Bộ phim:Goblin(Yêu Tinh)

Goblin là một bộ phim truyền hình lãng mạn của Hàn Quốc. Bộ phim lên sóng truyền hình vào ngày 2 tháng 12 năm 2016 và kết thúc vào ngày 21 tháng 1 năm 2017. Bộ. Phim đã đánh dấu lần hợp tác thứ 2 của biên kịch Kim-Eun sook và đạo diễn Lee-Eun bok sau Hậu duệ mặt trời.

Bộ phim kể về một yêu tinh bất tử (Kim-Shin)bảo vệ các linh hồn và tìm kiếm cô dâu của mình- người duy nhất có thể rút thanh kiếm mang lời nguyền bí ẩn để yêu tinh có thể kết thúc cuộc đời bất tử của mình. Trong hành trình tìm cô dâu của mình, thần hộ mệnh 939 tuổi gặp một thần chết và một nữ sinh hoạt bát nhưng lại có một quá khứ bi thảm. Cô dâu của yêu tinh là một nữ sinh lạc quan,là một trong hai linh hồn thất lực mà thần chết đang tìm kiếm. Bởi cô được sinh ra nhờ sự thương xót của Kim-Shin,yêu tinh đã cứu sống mẹ cô khi mang thai cô. Đó là nguyên nhân của vết bớt hình nhánh hoa đào trên vai cô-dấu hiệu cô chính là cô dâu của yêu tinh. 

Khi thanh kiếm được rút ra cũng là lúc yêu tinh trở về với cát bụi,trở về với hư không,nhưng câu chuyện chưa dừng lại ở đó,tình yêu của yêu tinh đã gắn kết hai người họ. Trong ngày sinh nhật thứ 19 của Ji-Eun tak,vì quá đau khổ trước sự ngược đãi của người dì mà cô đã thổi nến cầu nguyện để yêu tinh xuất hiện. Ji-Eun tak có thể nhìn thấy cây kiếm,có thể gọi yêu tinh bằng việc thổi nến. Ji-Eun tak khẳng định mình là cô dâu của yêu tinh. Kim-Shin và Ji-Eun tak đã cùng nhau dạo chơi trên phố,đi ăn tối,...rồi cứ dần dà như thế hai người có tình cảm với nhau. Viết lên câu chuyện tình buồn của hai người. Bộ phim được đạo diễn kể với giọng kể buồn,trầm lặng,đôi khi lại vui vẻ một chút. Bộ phim chỉ vong vẹn 16 tập phim nhưng đã lấy được mọi cảm xúc của khán giả, nhất là nhưng giọt nước mắt nuối tiếc,thương cho chuyện tình của yêu tinh.

Thực sự bộ phim là một thành công lớn của biên kịch Kim và đạo diễn Lee. Hai người hợp tác với nhau đã tạo nên một bộ phim rất hay và thu hút nhiều sự chú ý,nhất là những người yêu thích phim lãng mạn của Hàn Quốc. Bạn nên thử xem bộ phim này,nó thực sự là một món ăn tinh thần tuyệt vời.

(Có một số thông tin trong bài văn này được lấy từ nguồn:Wekipedia để có được nhưng thông tin chính xác như tên biên kịch, đạo diễn,ngày phát sóng,...Mong admin sẽ bỏ qua lỗi này và chấm bài thi này. )

Trân Trọng!!!