Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
ĐƯỜNG THẲNG. ĐƯỜNG CONG.
1. Đường thẳng
Kéo dài mãi mãi đoạn thẳng AB về hai phía, ta được đường thẳng AB.
2. Đường cong
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
.
Hình trên biểu diễn
- điểm
- đoạn thẳng
Câu 2 (1đ):
Đâu là một phần của đường thẳng?
Các thanh thép màu đỏ để tàu lượn lên xuống.
Hai trụ màu xanh đỡ thuyền rồng.
Dây cáp màu vàng giữ chắc thuyền rồng.
Câu 3 (1đ):
Bạn kiến nào bò theo đường thẳng? Bạn kiến nào bò theo đường cong?
Kiến bò theo đường thẳng
Kiến bò theo đường cong
Câu 4 (1đ):
Đọc tên các đọan thẳng, đường thẳng.
|
|
|
|
Câu 5 (1đ):
Vật nào có dạng đường thẳng? Vật nào có dạng đường cong?
Đường thẳng
Đường cong
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- khi các con thân mến cô rất vui khi gặp
- lại các con trong khóa học Toán lớp 2
- của trang web có người 10.vn dựa trên bộ
- sách trên trời sáng tạo trong chủ đề
- trước về nội dung ôn tập và bổ sung
- Chúng mình đã được làm quen với điểm
- đoạn thẳng đến với bài học ngày hôm nay
- và một số bài Sắp tới cô sẽ giới thiệu
- tới các con một số đối tượng hình học
- nữa và bảy đầu tiên đó chính là đường
- thẳng và đường cong Trước tiên cô chờ
- mình sẽ cùng nhau khởi động
- [âm nhạc]
- các cơ thể quan sát ở đây cô có hai điểm
- cô dùng thước thẳng Nối hai điểm lại với
- nhau như thế này
- con cho cô biết đây là gì
- Tôi chính xác đây là đoạn thẳng bây giờ
- cô tiếp tục dùng thước thẳng kéo dài
- đoạn thẳng này về hai phía trước tiên là
- kéo dài về phía bên trái như thế này và
- sau đó chúng ta kéo dài về phía bên phải
- đến đây ta được một đối tượng hình học
- tên gọi và đặc điểm của đối tượng này
- như thế nào chúng ta sẽ cùng tìm hiểu
- vào bài học mới
- [âm nhạc]
- chúng mình tiếp tục quan sát nếu ta kéo
- dài mãi một đoạn thẳng về hai phía thì
- ta được đường thẳng các con hãy cùng chỉ
- tay vào hình ảnh rồi nói theo cô đường
- thẳng bây giờ cá còn lại còn soát hình
- ảnh tiếp theo Hãy tìm trong tranh rồi
- cho cô biết đâu là hình ảnh của một phần
- đường thẳng
- a chúng ta thấy được ngay các dây cáp
- màu vàng căng thẳng để giữ chắc thuyền
- rồng các dây cáp này có dạng đường thẳng
- tiếp theo 2 Đường Màu Xanh đỡ thuyền
- rồng cũng có dạng đường thẳng vậy thì
- các anh thép màu đỏ được uốn cong để
- thảo luận lên xuống có dạng đường thẳng
- hay không à
- ông thép này không có dạng đường thẳng
- mà chúng có dạng đường cong Vậy là qua
- hình ảnh vừa rồi cô cho mình đã biết
- được thêm 2 đối tượng hình học mới là
- đường thẳng và đường cong chúng có hình
- dạng như thế này các con cùng nói với cô
- nào đường thẳng đường cong chứng minh
- Hãy ghi nhớ 2 đối tượng hình học ngày
- rồi bây giờ cô cho mình cùng nhau thực
- hành bài tập thực hành một bạn kiến nào
- bò theo đường thẳng và bạn kiến nào bò
- theo đường cong
- Từ đây chúng mình có bốn vạn kiến bò
- theo bốn đương các con hãy quan sát kĩ
- hình ảnh rồi Trả lời câu hỏi trên
- đúng là như thế ta thấy được một cam và
- được màu xanh lá có dạng đường thẳng vì
- vậy kiến xanh lá và khiến cam bỏ theo
- đường thẳng con lại đường màu đỏ và
- đường màu xanh dương có dạng Đường Cong
- Như đó có nghĩa là Kiến Đỏ Và Kiến xanh
- dương bò theo a tiếp theo Đọc tên các
- đoạn thẳng và đường thẳng theo mẫu sau ở
- phần mẫu cô có hai hình ảnh các phân
- biệt được Đây là đoạn thẳng AB vì nó là
- đoạn nối hai điểm điểm a và điểm B con ở
- dưới đoạn thẳng này đã kiểu dài về hai
- phía nên nó chính là đường thẳng AB
- tương tự như thế các con hãy đặt tên các
- đoạn thẳng và đường thẳng còn lại
- có khiến các ơn chúng mình nhận ra được
- ngay đây là đoạn thẳng CD đây là đường
- thẳng MN Còn đây là đường thẳng HK cuối
- cùng chính là đoạn thẳng u t vừa rồi
- chúng mình đã cùng nhau nhận biết và nêu
- tên một số đoạn thẳng cũng như là đường
- thẳng rồi bây giờ cô trò mình sẽ ứng
- dụng vào thực tế các con quan sát từ đây
- là một giàn phơi quần áo có nhận dài dây
- treo quần áo thì có sạm đường cong và
- Nghe danh sách này thì có dạng đường
- thẳng Nếu mà chúng ta kéo dài mãi mãi về
- hai phía Đây chỉ là một ví dụ về các đồ
- vật có dạng đường thẳng và đường cong ở
- ngoài thực tế bây giờ các con hãy cho cô
- biết hình dạng của các đối tượng sau
- các con xuất rồi ta có ngay tiền nắng
- mặt trời và đôi đũa có hình dạng đường
- thẳng Còn cầu vồng và dây điện thì có
- sẵn Đường Cong Như vậy là trong bài học
- ngày hôm nay các con lại được biết thêm
- về đường thẳng và đường cong rồi sau khi
- học xong bài này và còn Hãy tìm thêm các
- đối tượng có dạng hình học mà chúng mình
- vừa được tìm hiểu sau đó luyện tập Ở
- trên trang web oln.vn các con nhé và bài
- học ngày hôm nay của chúng mình đến đây
- là kết thúc sôi Cô cảm ơn các con đã chú
- ý lắng nghe hẹn gặp lại các con trong
- các bài giảng tiếp theo
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây