Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Đoạn nào mở bài theo kiểu trực tiếp, đoạn nào mở bài theo kiểu gián tiếp?
Từ nhà em đến trường có thể đi theo nhiều ngả đường. Nhưng con đường mà em thích đi hơn cả là đường Nguyễn Trường Tộ.
a. Con đường từ nhà em đến trường có lẽ không khác nhiều lắm những con đường trong thành phố, nhưng nó thật thân thiết với em.
b. Em rất yêu quý con đường từ nhà đến trường. Sáng nào đi học, em cũng thấy con đường rất sạch sẽ. Em biết đấy là nhờ công quét dọn ngày đêm của các cô bác công nhân vệ sinh. Em và các bạn bảo nhau không xả rác bừa bãi để con đường luôn sạch, đẹp.
Tìm điểm giống nhau giữa đoạn kết bài không mở rộng a và đoạn kết bài mở rộng b.
a. Con đường từ nhà em đến trường có lẽ không khác nhiều lắm những con đường trong thành phố, nhưng nó thật thân thiết với em.
b. Em rất yêu quý con đường từ nhà đến trường. Sáng nào đi học, em cũng thấy con đường rất sạch sẽ. Em biết đấy là nhờ công quét dọn ngày đêm của các cô bác công nhân vệ sinh. Em và các bạn bảo nhau không xả rác bừa bãi để con đường luôn sạch, đẹp.
Tìm điểm khác nhau giữa đoạn kết bài không mở rộng a và đoạn kết bài mở rộng b.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Vì sao gọi mở bài dưới đây là mở bài gián tiếp?
Ai cũng có quê hương – nơi “chôn rau cắt rốn” thân thương của mỗi người. Quê hương là nơi cho em hình hài, nuôi em khôn lớn, chắp cho em đôi cánh ước mơ. Đối với em, từng cảnh thiên nhiên ở quê hương đều tuyệt đẹp, toát lên sự thanh bình, ấm áp. Trong đó, em ấn tượng nhất với cảnh biển quê em.
Người viết đã dẫn dắt phần mở bài dưới đây như thế nào? (chọn 3 đáp án)
Ai cũng có quê hương – nơi “chôn rau cắt rốn” thân thương của mỗi người. Quê hương là nơi cho em hình hài, nuôi em khôn lớn, chắp cho em đôi cánh ước mơ. Đối với em, từng cảnh thiên nhiên ở quê hương đều tuyệt đẹp, toát lên sự thanh bình, ấm áp. Trong đó, em ấn tượng nhất với cảnh biển quê em.
Vì sao gọi kết bài dưới đây là kết bài mở rộng?
Yêu biết bao cảnh biển quê em! Biển như một người bạn thân thiết đã gắn bó với người dân bao đời nay. Có lẽ bởi vậy mà bất cứ ai đi xa quê cũng đều nhớ biển da diết. Em hi vọng mọi người sẽ cùng nhau chung tay giữ gìn biển luôn sạch đẹp.
Kết bài mở rộng dưới đây bình luận những vấn đề nào? (chọn 3 đáp án)
Yêu biết bao cảnh biển quê em! Biển như một người bạn thân thiết đã gắn bó với người dân bao đời nay. Có lẽ bởi vậy mà bất cứ ai đi xa quê cũng đều nhớ biển da diết. Em hi vọng mọi người sẽ cùng nhau chung tay giữ gìn biển luôn sạch đẹp.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin
- [âm nhạc]
- chào mừng các con đã trở lại với khóa
- học trực tuyến Tiếng Việt lớp 5 cùng
- trang web olp.vn Cô rất vui khi được
- đồng hành cùng các con trong khóa học
- này các con thân mến chúng mình đang
- cùng nhau khám phá tuần toán của chủ
- điểm con người với thiên nhiên nội thất
- chương trình ngày hôm nay cô giới thiệu
- đến cho con một bài học mới đó là bài
- học tập làm văn luyện tập tả cảnh dựa
- đoạn mở bài kết bài
- chứng minh đã được học rất nhiều bài
- luyện tập tả cảnh trong phần tập làm văn
- của Những tiết học trước các con thân
- mến trong một bài tả cảnh mở bài và kết
- bài có vai trò vô cùng quan trọng Tuy
- nhiên có nhiều bạn khi viết bài lại
- không chú trọng dựng đoạn mở bài kết bài
- sao cho thật chỉn chu và hấp dẫn trong à
- Hôm nay có giờ chúng ta sẽ cùng đi tìm
- hiểu xem đối với bài văn tả cảnh chúng
- ta sẽ dẫn đoạn mở bài kết bài như thế
- nào
- đối với bài học ngày các con cần đạt các
- mục tiêu sau đây thứ nhất các con cần
- cùng cổ Cách viết mở bài kết bài trong
- bài văn tả cảnh thứ hai thực hành mở bài
- theo kiểu gián tiếp và kết bài theo kiểu
- mở rộng cho bài văn tả cảnh và không để
- các con chờ đợi lâu hơn nữa chúng ta
- cùng bắt đầu bài học ngày hôm nay thôi
- nào
- bài học của cô trò chúng mình sẽ bắt đầu
- với bài 1
- dưới đây là hai cách mở bài của bài văn
- tả con đường quen thuộc từ nhà em tới
- trường em hãy cho biết đoạn nào mở bài
- theo kiểu trực tiếp đoạn nào mở bài theo
- kiểu gián tiếp Nêu cách viết Mỗi Kiểu Mở
- bài đó
- cả hai đoạn mở bài các con cần đọc như
- sau Mở bài a từ nhà em đến trường có thể
- đi theo nhiều ngả đường nhưng con đường
- mà em thích đi hơn cả là đường Nguyễn
- Trường Tộ và mở bài về
- tuổi thơ của em có biết bao kỷ niệm gắn
- với những cảnh vật của quê hương Đây là
- dòng sông nhỏ đây áp tiếng cười của bọn
- trẻ chúng em mỗi buổi chiều hè kia là
- truyền đi rộn rã tiếng khác của thanh
- niên nam nữ nhiễm Đêm Trắng sáng nhưng
- gần gũi thân thiết với em vẫn là con
- đường từ nhà đến trường con đường đẹp đẽ
- suốt những năm tháng học trò của em
- sau khi có con đã đọc thật kỹ hay mở bài
- A và B Các con hãy suy nghĩ và trò của
- biết theo các con đoạn nào mở bài theo
- kiểu trực tiếp đoạn nào mở bài theo kiểu
- gián tiếp cô mời các con Ừ hỏi ừ
- khi các con trả lời rất chính xác Mở bài
- A là mở bài trực tiếp và mở bài b là mở
- bài gián tiếp để cùng tìm hiểu vì sao
- chúng ta lại có thể khẳng định được như
- vậy không phải các con tiếp tục theo dõi
- và giản
- chúng ta thấy rằng ở mở bài trực tiếp và
- mở bài gián tiếp có cách viết khác nhau
- nếu như mở bài trực tiếp chúng ta giới
- thiệu ngay đối tượng định tả thì mở bài
- gián tiếp lại nói chuyện khác để dẫn vào
- đối tượng định cảm soi chiếu vào hai
- đoạn mở bài vừa rồi chúng ta thời rằng ở
- Mở bài a mở bài theo kiểu trực tiếp
- người viết giới thiệu ngay con đường
- định tả là con đường Nguyễn Trường Tộ
- con ở mở bài gián tiếp Mở bài b người
- viết nhắc đến những kỷ niệm tuổi thơ với
- những cảnh đẹp quê hương như dòng sông
- triền đê Vì sao đỏ mới giới thiệu con
- đường định cạn
- như vậy các con có thể thấy rằng ở mở
- bài trực tiếp chúng ta sẽ viết ngắn gọn
- hơn và chúng ta sẽ không nhắc đến bất cứ
- vấn đề nào khác ngoài vấn đề mà chúng ta
- đã nói trong khi đó mở bài gián tiếp lại
- có cách viết khác
- chúng ta sẽ nhấn đến vấn đề có liên quan
- rồi sau đó mới vắt Giang vấn đề mà chúng
- ta cần viết
- ta
- tiếp tục Đại học công nghệ các con cùng
- đến với bài 2 dưới đây là hai cách kết
- bài của bài văn tả con đường quen thuộc
- từ nhà em tới trường em hãy cho biết
- điểm giống nhau và khác nhau giữa đoạn
- kết bài không mở rộng A và đoạn kết bài
- mở rộng b các con cần đọc 2 cách kết bài
- như sau
- cái bài không mở rộng
- con đường từ nhà em đến trường có lẽ
- không khác nhiều lắm những con đường
- trong thành phố nhưng nó thật thân thiết
- với em và kết bài mở rộng như sau
- em rất yêu quý con đường từ nhà đến
- trường sáng nào đi học em cũng thấy con
- đường rất sạch sẽ em biết đấy là nhờ
- cùng quét dọn ngày đêm của các cô bác
- công nhân vệ sinh em và các bạn bảo nhau
- không xả rác bừa bãi để con đường luôn
- sạch đẹp
- sau khi đã đọc thơ cả hai đoạn kết bài
- này còn hãy cho cô biết hai đoạn trích
- bài A và đoạn kết bài B có điểm gì giống
- nhau không mời các con trả lời câu hỏi
- ừ ừ
- cô cô khen các con thì các con sẽ trả
- lời rất chính xác
- tiền giống nhau ở hai đoạn kết bài này
- là đều khẳng định tình cảm yêu quý gắn
- bó thân thiết của người viết đối với con
- đường Tuy nhiên hay các bài này lại có
