ta đã học Quan hệ từ là từ nối
- các từ ngữ hoặc các câu nhằm thể hiện
- mối quan hệ giữa những từ hoặc những câu
- ấy với nhau nhiều khi từ ngữ trong câu
- được nối với nhau bằng một cặp quan hệ
- từ các cặp quan hệ từ thường gặp là các
- cặp quan hệ từ biểu thị quan hệ nguyên
- nhân kết quả như vì nên do nên nhờ mà
- các cặp quan hệ từ biểu thị quan hệ giả
- thiết kết quả điều kiện kết quả như nếu
- thì hễ thì các cặp quan hệ từ biểu chỉ
- quan hệ tương phản tuy nhưng mặc dù
- nhưng các dòng quan hệ từ biểu thị quan
- hệ Tăng Tiến Không những mà không chỉ mà
- các con cần thường xuyên Ôn tập lại kiến
- thức để chúng ta không quên những gì đã
- được học nhá
- đầu tiên thì con sẽ cùng đến với bài 1
- tìm những cặp quan hệ từ trong những câu
- sau
- thì A như sau nhờ phục hồi rừng ngập mặn
- mà ở nhiều địa phương môi trường đã có
- những thay đổi rất nhanh chóng các con
- Hãy giúp cô tìm cặp quan hệ từ xuất hiện
- trong í a í
- Anh
- đúng là như vậy các con có thể dễ dàng
- tìm ra cặp quan hệ từ xuất hiện trong ý
- nghĩa Đó là cặp ngờ mà Vậy gặp ngờ mà
- biểu thị quan hệ gì các con Hãy giúp cô
- trả lời thắc mắc này nhá Ừ
- Ừ đúng vậy cặp quan hệ từ ngờ mà biểu
- thị quan hệ nguyên nhân kết quả Nguyên
- nhân là phục hồi rừng ngập mặn và kết
- quả là ở nhiều địa phương môi trường đã
- có những thay đổi rất nhanh chóng
- Anh ơi B Các con cũng dễ tìm giúp cô Cẩm
- Quan hệ từ xuất hiện lượng qua con trong
- vùng rừng ngập mặn phát triển cung cấp
- đủ giống không những cho hàng nghìn đấm
- qua ở địa phương mà còn trả hàng trăm
- đồng quê ở các vùng lân cận phải con Hãy
- giúp cô tìm cặp quan hệ từ
- Ừ đúng vậy chúng ta tìm được cặp quan hệ
- từ Không những mà còn và theo các con
- cặp quan hệ từ này biểu chỉ quan hệ gì
- Ừ đúng vậy cặp quan hệ từ này biểu thị
- quan hệ Tăng Tiến
- sau khi đã hoàn thành xong nhiệm vụ của
- bài tập 1 câu 10 các con sẽ cùng đến với
- bài tập 2 Hãy chuyển mỗi cặp câu trong
- đoạn A hoặc đoạn B dưới đây thành một
- câu sử dụng các cặp quan hệ từ Vì Nên
- hoặc chẳng những mà quan hệ từ Vì Nên
- Biểu thị mối quan hệ nguyên nhân kết quả
- và quan hệ từ chẳng những mà biểu thị
- quan hệ tăng tiến
- nào hãy cùng cô Khám phá những đoạn cháu
- nhá
- chúng ta đến với đoạn A mấy năm qua
- chúng ta đã làm tốt công tác thông tin
- tuyên truyền để người dân thấy rõ vai
- trò của rừng ngập mặn đối với việc bảo
- vệ điều vì thế ở các tỉnh ven biển như
- Cà Mau Bạc Liêu Nghệ An Thái Bình Quảng
- Ninh đều có phong trào trồng rừng ngập
- mặn theo các con chúng ta có thể chuyển
- các câu trong hình ảnh một câu sử dụng
- cặp quan hệ từ nào
- à à
- khi các con trả lời rất chính xác chúng
- ta sẽ sử dụng cặp quan hệ từ vì nên bởi
- lẽ chúng ta nhận ra có 1 và câu 2 ở Ý có
- mối quan hệ nguyên nhân kết quả với nhau
- chúng ta xin lỗi câu 1 và câu 2 bằng cặp
- quan hệ từ nay thành một câu mà các con
- có thể thấy trên màn hình lúc này vì mấy
- năm qua chúng ta đã làm tốt công tác
- thông tin tuyên truyền để người dân thấy
- rõ vai trò của rừng ngập mặn đối với
- việc bảo vệ điều nên ở các tỉnh ven biển
- như Cà Mau Bạc Liêu Nghệ An Thái Bình
- Quảng Ninh đều có phong trào trồng rừng
- ngập mặn
- tiếp theo con người các con sẽ cùng cô
- đặc ủy B ở bên biển các tỉnh như Bến Tre
- Trà Vinh Sóc Trăng Hà Tĩnh Hải Phòng
- Quảng Ninh đều của các phong trào trồng
- rừng ngập mặn rừng ngập mặn còn được
- trồng ở các đảo mới bởi ngoài biển Nghe
- danh Cồn Đen Thái Bình côn Ngạn cồn lu
- còn m.nam định
- theo các con chúng ta có thể chuyển các
- câu trong đoạn B dưới đây thành một câu
- sử dụng cặp quan hệ từ Vì Nên hãy sử
- dụng cặp quan hệ từ chẳng những mà mời
- các con trả lời câu hỏi a
- Ừ đúng vậy chúng ta sẽ sử dụng cặp quan
- hệ từ chẳng những mà Vậy thì sao chúng
- ta lại sử dụng cặp quan hệ từ này các
- con Hãy giúp cô giải đáp thắc mắc này
- nhá á
- khi xử lý chúng ta sử dụng cặp quan hệ
- từ chẳng những mà Bởi lẽ chúng ta nhận
- ra giữa cặp câu này có mối quan hệ Tăng
- Tiến
- chúng ta sẽ tạo lập được một câu mới như
- sau chẳng những ven biển các tỉnh như
- Bến Tre Trà Vinh Sóc Trăng Hà Tĩnh Hải
- Phòng Quảng Ninh đều có các phong trào
- trồng rừng ngập mặn mà rừng ngập mặn còn
- được trồng ở các đảo mới bởi ngoài biển
- như Cồn Vành Cồn Đen Thái Bình côn Ngạn
- của lu của m.nam định
- cuối cùng cơ sở Chúng ta sẽ cùng nhau
- củng cố kiến thức về quan hệ từ qua bài
- tập 32 đoạn văn sau có gì khác nhau đoạn
- nào hay hơn Vì sao
- khi chúng ta sẽ có hai đoạn văn bản vật
- A và đoạn gần b khi các con hãy đọc thật
- kỹ hai đoạn văn này nhất trước tiên ở
- gần bạn ah
- hôm sau hai chú cháu ra đầm một vài con
- lợn ngủ lặn trước mũi thuyền nhìn ra
- phía trước chưa Thấy bầy vịt càng đổi
- sớm Ô có cả Việt lâu vì đầu đỏ vịt lưỡi
- liềm và cả con vịt vàng cực hiếm tầm bất
- ngờ rút khẩu súng ra định bắn mai giật
- mình khiếp hãi cô bé bỗng thấy tâm trở
- thành mối tai họa cho bầy chim chẳng kịp
- quan tâm cô bé đứng hẳn lên truyền xua
- tay và hô to túy này bay đi bay đi
- khi gà đoạn văn B
- không sau hai chú cháu ra đầm một vài
- con len cùng là trước mũi thuyền nhìn ra
- phía trước chưa Thấy bầy vịt đang đùa
- giỡn Ồ có cả vịt nâu vịt đậu đỏ vì lưỡi
- liềm và cả con vịt vàng cực hiếm tầm bất
- ngờ rút khẩu súng ra định bắn vì vậy mai
- giật mình khiếp hãi cũng vì vậy cô bé
- bỗng thủy tâm trở thành mũi tai họa cho
- bé chim
- vì chẳng kịp quan tâm nên cô bé đứng hẳn
- lên thuyền số tay và hồ to túy này bay
- đi Mày đi các con thân mến trong đoạn
- văn B này chúng ta thấy rằng đoạn văn đã
- sử dụng quan hệ từ các con Hãy giúp cô
- tìm các quan hệ từ và các cặp quan hệ từ
- xuất hiện trong ý B
- Ừ đúng vậy đó là các quan hệ từ và cặp
- quan hệ từ mà các con thấy đang được in
- đậm màu xanh trên màn hình vì vậy cũng
- vì vậy Vì Nên
- vì
- vậy sau khi tìm hiểu chúng ta hãy cùng
- suy nghĩ xem đoạn văn A2 đoạn văn bè hay
- hơn và vì sao chúng ta lại có kết luận
- như vậy sau khi suy nghĩ kỹ trưởng ra
- thời gian rõ ràng đoạn văn A2 hơn vì
- đoạn văn a ngắn gọn nhưng vẫn thể hiện
- được nội dung ý nghĩa trong khi đó đoạn
- văn B lại nặng nề sườn ra vì sử dụng quá
- nhiều quan hệ từ sau khi đã cùng nhau
- thực hành xong bài tập 3 các con cần rút
- ra kết luận quan trọng đó là cần phải sử
- dụng quan hệ từ một cách thích hợp và
- không lạm dụng quan hệ từ để tránh dưỡng
- da nặng nề trong diễn đạt câu văn đoạn
- văn và lời nói
- các con thân mến bài học của chúng ta
- đến đây là kết thúc trong kết học ngày
- hôm nay các con đã được thực hành các
- bài tập để cùng bố bài học về quan hệ từ
- khu Cảm ơn các con vì đã thủy quan ý
- theo dõi Xin chào và hẹn gặp lại các con
- trong những bài học tiếp theo cùng trang
- web arm.vn
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây