Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Cây và hoa bên lăng Bác (Phần 3) SVIP
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Ai ngoan sẽ được thưởng
Một buổi sáng, Bác Hồ đến thăm trại nhi đồng. Vừa thấy Bác, các em nhỏ đã chạy ùa tới, quây quanh Bác. Ai cũng muốn nhìn Bác cho thật rõ.
Bác đi giữa đoàn học sinh, tay dắt hai em nhỏ nhất. Mắt Bác sáng, da Bác hồng hào. Bác cùng các em đi thăm phòng ngủ, phòng ăn, nhà bếp, nơi tắm rửa,...
Khi trở lại phòng họp, Bác ngồi giữa các em và hỏi:
- Các cháu chơi có vui không?
Những lời non nớt vang lên:
- Thưa Bác, vui lắm ạ!
Bác lại hỏi:
- Các cháu ăn có no không?
- No ạ!
- Các cô có mắng phạt các cháu không?
- Không ạ!
Bác khen:
- Thế thì tốt lắm! Bây giờ Bác chia kẹo cho các cháu. Các cháu có thích kẹo không?
Tất cả cùng reo lên:
- Có ạ! Có ạ!
Một em bé giơ tay xin nói:
- Thưa Bác, ai ngoan thì được ăn kẹo, ai không ngoan thì không được ạ!
- Các cháu có đồng ý không?
- Đồng ý ạ!
Các em nhỏ đứng thành vòng rộng, Bác cầm gói kẹo chia cho từng em.
Đến lượt Tộ, em không nhận, chỉ khẽ thưa:
- Thưa bác, hôm nay, cháu không vâng lời cô. Cháu chưa ngoan nên không được ăn kẹo của Bác.
Bác cười trìu mến:
- Cháu biết nhận lỗi, thế là ngoan lắm! Cháu vẫn được phần kẹo như các bạn khác.
Tộ mừng rỡ nhận lấy kẹo của Bác cho.
Theo Túy Phương và Thanh Tú
Sắp xếp các bức tranh theo trình tự các sự việc xảy ra trong truyện Ai ngoan sẽ được thưởng.
Ai ngoan sẽ được thưởng
Một buổi sáng, Bác Hồ đến thăm trại nhi đồng. Vừa thấy Bác, các em nhỏ đã chạy ùa tới, quây quanh Bác. Ai cũng muốn nhìn Bác cho thật rõ.
Bác đi giữa đoàn học sinh, tay dắt hai em nhỏ nhất. Mắt Bác sáng, da Bác hồng hào. Bác cùng các em đi thăm phòng ngủ, phòng ăn, nhà bếp, nơi tắm rửa,...
Khi trở lại phòng họp, Bác ngồi giữa các em và hỏi:
- Các cháu chơi có vui không?
Những lời non nớt vang lên:
- Thưa Bác, vui lắm ạ!
Bác lại hỏi:
- Các cháu ăn có no không?
- No ạ!
- Các cô có mắng phạt các cháu không?
- Không ạ!
Bác khen:
- Thế thì tốt lắm! Bây giờ Bác chia kẹo cho các cháu. Các cháu có thích kẹo không?
Tất cả cùng reo lên:
- Có ạ! Có ạ!
Một em bé giơ tay xin nói:
- Thưa Bác, ai ngoan thì được ăn kẹo, ai không ngoan thì không được ạ!
- Các cháu có đồng ý không?
- Đồng ý ạ!
Các em nhỏ đứng thành vòng rộng, Bác cầm gói kẹo chia cho từng em.
Đến lượt Tộ, em không nhận, chỉ khẽ thưa:
- Thưa bác, hôm nay, cháu không vâng lời cô. Cháu chưa ngoan nên không được ăn kẹo của Bác.
Bác cười trìu mến:
- Cháu biết nhận lỗi, thế là ngoan lắm! Cháu vẫn được phần kẹo như các bạn khác.
Tộ mừng rỡ nhận lấy kẹo của Bác cho.
Theo Túy Phương và Thanh Tú
Bức tranh sau thể hiện sự việc nào của truyện Ai ngoan sẽ được thưởng?
Ai ngoan sẽ được thưởng
Một buổi sáng, Bác Hồ đến thăm trại nhi đồng. Vừa thấy Bác, các em nhỏ đã chạy ùa tới, quây quanh Bác. Ai cũng muốn nhìn Bác cho thật rõ.
Bác đi giữa đoàn học sinh, tay dắt hai em nhỏ nhất. Mắt Bác sáng, da Bác hồng hào. Bác cùng các em đi thăm phòng ngủ, phòng ăn, nhà bếp, nơi tắm rửa,...
Khi trở lại phòng họp, Bác ngồi giữa các em và hỏi:
- Các cháu chơi có vui không?
Những lời non nớt vang lên:
- Thưa Bác, vui lắm ạ!
Bác lại hỏi:
- Các cháu ăn có no không?
- No ạ!
- Các cô có mắng phạt các cháu không?
- Không ạ!
Bác khen:
- Thế thì tốt lắm! Bây giờ Bác chia kẹo cho các cháu. Các cháu có thích kẹo không?
Tất cả cùng reo lên:
- Có ạ! Có ạ!
Một em bé giơ tay xin nói:
- Thưa Bác, ai ngoan thì được ăn kẹo, ai không ngoan thì không được ạ!
- Các cháu có đồng ý không?
- Đồng ý ạ!
Các em nhỏ đứng thành vòng rộng, Bác cầm gói kẹo chia cho từng em.
Đến lượt Tộ, em không nhận, chỉ khẽ thưa:
- Thưa bác, hôm nay, cháu không vâng lời cô. Cháu chưa ngoan nên không được ăn kẹo của Bác.
Bác cười trìu mến:
- Cháu biết nhận lỗi, thế là ngoan lắm! Cháu vẫn được phần kẹo như các bạn khác.
Tộ mừng rỡ nhận lấy kẹo của Bác cho.
Theo Túy Phương và Thanh Tú
Nội dung bức tranh này là gì?
Ai ngoan sẽ được thưởng
Một buổi sáng, Bác Hồ đến thăm trại nhi đồng. Vừa thấy Bác, các em nhỏ đã chạy ùa tới, quây quanh Bác. Ai cũng muốn nhìn Bác cho thật rõ.
Bác đi giữa đoàn học sinh, tay dắt hai em nhỏ nhất. Mắt Bác sáng, da Bác hồng hào. Bác cùng các em đi thăm phòng ngủ, phòng ăn, nhà bếp, nơi tắm rửa,...
Khi trở lại phòng họp, Bác ngồi giữa các em và hỏi:
- Các cháu chơi có vui không?
Những lời non nớt vang lên:
- Thưa Bác, vui lắm ạ!
Bác lại hỏi:
- Các cháu ăn có no không?
- No ạ!
- Các cô có mắng phạt các cháu không?
- Không ạ!
Bác khen:
- Thế thì tốt lắm! Bây giờ Bác chia kẹo cho các cháu. Các cháu có thích kẹo không?
Tất cả cùng reo lên:
- Có ạ! Có ạ!
Một em bé giơ tay xin nói:
- Thưa Bác, ai ngoan thì được ăn kẹo, ai không ngoan thì không được ạ!
- Các cháu có đồng ý không?
- Đồng ý ạ!
Các em nhỏ đứng thành vòng rộng, Bác cầm gói kẹo chia cho từng em.
Đến lượt Tộ, em không nhận, chỉ khẽ thưa:
- Thưa bác, hôm nay, cháu không vâng lời cô. Cháu chưa ngoan nên không được ăn kẹo của Bác.
Bác cười trìu mến:
- Cháu biết nhận lỗi, thế là ngoan lắm! Cháu vẫn được phần kẹo như các bạn khác.
Tộ mừng rỡ nhận lấy kẹo của Bác cho.
Theo Túy Phương và Thanh Tú
Sắp xếp các cụm từ để có nội dung bức tranh sau.
- trong trại nhi đồng.
- cho các em nhỏ
- Bác Hồ
- chia kẹo
Hoàn thiện đoạn văn (khoảng 4-5 câu) viết về tình cảm của em với một người bạn.
Bạn thân nhất của em là bạn Hà Vy. Ở lớp, em thường cùng bạn , trao đổi các bài tập khó. Vì nhà em và Vy ở gần nhau, nên sau giờ học, chúng em lại cùng nhau . Điều em thích nhất ở bạn chính là sự , luôn cố gắng và tự giác trong học tập. Em cảm thấy khi được làm bạn với Hà Vy.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng tất cả các con đã quay trở
- lại với khóa học tiếng Việt lớp 2 bộ
- sách chân trời sáng tạo cùng trang web
- olm.vn các con thân mến Chúng ta đang ở
- chủ đề mang tên Bác Hồ kính yêu ngày hôm
- nay cô và các con sẽ cùng nhau đi tìm
- hiểu phần cuối cùng của bài cây và hoa
- bên lăng Bác trong Nhiệm vụ đầu tiên của
- bài học ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng
- nhau đi kể lại câu chuyện Ai Ngoan Sẽ
- Được Thưởng câu chuyện này thì cô và các
- con đã cùng nhau đi tìm hiểu trong bài
- học đầu tiên của chủ đề Bác Hồ kính yêu
- ở đây thì cô có bốn bức tranh thể hiện
- lại nội dung của truyện Ai Ngoan Sẽ Được
- Thưởng Thế nhưng những bức tranh này
- đang bị sắp xếp lộn xộn không tuân theo
- đúng trình tự những sự việc đã diễn ra
- trong chuyện vậy Bây giờ các con Hãy vận
- dụng trí nhớ của mình và xa các bạn giúp
- cô bốn bức tranh này theo trình tự của
- những sự việc đã xảy ra trong truyện Ai
- Ngoan Sẽ Được Thưởng nhé
- chúng ta sẽ sắp xếp lại bốn bức tranh
- này theo trình tự như sau bức tranh số
- ba là sự việc đầu tiên Bức tranh số 2 là
- sự việc thứ hai bức tranh số 1 là sự
- việc thứ ba và bức tranh sổ 4 là sự việc
- thứ 4 của câu chuyện này vậy Bây giờ
- chúng ta sẽ cùng nhau đi kể lại câu
- chuyện này theo từng bức tranh nhé
- Ở đây cô có bức tranh số 3 các con hãy
- cho cô biết bức tranh này đã nhắn lại
- cho chúng ta về sự việc nào của truyện
- những
- bức tranh này đã nhắc cho chúng ta về sự
- việc đó là Bác Hồ đến thăm một trại nhi
- đồng và khi vừa thấy bác thì các em nhỏ
- đã chạy ùa tới và quay quanh Bác sau đó
- thì bác đã cùng các em đi tham phòng ngủ
- phòng ăn nhà bếp và lấy tắm rửa tiếp
- theo chúng ta sẽ cùng quan sát bức tranh
- số 2 các con hãy cho cô biết nội dung
- của bức tranh số 2 này là gì
- bức tranh số 2 đã nhắc lại cho chúng ta
- về sự việc đó là bác Hồ hỏi han các em
- nhỏ về một số điều như là các cháu chơi
- có vui không Các cháu ăn có no không các
- cô có móc phạt các cháu không và sau đó
- thì bác chia kẹo cho các bạn nhỏ lúc này
- thì có một bạn nhỏ đưa ra ý kiến đó là
- ai ngoan thì mới được à Còn ai không
- ngoan thì không được chúng ta sẽ cùng
- bước sang bức tranh số 3
- các con hãy quan sát bức tranh này và
- trò của biết nội dung của bức tranh nhắc
- cho chúng ta về sự việc nào nhé
- Nội dung của bức tranh này là khi Bác Hồ
- chia kẹo cho các bạn nhỏ thì bạn tụ lại
- rất là buồn và xấu hổ bạn đứng riêng ra
- một góc không dám nhận kẹo của bác vậy
- Tại sao bạn lại làm như thế Chúng ta sẽ
- cùng bước ra bức tranh số 4 để tìm hiểu
- về điều đó bức tranh số 4 là sự việc
- cuối cùng của truyện và cũng cho chúng
- ta biết về lý do tại sao bạn tội lại
- không dám nhận kẹo của bát đó là vì bạn
- cảm thấy mình chưa ngoan bạn đã không
- vâng lời cô nên không được ăn kẹo của
- bác thì nhưng sau đó bác đã cười trìu
- mến và bảo cháu biết nhận lỗi thế là
- ngoan lắm Ừ Cháu vẫn được phần kẹo nhiều
- các bạn khác và tụ mừng rỡ nhận lấy kẹo
- bác cho như vậy là chúng ta đã cùng nhau
- đi ôn lại nội dung của truyện Ai Ngoan
- Sẽ Được Thưởng vậy Bây giờ các con hãy
- quan sát lại cả bốn bức tranh và tập kể
- lại truyện Ai Ngoan Sẽ Được Thưởng nhé
- khi
- chúng ta sẽ cùng bước sang nhiệm vụ tiếp
- theo của bài học ngày hôm nay đó lại đi
- nói viết về tình cảm với bạn bè các con
- thân mến bạn bè là một phần không thể
- thiếu trong cuộc sống của chúng ta bạn
- bè là những người để chúng ta có thể
- cùng nhau học tập vui chơi chia sẻ mọi
- vui buồn trong cuộc sống vậy khi nói
- viết về tình cảm với bạn bè thì chúng ta
- sẽ nói viết như thế nào qua nhiệm vụ này
- của bài học ngày hôm nay thì chúng ta sẽ
- cùng đi tìm hiểu về điều đó
- Chúng ta sẽ cùng nhau đi nói về tình cảm
- của con với một người bạn dựa vào những
- gợi ý sau đó là bạn của con tên là gì
- con và bạn thường cùng nhau làm những
- việc gì ở lớp và ở nhà và cuối cùng là
- con thích nhất điều gì ở bạn gợi ý thứ
- nhất thì con sẽ giới thiệu về tên của
- bạn nếu như bạn có biệt em có tên gì đặc
- biệt mà còn thường gọi bạn thì các con
- có thể giới thiệu ở đây sau đó thì chúng
- ta sẽ nói về những điều mà con thường
- cùng làm với bạn ở trên lớp và có thể là
- cả ở nhà Nếu như mà nhà con và nhà bạn
- gần nhau ở lớp thì trong giờ học các con
- thường làm gì Cùng nhau hay trong giờ
- chơi thì các con thường chơi những trò
- gì với nhau thì ra con có thể nói ở đây
- và cuối cùng các con hãy chia sẻ cả vệ
- điều mà con thích nhất ở bạn đó có thể
- là một nét tính cách tốt ở bạn một hành
- động tốt mà Bạn thường làm với mọi người
- hoặc là con cũng có thể chia sẻ tình cảm
- mà còn dành cho bạn ở đây như là sự yêu
- quý hay là quý mến bạn trên đây là một
- số gợi ý khi chúng ta nói về tình cảm
- của con với một người bạn các con có thể
- dựa vào đây để luyện nói ở nhà hoặc là
- chia sẻ với ba mẹ các bạn bè của mình
- nhé
- sau khi đã nói được về tình cảm của con
- với một người bạn thì chúng ta sẽ bắt
- tay vào việc Viết từ bốn đến năm câu về
- nội dung mà còn vừa nói câu đã giới
- thiệu với các con rất chi tiết về những
- ý mà chúng ta sử dụng để nói về tình cảm
- của con với bạn rồi chúng ta sẽ vận dụng
- chính những điều mà các con vừa nói để
- viết thành một đoạn văn gồm khoảng 4 đến
- 5 câu vậy Bây giờ các con hãy cùng cô đi
- Viết từ bốn đến năm câu về nội dung và
- chúng ta vừa nói qua câu hỏi tương tác
- sau nhé
- chúng ta có thể viết như sau bạn thân
- nhất của em là bạn Hà Vy ở lớp em thường
- cùng bạn học bài Trao đổi các bài tập
- khó vì nhà em và vì ở gần nhau nên sau
- giờ học chúng em lại cùng nhau đi về nhà
- điều em thích nhất đó chính là sự chăm
- chỉ luôn cố gắng và tự giác trong học
- tập em cảm thấy rất vui khi được làm bạn
- với Hà Vy Trên đây là một đoạn văn mẫu
- các con có thể tham khảo để viết từ bốn
- đến năm câu nói về tình cảm của con với
- một người bạn cô hi vọng Nhờ những gợi ý
- của cô mà các con có thể nói và viết
- thật tốt về tình cảm của mình với một
- người bạn của con nhé chúng ta sẽ cùng
- bước xa Nhiệm vụ cuối cùng của bài học
- ngày hôm nay đó là đi đọc một bài đọc về
- Bác Hồ sau đó thì chia sẻ về bài đã đọc
- và viết vào phiếu đọc sách những điều mà
- còn với chia sẻ trong phần chia sẻ này
- các con sẽ viết về tên của bài đọc vai
- đau có tên là gì thì ở đây con sẽ đặt
- vào đó nhan đề của bài đọc sau khi đã
- viết được tên của bài đọc thì chúng ta
- sẽ giới thiệu về những thông tin mà bài
- đọc cung cấp cho các con những nhân thực
- hiện trong bài đọc này đã làm những việc
- gì và qua những việc làm đó thì đã thể
- hiện được tình cảm gì của nhân vật hoặc
- người viết đã thể hiện tình cảm như thế
- nào với nhân vật xuất hiện trong bài vậy
- các con có thể tìm kiếm những bài đọc về
- Bác Hồ trên mạng internet sau đó thì
- chia sẻ về những thông tin như là tên
- bài đọc thông tin việc làm và tình cảm
- vào trong phiếu đọc sách của mình nhé và
- bài học ngày hôm nay của chúng ta cũng
- dừng lại tại đây Cảm ơn tất cả các con
- đã chú ý quan sát và lắng nghe hẹn gặp
- lại các con ở những bài giảng tiếp theo
- cùng org.vn
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây