Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Luyện tập tả cảnh SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Đâu là cảnh sông nước? (chọn 3 đáp án)
Có thể xác định trình tự miêu tả trong đoạn văn tả cảnh theo những hướng nào? (chọn 3 đáp án)
Vì sao cần phải xác định trình tự miêu tả trong đoạn văn?
Xác định nội dung câu mở đoạn và kết đoạn.
Câu mở đoạn nêu ý của
- nửa đoạn
- toàn đoạn
- tên người viết
- cảnh vật
Câu kết đoạn:
- nhận xét
- tả chi tiết
Tìm hình ảnh so sánh xuất hiện trong đoạn văn sau. (chọn 1 hình ảnh)
(Thao tác: Nhấp chuột vào từ/ cụm từ/ câu bạn muốn chọn)
Quê hương em nằm bên một con sông quanh năm chảy hiền hòa. Sáng sớm, khi lớp sương mù lảng vảng trên mặt sông, dòng sông vẫn còn e ấp. Mặt trời bắt đầu nhô lên và chiếu những tia nắng đầu tiên. Những tia nắng tinh nghịch nhảy nhót trên những con sóng. Nhờ có chị gió ghé thăm, những con sóng càng lúc càng vỗ nhanh hơn. Màu hồng nhạt của ánh ban mai loang cả lòng sông. Nhìn từ xa, con sông như một dải lụa duyên dáng vắt giữa cánh đồng. Mặt trời càng lúc càng lên cao, sông khoác lên mình chiếc áo xanh mát mẻ. Hàng tre xanh hai bên bờ đung đưa xào xạc. Bỗng chốc dòng sông được khuấy động lên bởi tiếng cười đùa của lũ trẻ con đang vùng vẫy trong làn nước. Đến tối, khi mặt trời đi ngủ, dòng sông kiêu sa với tấm áo đen huyền bí lấp lánh ngàn sao. Các bác ngư dân bắt đầu kéo vó câu cá, câu tôm. Xa xa là ánh đèn le lói của làng chài bên sông. Yêu biết bao vẻ đẹp thanh bình của con sông quê hương em!
Tìm từ ngữ biểu thị biện pháp tu từ nhân hóa xuất hiện trong đoạn văn sau. (Chọn 9 từ ngữ)
(Thao tác: Nhấp chuột vào từ ngữ bạn muốn chọn)
Quê hương em nằm bên một con sông quanh năm chảy hiền hòa. Sáng sớm, khi lớp sương mù lảng vảng trên mặt sông, dòng sông vẫn còn e ấp. Mặt trời bắt đầu nhô lên và chiếu những tia nắng đầu tiên. Những tia nắng tinh nghịch nhảy nhót trên những con sóng. Nhờ có chị gió ghé thăm, những con sóng càng lúc càng vỗ nhanh hơn. Màu hồng nhạt của ánh ban mai loang cả lòng sông. Nhìn từ xa, con sông như một dải lụa duyên dáng vắt giữa cánh đồng. Mặt trời càng lúc càng lên cao, sông khoác lên mình chiếc áo xanh mát mẻ. Hàng tre xanh hai bên bờ đung đưa xào xạc. Bỗng chốc dòng sông được khuấy động lên bởi tiếng cười đùa của lũ trẻ con đang vùng vẫy trong làn nước. Đến tối, khi mặt trời đi ngủ, dòng sông kiêu sa với tấm áo đen huyền bí lấp lánh ngàn sao. Các bác ngư dân bắt đầu kéo vó câu cá, câu tôm. Xa xa là ánh đèn le lói của làng chài bên sông. Yêu biết bao vẻ đẹp thanh bình của con sông quê hương em!
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin
- [âm nhạc]
- chào mừng các cơn đã trở lại với khóa
- học trực tuyến Tiếng Việt lớp 5 cùng
- trang web olp.vn Cô rất vui khi được
- đồng hành cùng các con trong khóa học
- này cô chúc các con sẽ có một người học
- tập thật hiệu quả và vui vẻ các con thân
- mến chúng mình ta cùng nhau khám phá
- tuần 7 của chủ điểm con người với thiên
- nhiên nối tiếp chương trình ngày hôm nay
- cô giới thiệu đến các con một bài học
- mới đó là bài học tập làm văn luyện tập
- tả cảnh các con thân mến chúng mình đã
- cùng nhau đi qua rất nhiều bài học viện
- cầm tả cảnh trong bài học luyện tập tả
- cảnh ở tuần trước cho con đã được tìm
- hiểu những kiến thức vô cùng bổ ích và
- đồng thời học cách lập dàn bài miêu tả
- cảnh sông nước trong tiết học ngày hôm
- nay vui trò Chúng ta sẽ cùng nhau bắt
- tay bước vào phần a
- đối với bài học này các con cần đạt các
- mục tiêu như sau thứ nhất củng cố cách
- viết văn tả cảnh mà cụ thể ở đây là Tả
- cảnh sông nước thứ 2 viết đoạn văn tả
- cảnh sông nước tự dàn ý đã lập
- và không để các con chờ đợi lâu hơn nữa
- chúng ta cùng bắt đầu bài học ngày hôm
- nay thôi nào
- các con thân mến đề bài của các con như
- sau dựa vào dàn ý mà em đã lập trong
- tuần trước hãy viết một đoạn văn miêu tả
- cảnh sông nước để củng cố lại bài học
- theo các con cảnh sông nước bao gồm
- những cảnh cụ thể nào cô mời các con trả
- lời câu hỏi
- Anh đúng là như vậy trên khắp đất nước
- ngài cũng như chuyển khắp trái đất thân
- yêu của chúng ta có rất nhiều cảnh sông
- nước mà các con đã từng bắt gặp đó là
- con suối dòng sông con kênh là biển là
- hồ hay thác nước và trước khi các con
- tiến hành thực hành viết một đoạn văn
- hoàn chỉnh miêu tả cảnh sông nước các
- con cần phải tìm hiểu những gợi ý sau
- đây
- những gợi ý sau sẽ là những việc các con
- cần làm để chúng ta có thể chuẩn bị viết
- đoạn văn tả cảnh sông nước sao cho thật
- chỉn chu và hấp dẫn trước tiên các con
- cần phải xác định đối tượng miêu tả của
- đoạn văn nghĩa là như thế nào nghĩa là
- các con sẽ xác định xem mình sẽ miêu tả
- đặc điểm nào hoặc bộ phận nào của cảnh
- tiếp theo khi viết đoạn văn miêu tả cảnh
- sông nước Em phải xác định trình tự miêu
- tả trong đoạn các con hãy cho cô biết
- vậy đối với đoạn văn miêu tả cảnh sông
- nước chúng ta có thể xác định những
- trình tự miêu tả nào mời các con trả lời
- câu hỏi
- đúng vậy chúng ta có thể xác định được
- các trình tự miêu tả theo trình tự thời
- gian trong ngày sáng trưa chiều tối theo
- trình tự thời gian các mùa trong một năm
- xuân hạ thu đông
- hay các con có thể miêu tả theo trình tự
- không gian từ xa đến gần từ cao xuống
- thấp từ gần đến xa tử thấp đến cao
- hay các con có thể miêu tả theo cảm nhận
- của từng giác quan thị xác là mắt nhìn
- tỉnh giáp là tai nghe và xúc giác là cảm
- nhận của các con ạ
- cho con vì sao chúng ta phải xác định
- trình tự miêu tả trong đoạn
- các con à sử Dĩ chúng ta phải xác định
- trình tự miêu tả trong đoạn để đoạn văn
- của chúng ta sẽ được tả theo trình tự
- nối đích tránh việc lập ý gợi ý thiếu ý
- cũng như các ý bị sắp xếp lộn xộn
- Vì vậy các con cần lưu ý khi viết đoạn
- văn các con cần phải xác định trình tự
- miêu tả một cách hợp lý tiếp theo chúng
- ta sẽ tìm những chi tiết nổi bật những
- liên tưởng của vị sẽ trình bày trong
- đoạn những chi tiết nổi bật và những
- liên tưởng thú vị sẽ giúp đoạn văn của
- các con trở nên sinh động hấp dẫn hơn và
- cảnh sông nước được tả trong đoạn cũng
- sẽ hiện lên đặc sắc hơn
- các con cần phải khéo léo tìm cách thể
- hiện tình cảm cảm xúc của mình trong
- đoạn khi các con có chị thể hiện tình
- cảm cảm xúc bằng cách trực tiếp hoặc
- bằng cách gián tiếp tùy theo lựa chọn và
- ý đồ sáng tạo của các con Sau đó chúng
- mình cần phải xác định được nội dung của
- câu mở đoạn và câu kết đoạn các con hãy
- cho cô biết câu mở đoạn và câu kết đoạn
- thường Nêu nội dung nào
- Anh đúng là như vậy câu mở đoạn và câu
- kết đoạn của đoạn văn miêu tả cảnh sông
- nước sẽ có nội dung sau đây câu mở đầu
- tức là câu mở đoạn có thể lưu ý của Toàn
- Đoạn giới thiệu cảnh vật hoặc đặc điểm
- sẽ tàn và câu kết luận có thể nhận xét
- hoặc Nêu cảm nghĩ của mình về cảnh
- trong chương trình của tuần xấu với đề
- bài dựa vào kết quả quan sát của mình em
- hãy lập dàn ý bài văn miêu tả một cảnh
- sông nước một vùng biển một dòng sông
- một con suối hay một hồ nước
- và trong chương trình của lần 6 khu đã
- lập được dàn ý như sau trên màn hình lúc
- này các con quan sát đây là phần thân
- bài của dàn ý bài văn miêu tả cảnh sông
- nước
- các con lưu ý ở đây cô đã Lược phần mở
- bài và phần kết bài Vì đây là hai phần
- ngắn cô đơn giản siêu nhân cũng muốn các
- con sẽ tập trung nhiều hơn và phần thân
- bài để có thể nhận ra được cách mà cô
- miêu tả dòng sông ở đây cô đã miêu tả
- theo trình tự thời gian trong một ngày
- buổi sáng buổi trưa và cuối cùng là buổi
- tối với các hình ảnh và chi tiết tiêu
- biểu xuất hiện ở từng buổi các con thân
- mến các con sẽ dựa vào dàn ý này để
- chúng ta sẽ biến dàn ý thành một đoạn
- văn miêu tả cảnh sông nước
- vào đây chỉ là đoạn văn mà cô đã viết
- được như sau các con hãy lắng nghe cô
- Đọc đoạn văn này
- quê hương em nằm B1 con sông quanh năm
- chảy Hiền Hòa sáng sớm khi lớp sương mù
- làng vàng trên mặt sông dòng sông vẫn
- còn đè sấp mặt trời bắt đầu nhô lên và
- chiếu những tia nắng đầu tiên khi những
- tia nắng Tinh Nghịch nhảy nhót trên
- những con sóng nhờ có chị Gió ghé thăm
- những con sóng càng lúc càng vỗ nhanh
- hơn màu hồng nhạt của anh Ban Mai Loan
- cả dòng sông nhìn thử xa con sông như
- một dải lụa duyên dáng vắt giữa cánh
- đồng Mặt trời càng lúc càng lên cao rồng
- khoác lên mình chiếc áo xanh mát mẻ Hòn
- Tre Xanh hai bên bờ đung đưa Xào Xạc
- bỗng trước dòng sông được khuấy động lên
- bởi những cười đùa của lũ trẻ con đang
- vùng vẫy trong làn nước đến tối khi mặt
- trời đi ngủ dòng sông theo xa với tấm áo
- đen huyền bí lấp lánh ngàn sao các bác
- ngư dân bắt đầu kéo vỏ câu cá câu tôm xa
- xa là ánh đèn le lói của làng chài bên
- sông Yêu beat đau vẻ đẹp thanh bình của
- con sông quê hương em
- khi
- xem đoạn văn này cô đã sử dụng biện pháp
- tu từ so sánh và nhân hóa để hình ảnh
- con sông trở nên sinh động và gợi hình
- hơn đồng thời giúp cho sự diễn đạt trở
- nên hiệu quả và trơn tru hơn
- các con lại tìm giúp cô hình ảnh so sánh
- xuất hiện trong đoạn văn này
- à à
- khi
- chúng ta tìm được hình ảnh so sánh Đó là
- hình ảnh mà cô đã gạch chân màu đỏ con
- sông như một dải Nội Duyên sáng vắt sữa
- cánh đồng sự diễn đạt này đã nhấn mạnh
- vẻ đẹp duyên dáng của con sông cô tiếp
- tục đặt ra một thử thách dành cho các
- con đó là các con hãy tìm những từ ngữ
- thể hiện biện pháp tu từ nhân hóa xuất
- hiện trong đoạn văn này có mời các con
- trả lời câu hỏi
- cô
- cô khen ra con vì các con đã làm rất tốt
- nhiệm vụ của mình những từ ngữ thể hiện
- cho biện pháp nhân hóa là những từ ngữ
- mà cô đang gạch chân màu vàng và các con
- có thể quan sát trên màn hình lúc này đó
- là các từ App Tinh Nghịch nhảy nhót chị
- gió ghé thăm khoác lên mình kiêu sa
- từ nhiệm vụ này các con cần lưu ý khi
- viết đoạn văn tả cảnh con cần kết hợp
- các biện pháp tu từ mà chúng ta đã được
- học để xuất đoạn văn của chúng ta sẽ trở
- nên hấp dẫn hơn và cũng vì thế mà điểm
- số của các con cũng sẽ cả hơn đấy Các
- con thân mến bài học của chúng ta đến
- đây là kết thúc cô cảm ơn các con vì đã
- chú ý lắng nghe và theo dõi trong bài
- học ngày hôm nay cô giờ chúng mình đã
- cùng nhau Thực hành viết đoạn văn hình
- ảnh sông nước từ dàn ý đã lập Cô cảm ơn
- các con khi đã chú ý quan tâm và theo
- dõi Xin chào và hẹn gặp lại các con
- trong những bài học tiếp theo cùng trang
- web paul.vn
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây