Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Đây là bản xem trước câu hỏi trong video.
Hãy
đăng nhập
hoặc
đăng ký
và xác thực tài khoản để trải nghiệm học không giới hạn!
Câu 1 (1đ):
Rác thải được chia thành mấy loại?
Ba loại: rác hữu cơ, rác vô cơ, rác tái chế.
Bốn loại: rác hữu cơ, rác vô cơ, rác tái chế, rác không tái chế.
Hai loại: rác tái chế, rác không tái chế.
Câu 2 (1đ):
Những loại rác nào có thể tái chế được?
Câu 3 (1đ):
Chúng ta có thể làm gì với rác tái chế?
Tạo thành các đồ dùng khác.
Làm thức ăn cho động vật.
Làm phân bón cho cây
Câu 4 (1đ):
Cho các loại rác sau vào đúng thùng rác.
Rác tái chế
Rác vô cơ
Rác hữu cơ
Câu 5 (1đ):
Em cần làm gì để giúp người thân biết phân loại rác? (Chọn 2 đáp án)
Góp ý khi người thân phân loại rác sai hoặc chưa phân loại rác.
Nói với người thân về các loại rác và cách phân loại.
Giận dữ trách móc khi người thân chưa phân loại rác.
Chê bai khi người thân quên cách phân loại rác.
Câu 6 (1đ):
Phân chia các điều sau vào hai nhóm cho phù hợp.
- phân loại rác thải
- vứt rác đúng nơi quy định
- không vứt rác bừa bãi
- không bứt lá bẻ cành
- trồng nhiều cây xanh
Hành động nên làm để bảo vệ môi trường
Hành động không nên làm để bảo vệ môi trường
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mình tất cả các con đã quay trở
- lại với khóa học tiếng Việt lớp 2 bộ
- sách chân trời sáng tạo cùng trang web
- olm.vn các con thân mến Chúng ta đang ở
- chủ đề mang tên Bài ca Trái Đất ngày hôm
- nay chúng ta sẽ tiếp tục cùng nhau đi
- tìm hiểu một bài học mới thuộc chủ đề
- này các con thân mến vứt rác đúng nơi
- quy định là một hành động đúng đắn và
- nên làm thế nhưng chỉ vứt rác đúng nơi
- quy định thì chưa đủ để có thể làm được
- những việc tốt nhất cho môi trường của
- chúng ta ngoài việc vứt rác đúng nơi quy
- định thi chúng ta cũng cần phải phân
- loại các loại rác để có thể xử lý rác
- thải một cách triệt để và hiệu quả nhất
- trong bài đọc ngày hôm nay bài đọc mang
- tên bạn biết phần loại da không Chúng ta
- sẽ cùng nhau đi tìm hiểu về cách phân
- loại rác các con nhé Bây giờ các con hãy
- chú Ý Nhi cô đặc mẫu bài đọc này
- bạn biết phân loại rác không rác thải
- sinh hoạt cân được phân loại để việc xử
- lý trở nền dễ dàng hơn có thể phân thành
- 3 loại rác hữu cơ Dễ phân hủy gồm thức
- ăn thừa lá cây rau quả loại rác này có
- thể ủ thành phân bón cho cây hoặc làm
- thức ăn cho động vật rác tái chế như
- giấy thải các loại hộp chai vỏ lon thực
- phẩm quần áo cũ vải cũ có thể tạo thành
- các đồ dùng khác Chẳng hạn Bạn có thể
- dùng vỏ chai làm thành chậu cây cắt dán
- giấy bìa thành đồ chơi ra vô cơ như đồ
- sành sứ thủy tinh đồ làm bằng da cao su
- không thể tái chế được cần được mang đến
- nơi xử lý riêng hãy cùng chung tay bảo
- vệ môi trường sống của chúng ta như ngọc
- vậy là vừa rồi thì các con đã nghe cô
- đọc mẫu bài đọc bạn biết phân loại rác
- không Trong bài đọc này có một số từ
- chúng ta cần chú ý về cách phát âm đó là
- hai từ sau Bây giờ các con hãy lắng nghe
- cô đọc mẫu từ này nhé
- xử lý
- bộ xử lý
- sự phân hủy
- sự phân hủy
- ạ sau khi đã lắng nghe cô đọc mẫu bài
- đọc và những từ cần chú ý về cách phát
- âm thì bây giờ các con hãy dừng video
- này lại một lát để luyện đọc sao cho
- thật trôi chảy bài đọc này nhé
- ở trong bài đọc này chúng ta cần đi giải
- nghĩa một số từ đó chính là những từ sau
- ráp công nghĩa là những thứ vụn vặt bị
- vứt bỏ Vương vãi và làm bẩn nói một cách
- tổng quát sinh hoạt là những hoạt động
- thuộc về đời sống hàng ngày của một
- người hay một cộng đồng người nói tổng
- quát xử lý là áp dụng những thao tác
- nhất định vào cái gì đó để nghiên cứu và
- sử dụng hữu cơ là thuộc giới sinh vật
- mang đặc thù của những vật có cơ quan
- thực hiện chức năng sống
- tiếp theo chúng ta sẽ tìm hiểu vô cơ và
- tái chế thì vô cơ nó ngược lại với hữu
- cơ là không thuộc giới sinh vật không
- phải là vật có sự sống tay chế là làm
- lại vật khác từ những sản phẩm cũ hỏng
- hoặc từ độ phế thải bây giờ chúng ta sẽ
- cùng đi tìm hiểu chi tiết thế này thông
- qua một số câu hỏi đọc hiểu nhé câu hỏi
- đầu tiên có nội dung như sau rác thải
- được chia thành mấy loại trong bài đọc
- tác giả đã viết một cách rất rõ ràng về
- những loại rác thải mà chúng ta có thể
- phân chia vậy các con hãy cho cô biết
- rác thải có thể chia thành mấy loại và
- là những loại nào
- em rất chính xác rác thải được chia
- thành ba loại đó là rác vô cơ rác hữu cơ
- và rác tái chế vậy các con lại tiếp tục
- cho cô biết trong 3 loại rác thải này
- thì những loại rác nào có thể tái chế
- được
- thể loại rất có thể tái chế được chính
- là rác tái chế chúng ta có thể kể tới
- một số thứ thuộc nhóm rất tài xế như
- giấy thải các loại hộp trai quần áo cũ
- phải cũ và vỏ lon thực phẩm vậy các con
- hãy cho cô biết chúng ta có thể làm gì
- với dắt tay chế
- á Đối với rác tái chế thì chúng ta có
- thể tạo thành các đồ dùng khác
- em chẳng hạn các con có thể dùng vỏ chai
- để làm thành chậu cây hay cắt dán giấy
- bìa thành đồ chơi có rất là nhiều các
- cách khác nhau để có thể tái chế những
- loại rác thải ngay đúng không các con
- Bây giờ thì chúng ta sẽ cùng nhau đi
- luyện tập cách phân loại rác thông qua
- câu hỏi sau đó là ở đây cô sẽ có một số
- loại rác thải Chúng ta sẽ cùng chia
- những loại rác thải này vào thùng rác
- sao cho đúng với cách phân loại rác nhé
- Ở đây cô còn năm thứ rác thải Đó là cành
- lá cây mì tôm ăn thừa pin vỏ chai nhựa
- và túi nilông Vậy theo các con chúng ta
- có thể phân chia các loại rác thải sau
- như thế nào cho đúng
- khi chúng ta sẽ phân loại những thứ rác
- thải này như sau
- ở túi ni lông thuộc nhóm rác vô cơ mì
- tôm ăn thừa và cảnh lá cây thuộc nhóm
- rác hữu cơ Còn pin và vỏ chai nhựa thuộc
- nhóm rác tái chế vậy sau khi đã vừa cùng
- nhau đi luyện tập cách phân loại giáp
- thì bây giờ các con hãy cho cô biết các
- con cần làm gì để giúp người thân biết
- phân loại rác
- Ở đây có thể giúp người thân biết phân
- loại rác chúng ta có thể làm một số việc
- như sau đó là nói với người thân về các
- loại rác và cách phân loại rác để người
- thân biết nếu như mọi người không có
- kiến thức về các loại rác thải những thứ
- như thế nào thì thuộc những nhóm rác
- thải nào thì người thân của chúng ta sẽ
- không thể nào phân loại rác được cho nên
- nếu để mọi người biết cách phân loại rác
- thì các con cần tuyên truyền cho họ về
- các loại rát có xuất hiện trong cuộc
- sống của chúng ta và cách phân loại
- những thứ rác thải này để cho mọi người
- cùng được biết tiếp theo thì chúng ta có
- thể góp ý khi người thân phân loại rác
- sai hoặc chưa phân loại rác nếu mỗi
- chúng ta đều có ý thức phân loại rác
- thải thì như vậy việc xử lý rác sẽ dễ
- dàng và thuận tiện hơn rất nhiều điều
- này cũng sẽ có những tác động vô cùng ý
- nghĩa và tích cực đến môi trường sống
- của chúng ta vợ Ừ rồi thì chúng ta đã
- được đi tìm hiểu một hành động vô cùng ý
- nghĩa đối với môi trường sống đó là phân
- loại rác vậy tiếp theo qua trò chơi mang
- tên cùng sáng tạo điều em muốn nói chúng
- ta sẽ tiếp tục Cùng nhau viết những điều
- nên và không nên làm để bảo vệ môi
- trường vậy theo các con chúng ta nên và
- không nên làm những gì cho môi trường
- sống của mình ý
- có những điều chúng ta nên làm để bảo vệ
- môi trường là phân loại rác thải vứt rác
- đúng nơi quy định trồng nhiều cây xanh
- còn một số điều không nên làm để bảo vệ
- môi trường là không vứt rác bừa bãi
- không bứt lá bẻ cành bài đọc mà chúng ta
- vừa cùng nhau đi tìm hiểu thật ý nghĩa
- đúng không các con cô hi vọng qua bài
- đọc này thì các con đã nắm được cách
- phân loại rác để từ đó có ý thức phân
- loại rác trong sinh hoạt cũng như tuyên
- truyền đến người thân để mọi người cùng
- nhau chung tay phân loại rác thải bảo vệ
- môi trường và bài học ngày hôm nay của
- chúng ta đến đây là kết thúc cảm ơn tất
- cả các con đã chú ý quan sát và lắng
- nghe hẹn gặp lại các con ở những bài
- giảng tiếp theo cùng org.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây