Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Cùng vui chơi (Phần 2) SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Khi được hỏi: Cậu thích làm gì trong giờ ra chơi, các con nên trả lời thế nào?
Khi được hỏi Trong giờ ra chơi, cậu thường đá bóng ở đâu và cùng với ai, các con trả lời thế nào?
Hoàn thiện đoạn hội thoại hỏi và đáp về hoạt động em thích trong giờ ra chơi.
- Cậu thích làm gì trong giờ ra chơi?
- Tớ thích
- nấu cơm
- đi dạo trên biển
- đọc sách
- Vì sao cậu lại thích
- nấu cơm
- đi dạo trên biển
- đọc sách
- Bởi vì nó giúp tớ
- chạy nhanh hơn
- khéo tay hơn
- có thêm kiến thức
- Cậu thường làm việc đó ở đâu và cùng với ai?
- Tớ thường làm việc đó một mình,
- ở sân bóng
- ở trong thư viện
- ở nhà
Sinh nhật của Ma-ri-ca
Sáng hôm ấy, thầy giáo vào lớp, vui vẻ nói:
- Hôm nay là sinh nhật Ma-ri-ca. Chúng ta cùng chúc mừng bạn nhé!
Cả lớp chúc mừng Ma-ri-ca bằng một tràng pháo tay. Rồi thầy thay mặt các bạn trong lớp tặng Ma-ri-ca một quyển truyện cổ tích.
- Còn đây là một bài tập đặc biệt. – Thầy giáo nói.
Đó là bài tập giải ô chữ. Cả lớp nhanh chóng làm bài tập, rồi đồng thanh nói lời giải: “Ma-ri-ca!”.
Giờ ra chơi, thầy dẫn Ma-ri-ca đến góc sinh nhật của lớp. Em nắn nót ghi lên đó điều ước của mình và dán một bức ảnh mới trông rất ngộ nghĩnh.
Đến tiết Mĩ thuật, mỗi bạn đều vẽ tặng Ma-ri-ca một bức tranh có ghi lời chúc mừng. Trong tiết Âm nhạc, bạn thì hát, bạn thì múa, bạn đọc thơ chúc mừng.
Trước khi ra về, mỗi bạn đều đến chỗ Ma-ri-ca, mỉm cười tạm biệt, nói những lời tốt đẹp. Gương mặt Ma-ri-ca rạng ngời hạnh phúc và lòng biết ơn. Em vội về nhà để chia sẻ niềm vui với người thân.
Theo A-mô-na-si-li (Vũ Nho dịch)
Cho câu chuyện trên. Chúng ta có thể nói về câu chuyện này thế nào?
Chúng ta có thể nói về truyện như sau:
Câu chuyện về bạn bè tớ đã đọc có tên . Câu chuyện có nội dung kể về cách thầy giáo và chúc mừng và tổ chức cho Ma-ri-ca. Truyện do tác giả sáng tác.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mình tất cả các con đã quay trở
- lại với khóa học tiếng Việt lớp 1 bộ
- sách chân trời sáng tạo của trang web
- omme.vn các con thân mến Chúng ta đang ở
- chủ đề mang tên bạn cùng học cùng chơi
- ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng đi tìm
- hiểu phần nói và nghe của bài Cùng Vui
- Chơi nhiệm vụ ngày hôm nay của chúng ta
- có nội dung như sau đó là hỏi đáp với
- bạn về hoạt động mà con thích trong giờ
- ra chơi nhưng cô đã nói ở bài trước thì
- trong giờ ra chơi chúng ta có rất nhiều
- những hoạt động thú vị khác nhau để làm
- mỗi bạn lại có một hoạt động phù hợp với
- riêng mình vậy bây giờ khi hỏi và đáp về
- một hoạt động mà chúng ta thích trong
- giờ ra chơi thì chúng ta sẽ nói như thế
- nào nhỉ Bây giờ cô sẽ hướng dẫn các con
- cái hỏi và đáp nhé
- từ đầu tiên khi hỏi về một hoạt động mà
- các con thích trong giờ ra chơi chúng ta
- có thể hỏi như sau cậu thích làm gì
- trong giờ ra chơi vậy khi các con nhận
- được một câu hỏi như thế này chúng ta
- nên trả lời như thế nào nhỉ
- sau khi nhận được câu hỏi cậu thích làm
- gì trong giờ ra chơi chúng ta có thể trả
- lời như sau đó là tớ thích kèm với tên
- của hoạt động Nếu như các con thích chơi
- đá bóng ta con có thể trả lời rằng trong
- giờ ra chơi Tớ thích đá bóng hoặc Tớ
- thích đọc truyện tự thích nhảy dây
- ạ sau khi chúng ta đã nắm được hoạt động
- mà các bạn thích trong giờ ra chơi thì
- các con có thể hỏi tiếp về vì sao mà bạn
- lại thích hoạt động đó trong giờ ra chơi
- chúng ta có thể hỏi như sau Vì Sao cậu
- lại thích đá bóng trong giờ ra chơi và
- khi nhận được một câu hỏi như thế này
- thì để trả lời các con sẽ trả lời rằng
- bởi vì và nêu lợi ích của hoạt động ấy
- chẳng hạn như đá bóng rất tốt cho sức
- khỏe thì các con trả lời rằng bởi vì đá
- bóng rất tốt cho sức khỏe hoặc bởi vì đá
- bóng giúp cho tớ giải trí sau giờ học
- con cảm thấy hoạt động mà các con thích
- mang lại những lợi ích như thế nào mang
- lại những tác dụng như thế nào thì các
- con có thể trả lời ở đây
- sau câu hỏi về lý do mà Em thích hoạt
- động đó trong giờ ra chơi thì các con có
- thể tiếp tục hỏi rằng cậu thường thực
- hiện hoạt động đó ở đâu và cùng với ai
- vậy chẳng hạn nếu các con nhận được câu
- hỏi cậu thường đá bóng ở đâu và cùng với
- ai thì các con sẽ trả lời như thế nào
- sau khi chúng ta nhận được một câu hỏi
- như thế thì chúng ta có thể trả lời tớ
- thường đá bóng ở sân bóng của nhà trường
- cùng với các bạn nam trong lớp mỗi hoạt
- động lại có một địa điểm khác nhau để
- thực hiện chẳng hạn như đọc sách thì các
- con có thể đọc sách ở trên ghế đá trong
- sân trường hoặc đọc sách trong thư viện
- hoặc đọc sách trong lớp có những hoạt
- động thì chúng ta cần phải thực hiện
- cùng nhiều người nhưng lại có những hoạt
- động mà chúng ta chỉ cần một đến hai bạn
- để thực hiện cùng hoặc thậm chí là chúng
- ta có thể thực hiện một mình như là đọc
- sách hoặc là làm bài tập vậy Bây giờ các
- con hãy hoàn thành giúp cô một đoạn hội
- thoại hỏi và đáp về hoạt động mà các con
- thích trong giờ ra chơi thông qua câu
- hỏi tương tác sau nhé
- vì vậy là các con đã hoàn thành được
- đoạn hội thoại hỏi và đáp về hoạt động
- mà các con thích trong giờ ra chơi rồi
- đúng không nào Các con lưu ý khi chúng
- ta hỏi và đã với bạn các con cần giữ một
- thái độ vui vẻ thân thiện nhìn vào mắt
- bạn để hỏi và đáp Khi nào đến lượt nói
- của mình thì mới hỏi hoặc đáp không chen
- ngang vào lời của bạn Các con nhé
- ạ
- sau khi chúng ta đã hỏi và đáp được về
- một hoạt động mà các con thích trong giờ
- ra chơi Chúng ta sẽ cùng đến với một
- nhiệm vụ tiếp theo nói với bạn bài thơ
- hoặc câu chuyện về bạn bè mà con đã đọc
- theo các gợi ý sau ở đây thì cô có hai
- gợi lớn đó là tên bài thơ hoặc câu
- chuyện Ở đây các con sẽ giới thiệu tên
- của bài thơ và câu chuyện ấy sau khi đã
- giới thiệu được tên bài thơ hoặc tên câu
- chuyện thì các con tiếp tục Nêu về nội
- dung chính của bài thơ hoặc câu chuyện
- đó
- em chẳng hạn như cô lấy ví dụ về bài thơ
- Cùng vui chơi mà chúng ta đã tìm hiểu ở
- bài học trước khi nói về bài thơ này
- chúng ta có thể nó dựa vào hạ gợi ý này
- như sau bài thơ về bạn bè mà tớ đã đọc
- có tên là cùng vui chơi bài thơ này có
- nội dung là kể về các hoạt động mà các
- bạn thực hiện trong giờ ra chơi ngoài
- hay gợi ý lớn này thì khi chúng ta nói
- về một bài thơ hoặc câu chuyện về bạn bè
- thì chúng ta còn có thể thêm một số
- thông tin như tên tác giả Ai là người đã
- sáng tác ra bài thơ hoặc câu chuyện ấy
- về phần tác giả của bài thơ hoặc câu
- chuyện thì thường được đặt ở phần cuối
- cùng của bài thơ hoặc câu chuyện ấy nếu
- như đó là một câu chuyện thì các con
- cũng có thể giới thiệu về hai nhân vật
- chính trong truyện đó là những nhân vật
- nào Còn nếu như đó là một bài thơ thì
- các con có thể giới thiệu thêm là bài
- thơ gồm mấy khổ thơ vậy Bây giờ chúng ta
- sẽ cùng lựa chọn những thông tin để nói
- về một bài thơ hoặc câu chuyện về bạn bè
- thông quà câu hỏi tương tác sau
- từ
- và câu hỏi tương tác này cũng đã kết
- thúc bài học ngày hôm nay của chúng ta
- tại đây cô hi vọng qua bài học ngày hôm
- nay chắc con đã biết cách nói và đã về
- một hoạt động mà con thích trong giờ ra
- chơi cũng như biết cách nói với bạn bài
- thơ hoặc câu chuyện về bạn bè mà còn đã
- đọc cảm ơn tất cả các con đã chú ý quan
- sát và lắng nghe hẹn gặp lại các con ở
- những bài giảng tiếp theo cùng arm.vn
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây