Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Điền số thích hợp vào ô trống.
−2,5= | |
10 |
Câu 2 (1đ):
Đưa phân số sau về phân số tối giản và có mẫu dương.
10−25= | |
Câu 3 (1đ):
Đưa hỗn số sau về dạng phân số tối giản và có mẫu dương.
243= |
|
Câu 4 (1đ):
Những phân số nào sau đây bằng 411?
822
−4−11
4−11
−411
Câu 5 (1đ):
Đưa các số sau về dạng phân số tối giản và có mẫu dương.
0,6= | |
−1,2= | |
154= | |
Câu 6 (1đ):
Điền số thích hợp vào ô trống.
−2= | |
1 |
5= | |
1 |
−7= | |
1 |
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- ừ ừ
- [âm nhạc]
- Xin chào khi học sinh Chào mừng các bạn
- đã quay trở lại khoa toán trực tuyến
- trên trang web on được rồi chấm vn
- trong hải sản lần này chúng ta sẽ đi vào
- bài học đầu tiên trong chương trình Toán
- lớp 7
- cho hết chúng ta sẽ cùng nhau nhận xét
- các kết quả Trong tập số nguyên
- ta thấy tổng của hai số nguyên sẽ là một
- số nguyên hiệu của hai số nguyên sẽ là
- một số nguyên
- phép nhân cũng sẽ như vậy Tích của hai
- số nguyên là một số nguyên
- khi các em hoàn toàn có thể tìm được
- nhiều ví dụ hơn để chứng minh là tổng
- hiệu hai tích của hai số nguyên đều là
- một số nguyên
- em tự nhiên thương của 2 số nguyên thì
- lại chưa chắc là số nguyên
- dễ thương của hai số nguyên là một số
- nguyên khi phép chia Đó là phép chia hết
- Và nếu như chúng ta lấy phép chia có dư
- cụ thể ở đây là âm 795 thì chúng ta sẽ
- được một phân số đó là 37,5 và rõ ràng
- âm 7 phần 50 thuộc vào tần số nguyên
- như bệnh các kết quả thương của phép
- chia không chia hết Ví dụ như âm 7 phần
- 5 sẽ thuộc tập hợp nào
- để trả lời câu hỏi này chúng ta sẽ đi
- vào bài hôm nay
- từ hoạt động đầu tiên hỏi chấm 1 ít Tìm
- ba phân số bằng số đã cho
- thấy có 2 số đầu tiên là số thập phân
- -2,5 tiếp theo đó là hỗn số 2 và 3/4 ý
- Ừ để Tìm ba phân số bằng phân số đã cho
- thì trước hết chúng ta cần đưa số thập
- phân -2,5 về dạng phân số
- cụ thể -2,5 sẽ bằng âm 25/10
- và đến nay chúng ta nhận thấy âm 25/10
- là phân số chưa tối giản nên chúng ta sẽ
- rút gọn phân số này và được một phân số
- đó là 35 phần 2 bằng với số thập phân
- -2,5 ban đầu
- A3 đi tìm được phân số tiếp theo bằng
- thời số thập phân -2,5 thì chúng ta cần
- lấy phân số tối giản âm 5 phần 2 nhân cả
- Tử cả mẫu của nó với một số nguyên bất
- kỳ khác không
- cụ thể ở đây thầy sẽ nhân cả tự cà mẫu
- của các năm phần hai với hai
- ta được phân số bằng 10 phần 4A
- a tiếp theo là hỗn số 2 và 3/4 thì trước
- hết chúng ta cũng đưa hỗn số này về dạng
- phân số
- số 2 và 3/4 sẽ bằng 11/4
- kết quả đến đây để tìm hai phân số bằng
- với hỗn số ban đầu thì chúng ta cần nhân
- cả từ cả mẫu của 11/4 với một số nguyên
- khác không
- cụ thể ở đây
- À thầy sẽ nhân cả từ cả mẫu của một phần
- tư với hai thì ta được phân số 22/8
- từ tương tự thì thấy cũng sẽ nhân cả từ
- cả mẫu của 11 tháng tư với một số nguyên
- khác không cụ thể làm một ít thì ta được
- phân số âm 11 phần âm 4
- Ồ thông qua bài tập này các em có thể
- thấy -2,5 được viết dưới dạng số thập
- phân 2 2 và 3/4 viết dưới dạng hỗn số
- Tuy nhiên hai số này chúng ta hoàn toàn
- có thể đưa về dưới dạng phân số với từ
- và mẫu là những số nguyên là những số mà
- chúng ta có thể đưa về dạng phân số với
- tử và mẫu là một số nguyên thì chúng ta
- gọi chúng là số hữu tỉ
- một số hữu tỉ là số viết được dưới dạng
- phân số a phần b với a b thuộc tập số
- nguyên và b khác 0 sau đây ở dưới mẫu
- và hơn nữa các phân số bằng nhau sẽ biểu
- diễn cùng một số hữu tỉ
- cho ví dụ ở đây -2,5 chúng ta đã viết
- được dưới dạng rất nhiều phân số
- ở Tuy nhiên chúng chỉ Cùng Biểu diễn một
- số hữu tỉ cụ thể thì số hữu tỉ âm 2,5
- cũng chính là số hữu tỉ âm 5 phần 2 cũng
- chính là số hữu tỉ âm 10 phần 4 và cũng
- chưa ra số hữu tỉ âm 25/11
- Không những vậy chúng ta đã cùng nhau
- xây dựng khái niệm số hữu tỉ và cũng
- giống như tập hợp số nguyên được ký hiệu
- bằng chữ z thì tập hợp số hữu tỉ được ký
- hiệu bằng chữ Q I I
- a tiếp theo thầy có một câu hỏi
- Cho các số 0,6
- -1,25 1 và 4/5 có phải số hữu tỉ hay
- không để trả lời được câu hỏi các số này
- có phải số hữu tỉ hay không thì chúng ta
- cần
- phải kiểm tra xem các số này có viết
- được dưới dạng phân số với tử và mẫu
- thuộc số nguyên và mẫu khác không
- anh
- ta thấy 0,6 sẽ bằng 3/5
- thế âm 1,2 sẽ cảm âm
- 6,51 và 4/5 = 9/5 như vật 0,6 -1,25 1 và
- 4 phần 5 chúng ta đều có thể biểu diễn
- Chúng dưới dạng phân số
- với tử và mẫu là những số nguyên và mẫu
- số khác 0
- Ừ như vậy dựa vào định nghĩa ở trên
- 0,6 -1,25 1 và 4 phần 5 là các số hữu tỉ
- tỉ
- Và nếu như chúng ta viết dưới dạng ký
- hiệu ở đây ta biết 0,6 biểu diễn được
- dưới dạng phân số với tử và mẫu là số
- nguyên và mẫu khác không thì chúng ta sẽ
- biết là 0,6 sẽ thuộc vào tập hợp quy tức
- là tập số hữu tỉ
- từ tương tự -1,2 cũng được viết dưới
- dạng phân số đó là âm 6,5 thì -1,2 cũng
- thuộc Quả tập số hữu tỉ
- anh và cũng tương tự với hỗn số 1 và 4
- phần 51 và 4/5 thuộc bài tập số hữu tỉ
- đi Câu hỏi tiếp theo các số âm hay 5 -7
- có là số hữu tỉ hay không
- khi chúng ta hoàn toàn có thể biết âm 2
- = -2 phần
- 15 bằng 5 phần 1 -7 = -7 phần 1
- Ừ thì biết dưới dạng như thế này chúng
- ta thấy ngay
- E52 587 đều là những số hữu tỉ cho chúng
- viết được dưới dạng phân số
- hơn nữa âm 257 ta thấy đều là các số
- nguyên và từ ví dụ này chúng ta có thể
- thấy mọi số nguyên ta đều có thể viết
- được dưới dạng một phân số có mẫu bằng 1
- và do đó
- chúng ta có kết luận mỗi số nguyên là
- một số hữu tỉ
- ở đây là kiến thức chúng ta cần nhớ
- trong bài giảng lần này
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây