c phẩm ''Đợi đi vết thương nào rồi cũng lành'' của Lư Tư Hạo có rất nhiều ý nghĩa . Khi tác giả Lư Tư Hạo bẻ lái từ việc "Đứa bé muốn hái sao" đến việc "Cô độc là môn học bắt buộc của chúng" thực sự không hề có dù chỉ một chút liên quan, có thể nếu đọc thì bạn sẽ không thể nghĩ chính xác ý nghĩa tổng thể của câu văn đó :

 1 . -"Đứa bé muốn hái sao": Mỗi vì sao được ví như mỗi ước mơ của một đứa trẻ. Ước mơ của một đứa trẻ thì có thể nhiều khi sẽ bị người lớn nghĩ rằng nó thật là viển vông làm sao ! Giả sử con bạn nói rằng nó muốn lên khung trăng để gặp chú Cuội  và chị Hằng, thì bạn sẽ nghĩ như thế nào ? Chắc chắn bạn biết nó là một thứ không có thật,bởi vì con bạn chỉ đang tin tưởng vào một câu chuyện cổ tích không hề có thật mà chỉ là tưởng tượng của tác giả!

 2 . -"Cô độc là môn học bắt buộc của chúng": Đây là đoạn mà tôi yêu thích nhất trong câu văn này, và nếu như chúng ta ngẫm thật kĩ thì nó đang áp dụng chính xã hội ngày nay.Hãy tưởng tượng bạn là một tỷ phú giàu có thì nghĩ xem,bạn bè ở đâu cũng có,bạn bè từ trời rơi xuống dưới đất để làm bạn với bạn cũng dễ dàng mà có được,bởi vì ai chả muốn kết bạn với người giàu?Nhưng hãy tưởng tượng bạn là một tên nghèo rớt mùng tơi,không xu dính túi thì bạn có ệcn bè,người thân không? Chắc là không,bởi vì có ai dám kết bạn với một tên nghèo hèn?Vì vậy,bạn phải thích nghi với xã hội,hoàn cảnh bạn đang sống và phải chuẩn bị tinh thần cho hoàn cảnh của mình.

 3. -"Ta không sợ chính mình nỗ lực rồi không ưu tú,ta chỉ sợ người ưu tú hơn ta cò nỗ lực hơn ta": Câu này rất dễ hiểu nên mọi người có thể dễ dàng hiểu. Ta luôn sợ người khác vượt lên mình,bởi sự nỗ lực của mình chỉ đến mức trung bình mà thôi,còn sự nỗ lực của người khác thì hơn mình,cũng giống như việc người khác lên đầu ngồi chễm chệ như một nhà vua đứng đầu trong cả một vương quốc ,còn chúng ta thì như một đứa nô lệ kém cỏi hầu hạ người khác.

Thanh xuân ấy, sẽ có những vấp ngã, tiếc nuối, chông gai, mình đầy thương tích... nhưng nỗi đau nào rồi cũng qua, từ đó giúp chúng ta trưởng thành, mạnh mẽ hơn để kiên cường đứng lên bước tiếp trên hành trình đầy sóng gió trên bước đường đời, chinh phục những ước mơ và hạnh phúc của cuộc đời ta. Nếu bạn vấp phải đá trên hành trình của riêng bạn , hãy đứng lên và đi tiếp chứ đừng bỏ cuộc