em sẽ tặng các chiến sĩ áo trắng một bài thơ để cảm ơn:

                                                                         Các chiến sĩ áo trắng 

                                                               Là những người chiến sĩ hùng mạnh

                                                                         Đã tìm ra loại thuốc 

                                                              Để giúp đỡ mọi người khỏi những covit.

 

Hiện nay ,tình hình covid-19 đang diễn biến rất phức tạp trên khắp toàn cầu.Việt nam là một nước đã chiến thắng đại  dịch covid-19 cả 3 lần nhưng lần này dịch bệnh đã quay lại và nghiêm trọng hơn rất nhiều.Số ca mắc đã tăng vọt trong cấp tốc.Nhiều người không khỏi lo sợ.Nhờ các cán bộ, bác sĩ,y sĩ đã đứng dậy khoác lên mình chiếc áo bảo hộ ra tuyến đầu chống dịch.Họ đã rất vất vả ngày đêm túc trực,hết lòng cứu chữa người bệnh,không quản nguy nan của bản thân thực hiện nhiệm vụ điều trị , cách ly phòng,chống nguy cơ lây lan covid-19 đã làm lay động triệu triệu con tim Việt Nam,là niềm tự hào,vinh dự của ngành y tế nói riêng và nhân dân cả nước ta nói chung.Khi nhìn thấy hình ảnh các bác sĩ,y sĩ mặc chiếc áo bảo hộ rồi làm việc rất vất vả đã khiến em không khỏi  bồi hồi,xúc động .

Hiện nay, cả thế giới đang phải gồng mình đối phó với đại dịch Covid-19, được coi là đại dịch gây ra khủng hoảng nghiêm trọng nhất kể từ Chiến tranh thế giới thứ II đến nay. Việt Nam chúng ta là một trong số nước phát hiện dịch bệnh sớm, sau Trung Quốc là nước phát hiện dịch bệnh bùng phát đầu tiên với số người bị nhiễm bệnh và tử vong đứng hàng đầu thế giới.

Như bao cuộc chiến trong lịch sử đấu tranh vệ quốc oanh liệt, hào hùng của dân tộc ta, toàn dân cùng một ý chí, đoàn kết một lòng coi "Chống dịch như chống giặc". Ngành Y với đội ngũ các y bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế đang giữ vai trò nòng cốt, xung kích đi đầu và đối mặt với hiểm nguy, vô cùng gian khó, ngày đêm bảo vệ tính mạng cho đồng bào. Những chiến sỹ áo trắng đã phải thực hiện cùng một lúc đồng bộ nhiều nhiệm vụ, nhiều giải pháp, là nòng cốt tham mưu cho Đảng, Chính phủ để lãnh đạo, chỉ đạo đất nước trước dịch bệnh.

Các y bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế gác lại cuộc sống thường nhật. Họ phải tạm rời xa gia đình, người thân yêu để chiến đấu với đại dịch, nhiều y bác sĩ không thể có một "nụ hôn" với đứa con thơ hay ở bên cạnh chăm sóc cha mẹ già đang trọng bệnh. Tất cả vì cuộc chiến với đại dịch vì sự an toàn tính mạng cho hơn 90 triệu người dân. Nhiều bài thơ, ca khúc, bức thư,… đã viết lên những hoàn cảnh đầy cảm xúc đó, khiến bao người rơi lệ,... Nguy hiểm là vậy, gian khó là vậy nhưng những “chiến sĩ mặc áo trắng” của dân tộc Việt Nam anh hùng, những chiến sĩ ở tuyến đầu của trận chiến chống đại dịch vẫn luôn nêu cao ý trí, bản lĩnh, kiên cường, ngày đêm động viên, chăm sóc, bảo vệ tính mạng của bệnh nhân và đồng bào cả nước, có cả những người mang quốc tịch nước ngoài… Với tinh thần trách nhiệm cao cả, các bác sỹ đều hết lòng chăm sóc, phục vụ, chữa trị, đặt nhiệm vụ chữa bệnh cứu người lên trên hết.

Mấy ngày qua, cả nước hướng về Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, mong mỏi trông chờ từng tin có được từ bệnh viện. Mỗi một thông tin bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 khỏi bệnh, xuất viện là niềm vui của người dân cả nước lại vỡ òa. Đó là những món quà tinh thần vô giá mà ngành y tế, các y bác sĩ dành cho Tổ quốc và nhân dân mình. Dưới sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, sự điều hành quyết liệt của Chính phủ, cả hệ thống chính trị đã vào cuộc, toàn dân đã chấp hành, ủng hộ công tác phòng chống dịch, bước đầu đã thu được những kết quả tích cực.

Tổ chức y tế thế giới WHO và dư luận quốc tế đã ghi nhận và đánh giá cao, cho rằng Việt Nam đã xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Có được kết quả như vậy, phải kể đến sự nỗ lực của ngành y, tinh thần quyết chiến quyết thắng của đội ngũ y bác sĩ những “Chiến sĩ áo trắng”. Họ là những anh hùng thầm lặng trên mặt trận không tiếng súng, với kẻ thù vô hình nhưng đầy hiểm nguy. Lịch sử sẽ ghi nhận tinh thần dũng cảm, sự hy sinh cao cả của đội ngũ y bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế trong cuộc chiến chống Đại dịch Covid-19 vô cùng gian khó và hiểm nguy này.

                                                            

Đặc biệt hơn là những hình ảnh của họ lúc làm việc quá sức , quá mệt mỏi và đã ngủ quên lúc nào không hay.Vì đã quan tâm sức khỏe của bệnh nhân mà không để ý đến mình.

                                                                                      undefined

                                                               undefined

Từng là tâm dịch của cả nước với số ca mắc bệnh tăng lên từng ngày. Tới nay, tình hình dịch bệnh tại Bắc Giang đã cơ bản được kiểm soát. Trong cuộc chiến chống giặc dịch Covid-19 ấy, không thể kể hết những gian truân, vất vả và sự hy sinh thầm lặng của những “chiến sỹ áo trắng” Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang nơi tuyến đầu chống dịch. Dù môi trường làm việc luôn tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm chéo, dù phải làm việc liên tục nhiều giờ đồng hồ dưới thời tiết khắc nghiệt, oi bức của mùa hè trong bộ đồ bảo hộ ướt đẫm mồ hôi, nhưng với tinh thần “chống dịch như chống giặc” và cũng bởi vì mang trên mình sứ mệnh cao cả của Ngành Y, những “chiến sỹ áo trắng” Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang quyết không chùn bước, sẵn sàng hy sinh lợi ích, hạnh phúc riêng, quên đi sức khoẻ bản thân vì sức khỏe của nhân dân, vì lợi ích của quốc gia, dân tộc. Những người thầy thuốc khoác lên mình chiếc áo blouse trắng, họ không chỉ là bác sỹ, họ còn là chiến sỹ, là những người anh hùng của cuộc chiến và luôn tận tuỵ chăm sóc, chữa trị cho người bệnh bằng tất cả tình yêu thương và tinh thần trách nhiệmHơn lúc nào hết, sự chia sẻ, khích lệ động viên tinh thần từ cộng đồng chính là nguồn cổ vũ lớn lao tiếp thêm sức mạnh để những “chiến sỹ áo trắng” Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang thêm vững tin, kiên cường trên mặt trận chống dịch bệnh Covid-19.

Nhận được sự quan tâm cùng những lời cảm ơn chân tình mà cộng đồng dành tặng, mọi vất vả dường như tan biến với đội ngũ y bác sỹ Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang. Và bức thư tri ân với những nét chữ mộc mạc nhưng chứa đầy cảm xúc, lòng biết ơn của những sinh viên Học viện Toà án gửi tới đội ngũ y bác sỹ nơi tuyến đầu chống dịch thực sự đã chạm tới trái tim của “những chiến sỹ áo trắng” Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang.

Trong thời gian vừa qua, Việt Nam chúng ta đang phải trải qua những ngày tháng vô cùng vất vả bởi sự quay trở lại của Đại dịch toàn cầu Covid-19. Dưới trời nắng như đổ lửa của thời tiết mùa hè, đội ngũ y bác sỹ, chiến sỹ, tình nguyện viên đến từ khắp mọi nơi trên dải đất hình chữ S nhận lệnh đi đến những nơi tuyến đầu chống dịch. Tại các Khu Cách ly, các bệnh viện dã chiến, nơi mà nguy cơ lây nhiễm lên đến mức “đỉnh điểm”, trong bộ đồ bảo hộ ngột ngạt dường như không có chỗ thở, đội ngũ y bác sỹ, chiến sỹ, tình nguyện viên vẫn ngày đêm miệt mài, dốc hết sức lực, thậm chí quên đi sức khoẻ của bản thân mình để bảo vệ cho sự bình yên của Đất nước. Hàng ngày chứng kiến hình ảnh các y bác sỹ, chiến sỹ … ngất đi vì kiệt sức. Quả thực, chúng cháu không khỏi xót xa.

Thật may mắn khi đang sống, học tập và làm việc trong môi trường an toàn, được chuẩn bị những kỹ năng cần thiết để chống dịch, thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Chúng cháu – những sinh viên của Học viện Toà án vô cùng cảm kích tấm lòng, sự hy sinh cao đẹp của đội ngũ y bác sỹ, chiến sỹ, tình nguyện viên nơi tuyến đầu chống dịch. Chúng cháu xin gửi lời cảm ơn và tri ân chân thành nhất đến những cống hiến quên mình của đội ngũ y bác sỹ, chiến sỹ, tình nguyện viên. Kính chúc Cô Chú, Anh Chị luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc và bình an để tiếp tục sự nghiệp cứu người.

Xin trân trọng cảm ơn và tri ân!”

Đây thực sự là “tài sản” vô giá, là món quà tinh thần tuyệt vời ghi dấu ấn của những ngày tháng chống dịch không thể quên này. Những tình cảm chân thành này cũng chính là động lực để những “chiến sỹ áo trắng” Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang tiếp tục phấn đấu, nỗ lực hết mình vì sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.