- điểm khác nhau các con Hãy giúp cô tìm
- điểm khác giữa kết bài không mở rộng và
- kết bài mở rộng không mời theo con trả
- lời câu hỏi a
- à à
- khi các con trả lời rất đúng Cái bài
- không mở rộng khẳng định con đường rất
- thân thiết với người viết con kết bài mở
- rộng vừa khẳng định tình cảm yêu quý vừa
- ca ngợi công ơn của các cô bác công nhân
- vệ sinh đồng thời gửi gắm ý thức gìn giữ
- sạch sẽ cho con đường
- như vậy sau khi tìm hiểu trong bài tập 2
- chúng ta có thể khẳng định kết bài không
- mở rộng sẽ cho biết Kết cục và không
- bình luận thêm con kết bài mở rộng thì
- cho biết Kết cục và có bình luận thêm và
- sự bình luận thêm ngày sẽ bình luận đến
- những vấn đề liên quan đến đối tượng các
- con miêu tả tùy theo ý đồ sáng tạo của
- các con
- các con thân mến sau khi chúng ta đã tìm
- hiểu bài tập 1 và bài tập 20 10 cho con
- sẽ đến với bài tập 3 để chúng ta tiến
- hành thực hành viết một đoạn mở bài kiểu
- gián tiếp và một đoạn kết các kiểu mở
- rộng cho bài văn tả cảnh thiên nhiên ở
- địa phương em các con nhạc trên dải đất
- hình chữ S thân thương của chúng ta địa
- phương nào cũng có vô vàn những cảnh đẹp
- có nơi còn dừng có nơi có biển có nơi có
- hổ có nơi có cánh đồng lúa và trong trái
- tim của các con cô tin rằng bạn nào cũng
- sẽ lưu giữ cho mình những cảnh thiên
- nhiên rất đẹp ở địa phương của mình và
- đến với bài tập 3 có lựa chọn cho mình
- một cảnh rất đẹp ở quê hương đỏ đó là
- cảng biển Các con chú ý quan sát Trước
- tiên là mở bài kiểu gián tiếp như sau
- ai cũng có quê hương nơi chôn rau cắt
- rốn thân thương của mỗi người quê hương
- là nơi cho em hình hay nuôi em khôn lớn
- chắc cho em đôi cánh ước mơ đối với em
- từng cảnh thiên nhiên ở quê hương điều a
- fairly sự thành bình ấm áp trong đó em
- ấn tượng nhất với cảnh biển quê em
- chúng ta có thể dễ dàng nhận ra đây là
- một mở bài gián tiếp đúng không nào Các
- con hãy cho của biết theo các con vì sao
- đây là một mở bài gián tiếp
- Ừ
- đúng vậy Mở bài này cô đã không đi thẳng
- vào đối tượng cần miêu tả là cảng biển
- mà cô sẽ bắt đầu từ việc nhắc đến quê
- hương ý nghĩa vai trò của quê hương sau
- đó nhắc đến những cảnh thiên nhiên ở quê
- hương và cuối cùng mới đi vào đối tượng
- chính cần miêu tả đó là cảnh biển
- tiếp theo của người thân con sẽ cùng
- quan sát một đoạn kết bài kiểu mở rộng
- cho bài văn tả cảnh biển ở quê hương
- yêu biết bao cảnh biển quê em biển như
- một người bạn thân chết đã hoàn bó với
- người dân bao đời nay có lẽ bởi vậy mà
- bất cứ ai đi xa quê cũng đều nhớ biển da
- diết em hi vọng mọi người sẽ cùng nhau
- chung tay giữ gìn biển luôn sạch đẹp
- tương tự như nhiệm vụ ở phần trước các
- con hãy cho cô biết vì sao chúng ta gọi
- đây là kết bài mở rộng
- ừ ừ
- anh ạ
- em à Đúng vậy chúng ta thấy rằng ở kết
- bài mở rộng này người viết đã khẳng định
- vai trò ý nghĩa của biển đối với người
- dân quê hương đồng thời khẳng định tình
- cảm đối với quê hương và cuối cùng sẽ
- nêu lên ý thức giữ gìn biển luôn sẽ đem
- các con thân mến bài học của chúng ta
- đến đây là kết thúc trong bài học ngày
- hôm nay chúng mình đã cùng nhau tìm hiểu
- về cách dựa đoạn mở bài và kết bài cho
- bài văn tả cảnh Cô hi vọng những kiến
- thức ngày hôm nay mà các con thu nạp
- được sẽ giúp các con có thể dựng đoạn mở
- bài và kết bài cho bài văn tả cảnh của
- mình một cách suôn sẻ
- cảm ơn các con vì đã quan tâm và theo
- dõi Xin chào và hẹn gặp lại các con
- trong những bài học tiếp theo cùng trang
- web olp.vn
- à à
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây