Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Luyện tập về quan hệ từ SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Tìm quan hệ từ trong đoạn trích dưới đây: (chọn 4 đáp án)
(Thao tác: nhấp chuột vào từ bạn muốn chọn)
A Cháng đeo cày. Cái cày của người Hmông to nặng, bắp cày bằng gỗ tốt màu đen, vòng như hình cái cung, ôm lấy bộ ngực nở. Trông anh hùng dũng như một chàng hiệp sĩ cổ đeo cung ra trận.
Từ in đậm được dùng trong câu dưới đây biểu thị quan hệ gì?
Quân sĩ cùng nhân dân trong vùng tìm đủ mọi cách cứu voi khỏi bãi lầy nhưng vô hiệu.
Từ in đậm được dùng trong câu sau biểu thị quan hệ gì?
Thuyền chúng tôi tiếp tục chèo, đi tới ba nghìn thước rồi mà vẫn thấy chim đậu trắng xóa trên những cành cây gie sát ra bờ sông.
Theo ĐOÀN GIỎI
Các từ in đậm được dùng trong câu sau biểu thị quan hệ gì?
Nếu hoa có ở trời cao
Thì bầy ong vẫn mang vào mật thơm.
NGUYỄN ĐỨC MẬU
Tìm quan hệ từ thích hợp với chỗ trống dưới đây:
Trời bây giờ trong vắt, thăm thẳm
- ở
- thì
- và
Tìm quan hệ từ thích hợp với mỗi chỗ trống dưới đây:
Một vầng trăng tròn, to
- và
- trên
- thì
- của
- ở
- và
- nhưng
- của
- thì
Theo THẠCH LAM
Tìm quan hệ từ thích hợp với mỗi chỗ trống dưới đây:
Trăng quầng
- nhưng
- ở
- thì
- thì
- ở
- nhưng
Tìm quan hệ từ thích hợp với mỗi chỗ trống dưới đây:
Tôi đã đi nhiều nơi, đóng quân ở nhiều chỗ đẹp hơn đây nhiều, nhân dân coi tôi như người làng
- và
- nhưng
- của
- trên
- nhưng
- của
Theo NGUYỄN KHẢI
Chọn quan hệ từ thích hợp để hoàn thiện các câu sau:
Chúng ta không nên lười biếng cần chăm chỉ học tập.
Chúng ta phải chăm chỉ tập thể dục cơ thể mới khỏe mạnh.
Em đến trường xe đạp.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- xin
- [âm nhạc]
- mến Chào các con đã trở lại với khóa học
- trực tuyến Tiếng Việt lớp 5 cùng trang
- web olm.vn các con thân mến chúng ta
- đang cùng nhau khám phá tuần 12 của chủ
- điểm giữ lấy màu xanh nối tiếp chương
- trình ngày hôm nay cô mời các con cùng
- đến với bài học luyện từ và câu luyện
- tập về quan hệ từ
- đối với bài học này các con cần đạt các
- mục tiêu sau đây thường nhất xác định
- được quan hệ từ trong câu Ý nghĩa của
- quan hệ từ và cặp quan hệ từ thứ 2 sử
- dụng thích hợp các quan hệ từ trong
- những câu cụ thể và cuối cùng sử dụng
- quan hệ từ đúng mục đích khi đặt câu
- trong tuần 11 Các con đã được học kiến
- thức về quan hệ từ ngày hôm nay chúng ta
- sẽ áp dụng kiến thức đó để khám phá bài
- học khi các con cần hiểu và ghi nhớ quan
- hệ từ là từ nối các từ ngữ hoặc các câu
- nhằm thể hiện mối quan hệ giữa những từ
- hoặc những câu ấy với nhau chẳng hạn và
- với 2 hoặc nhưng mà Thì của ở tại bằng
- như để về
- A và không để các con chờ đợi lâu hơn
- nữa chúng ta cùng bắt đầu bài học ngày
- hôm nay thôi nào
- ở khu cho chúng ta sẽ cùng khám phá bài
- đầu tiên với nhiệm vụ tìm quan hệ từ
- trong đoạn trích dưới đây và cho biết
- mối quan hệ từ nối những từ ngữ nào
- trong câu đoạn trích các con cần đọc a
- Tránh đeo cày máy cày của người H'mông
- to nặng bắp cày bằng gỗ tốt màu đen vòng
- như hình cái cung ôm lấy bộ ngực nở
- trong anh không dũng như một chàng hiệp
- sĩ cổ đeo cung ra trận các con đọc thật
- trễ và giúp cô tìm quan hệ từ xuất hiện
- trong đoạn trích vừa rồi mời các con trả
- lời câu hỏi
- cô cô khen các con vì các con trả lời
- rất chính xác chúng ta tìm được 4 quan
- hệ từ xuất hiện trong đoạn trích đó là
- quan hệ từ của quan hệ từ bằng quan hệ
- từ như và quan hệ từ như bây giờ các con
- hãy cùng cô thảm họa Xem mối quan hệ từ
- nối những từ ngữ nào trong câu nhá
- từ trước tiên quan hệ từ của núi cái cày
- với người H'mông
- Ừ thứ hai quan hệ từ bằng nối bắp cày
- với gỗ tốt màu đen thứ ba quan hệ từ như
- nối vòng với hình cái công và quan hệ từ
- như ở vị trí thứ tư nối khung Dũng với
- một chàng hiệp sĩ cổ đeo cung ra trận
- các con thân mến sau khi chúng ta đã
- cùng nhau thực hiện xong bài tập của bài
- 1 cô mời các con cùng đến với bài 2 các
- Từ in đậm được dùng trong mỗi câu dưới
- đây biểu thị quan hệ gì trước tiên chúng
- ta sẽ cùng đến với í a
- cho quân sĩ cùng nhân dân trong vùng tìm
- đủ mọi cách cứu voi khỏi bãi lầy nhưng
- vô hiệu các quan hệ suy nghĩ và cho cô
- biết từ Nhung in đậm trong câu a biểu
- thị quan hệ gì
- Ừ đúng vậy từ nhưng đã biểu thị quan hệ
- tương phản chúng ta có thể dễ dàng nhận
- ra quan hệ tương phản giữa quân sĩ cùng
- nhân dân trong vùng tìm đủ mọi cách cứu
- voi khỏi bãi lầy và vô hiệu
- a tiếp tục chúng ta sẽ cùng đến với ý B
- khi ip của chúng ta thuyền chúng tôi
- tiếp tục chèo đi tới 3.000 thước rồi mà
- vẫn thấy chim đậu trắng xóa trên những
- cành cây rễ sát vào bờ sông
- từ tương tự như ở nghĩa các con hãy suy
- nghĩ và trò cô biết Từ in đậm từ mà xuất
- hiện trong ý B điều thị quan hệ gì
- Ừ đúng vậy các con trả lời rất chính xác
- Ừ từ ma trong ủi B biểu thị quan hệ
- tương phản chúng ta nhận ra quan hệ cực
- phản giữa bộ phận đứng trước từ ma và bộ
- phận đứng sau từ ma xuất hiện trong câu
- b
- a tiếp theo là câu c Nếu Hoa có ở trời
- cao thì bầy ong vẫn mang vào mật thơm
- anh ở đây chúng ta thấy xuất hiện một
- cặp quan hệ từ nếu thì các con hãy trả
- lời cho cô biết cặp quan hệ từ nếu-thì
- xuất hiện trong ý xe biểu thị quan hệ gì
- Ừ đúng vậy
- áo cặp quan hệ từ nếu-thì trong trường
- hợp này biểu thị quan hệ giả thiết kết
- quả
- cho cô Mười các con cùng đến với bài tập
- tiếp theo bài 3
- đi tìm quan hệ từ và Nhưng trên thì ở
- của thích hợp với mỗi ô trống dưới đây
- chúng ta sẽ có bốn ý cần thực hiện a b c
- d và các quan hệ từ gợi ý bao gồm và
- Nhưng trên thì ở của trước khi thực hiện
- nhiệm vụ các con lưu ý chúng ta cần phải
- đọc thật kỹ câu mà đề bài đã gợi ý và
- các con sẽ xem xét xem từ ở trước chỗ
- trống và sau chỗ trống để chúng ta có
- thể chọn quan hệ từ phù hợp để điền vào
- chỗ trống đó
- khi cô có ý a trời bây giờ trong vắt
- thăm thẳm chấm chấm chấm cao
- Ô cái con hệ suy nghĩ và cho cô biết
- chúng ta sẽ điền quan hệ từ gì ở trong
- chỗ trống này
- Ừ đúng vậy chúng ta sẽ điên quan hệ từ
- và từ và ở đây núi thăm thẳm với cao
- chú ý
- B1 vầng trăng tròn to chấm chấm chấm đỏ
- hồng hiện lên chấm chấm chấm chân trời
- sau rặng tre đen chấm chấm chấm một ngôi
- làng xa
- khi các con hãy cho biết trong 3 vị trí
- trống này các con sẽ điền quan hệ từ gì
- Anh ở vị trí đầu tiên chúng ta sẽ điền
- quan hệ từ và vị trí thứ 2 điền quan hệ
- từ ở và vị trí cuối cùng sẽ liên quan hệ
- từ của
- a tiếp tục của mình các con đến với ý C
- chắc quần chấm chấm chấm hạ trăng tán
- chấm chấm chấm Mưa
- từ tương tự như nhiệm vụ ở ý a và ý B
- các con hãy chọn lựa quan hệ từ thích
- hợp để điền vào 2 vị trí trống trong câu
- c
- Anh ở vị trí đầu tiên của cầu C chúng ta
- điện tử thì và vị trí thứ hai chúng ta
- vẫn sẽ điền từ thì sau khi chúng ta đã
- điền được quan hệ từ vào chỗ trống chúng
- ta sẽ được một câu tục ngữ hoàn chỉnh
- đúc kết kinh nghiệm của cha ông ta về
- việc dự báo thời tiết
- a tiếp theo cô cùng các con sẽ cùng nhau
- đến với ý đê
- Ừ tôi đã đi nhiều nơi đóng quân ở nhiều
- chỗ đẹp hơn đây nhiều nhân dân coi tôi
- như người lành chấm chấm chấm thương yêu
- tôi hết mực chấm chấm chấm Sao sức quyến
- rũ nhớ thương vẫn không mãnh liệt xây
- dứt bằng Mảnh đất có cả ngày
- khi các con Hãy giúp cô tìm quan hệ từ
- thích hợp để chúng ta điền vào 2 chỗ
- trống này nhé
- Ừ đúng là như vậy ở vị trí đầu tiên
- chúng ta sẽ điền từ pha và vị trí thứ
- hai chúng ta sẽ điện quan hệ từ nhưng
- và cuối cùng chúng ta sẽ cùng nhau đến
- với bài tập 4 bài tập 4 có yêu cầu đặt
- câu với mối quan hệ từ sau
- à mà thì băng
- khi các con hãy suy nghĩ và đặt cho mình
- những câu có sử dụng quan hệ từ mà quan
- hệ từ thì và quan hệ từ bằng mời các con
- thực hiện nhiệm vụ của mình
- á Đối với quan hệ tử mà cô đặt được câu
- Chúng ta không nên lười biếng mà cần
- chăm chỉ học tập đối với quan hệ từ thì
- khổ đạt được câu chúng ta phải chăm chỉ
- tập thể dục thì cơ thể mới khỏe mạnh ở
- đây quan hệ từ thì đã Biểu thị mối quan
- hệ giả thiết kết quả giả thiết là chăm
- chỉ tập thể dục và kết quả là cơ thể mới
- khỏe mạnh cuối cùng đối với đại từ bằng
- cô có câu em đến trường bằng xe đạp ở
- đây đại tử bằng đã nối em đến trường với
- xe đạp
- khi các con thân mến đại học của chúng
- ta đến đây là kết thúc cô cảm nhận các
- con vì đã Thủy lắng nghe và theo dõi Cô
- hi vọng qua bài học ngày hôm nay các con
- có thể hiểu hơn về quan hệ từ và biết
- cách sử dụng quan hệ từ trong sinh hoạt
- hàng ngày cũng như trong quá trình tập
- của các con
- cô chúc các con luôn học tốt Xin chào và
- hẹn gặp lại các con trong những bài học
- tiếp theo cùng
- arm.vn ạ
- [âm nhạc]
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây