Kỳ nghỉ hè vừa qua đã để lại trong em nhiều kỉ niệm đáng nhớ, nhưng kỉ niệm ý nghĩa nhất phải kể đến chuyến đi từ thiện cùng các bạn trong lớp đến một ngôi làng nhỏ ở miền núi phía Bắc. Đó là một chuyến đi mà em không thể nào quên, bởi nó đã thay đổi nhiều suy nghĩ và cảm xúc của em về cuộc sống.

Chúng em bắt đầu hành trình vào một buổi sáng sớm, trời còn mờ sương. Xe lăn bánh qua những con đường quanh co, gập ghềnh. Cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ với những dãy núi trùng điệp, những thửa ruộng bậc thang xanh mướt hiện ra trước mắt khiến em không khỏi trầm trồ. Sau vài giờ di chuyển, chúng em cũng đến nơi. Ngôi làng nhỏ nằm lặng lẽ giữa thiên nhiên, xa rời những ồn ào, náo nhiệt của thành phố.

Được sự hướng dẫn của các anh chị tình nguyện viên, chúng em bắt tay vào công việc ngay. Nhiệm vụ của chúng em là dạy học, tổ chức trò chơi và tặng quà cho các em nhỏ ở đây. Những đôi mắt ngây thơ, những nụ cười hồn nhiên của các em đã làm em cảm thấy ấm lòng. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng các em vẫn luôn lạc quan, vui vẻ. Em nhớ nhất là buổi học tiếng Anh với các em. Dù ngôn ngữ là rào cản nhưng bằng sự kiên trì và tình yêu thương, chúng em đã cùng nhau vượt qua.

Không chỉ có vậy, buổi chiều hôm ấy, chúng em còn tổ chức một buổi giao lưu văn nghệ với bà con trong làng. Những điệu múa, bài hát mang đậm bản sắc dân tộc được các em trình diễn rất tài tình. Em đã được sống trong bầu không khí ấm áp, thân tình của người dân nơi đây. Những cái ôm, những lời cảm ơn chân thành từ bà con đã làm em xúc động và thấy hạnh phúc vô cùng.

Chuyến đi từ thiện đã giúp em nhận ra nhiều điều. Em hiểu rằng, hạnh phúc không chỉ đến từ những điều to lớn, xa xôi mà còn từ những hành động nhỏ bé, giản dị nhưng đầy ý nghĩa. Em cảm nhận được sự sẻ chia, đồng cảm và tình yêu thương giữa con người với con người. Đặc biệt, chuyến đi đã khơi dậy trong em niềm đam mê và khao khát được cống hiến, giúp đỡ những người kém may mắn hơn.

Kỳ nghỉ hè vừa qua thực sự là một kỷ niệm đáng nhớ, là hành trang quý giá giúp em trưởng thành hơn. Em hi vọng sẽ có nhiều cơ hội hơn nữa để được tham gia vào những hoạt động ý nghĩa như vậy, để cùng chung tay xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.