Trong hình ảnh, theo mình chỉ có người chịu thay đổi và người chăm chỉ làm việc thì mới có được thành quả đáng mong đợi. Và thành quả đó giống như là thành công để thưởng cho những con người chịu thay đổi bản thân, chịu thay đổi cách sống, cách nghĩ và còn cho người chăm chỉ, nỗ lực hết mình vì thành công mà họ muốn. Dĩ nhiên, đằng sau tấm màn thành công ở bất kì lĩnh vực nào trong cuộc sống này đều là sự cần sự nỗ lực hết mình, nhiều lần thất bại để trau dồi thêm kinh nghiệm và thậm chí còn phải thay đổi bản thân, thay đổi cách thức thực hành, thay đổi cách nghĩ để đạt được thành công.

      Có nhiều cách để thành công: bao gồm cả chăm chỉ, và trên con đường đi đến thành công, sau đó rồi đến đỉnh cao của thắng lợi, vinh quang, thì trên đỉnh chỉ có những người chăm chỉ, cố gắng, dùng mọi cách để lên được đỉnh thành công (bao gồm cả thay đổi bản thân), chứ không bao giờ có những kẻ lười biếng, coi thất bại là tất cả kết quả của những lần thực hành.

     Chăm chỉ là đức tính rất quý của con người. Michael Bloomberg có câu ''Chỉ cần bạn chăm chỉ và không bao giờ bỏ cuộc, thành công sẽ mỉm cười với bạn'' các bạn thấy đấy, những người chăm chỉ luôn đạt được những điều mình mong muốn, luôn đạt được thành công. Ví dụ như công việc'' Đào Vàng'' như trên chẳng hạn : người thứ hai đã rất chăm chỉ, anh ấy dùng mọi cách để đào: dùng xẻng, không được thì dùng cuốc, không được thì dùng thứ khác, có nghĩa là anh ấy đã từng thất bại trong việc dùng xẻng, nhưng anh ấy có thể dùng thức khác, như cuốc chẳng hạn...còn người đầu tiên với chiếc xe múc cũng vậy, cô ấy cũng đã dùng sự chăm chỉ để đạt được điều mình mong muốn, cô ấy từng thất bại trong việc dùng sức để đào, nhưng cô ấy chấp nhận thay đổi bản thân, thay đổi cách nghĩ, và đã dùng chiếc xe múc -một ý kiến sáng suốt. Và người thứ 3, cô ấy đã chăm chỉ nhưng với một cách không bền vững, cô ấy đã dùng cuốc-thất bại, rồi dùng xẻng-thất bại, và rồi cô ấy bỏ cuộc, cho rằng thất bại là kết quả của tất cả các lần thực hành, mà những kẻ bỏ cuộc thì không bao giờ thành công.

     Sự cần cù là một đức tính không thể thiếu của người thành công. Chăm chỉ không chỉ có nghĩa là chỉ miệt mài và cố gắng làm việc, mà nó còn có nghĩa là sự vươn lên, cải thiện bản thân cho thật tốt.Vì vậy, muốn đạt được kết quả hoàn hảo nhất, tốt nhất thì phải có ba từ: '' tính chăm chỉ'', luôn là ''tính chăm chỉ'' mà thôi!