Gửi người ngoài hành tinh!

Tớ hy vọng rằng bức thư này đến được với cậu một cách tốt đẹp và nhanh nhất có thể. Tớ là Karolina,tớ sống Trái Đất, từ bé, tớ vẫn luôn tò mò về các cậu. Nên tớ nghĩ rằng các cậu cũng tò mò về tớ lắm đây. Nay tớ đại diện cho những bạn nhỏ Trái Đất, gửi đến cậu một bức thư giới thiệu về hành tinh của tớ. 

Trái Đất là một hành tinh đầy sự kỳ diệu và đa dạng. Chúng tớ có một môi trường sống phong phú với đồng cỏ xanh mướt, rừng rậm bao phủ và những dãy núi cao trùng điệp. Biển cả của chúng tôi rộng lớn và đa dạng, với hàng triệu loài sinh vật sống trong đó.Chúng tớ, con người, cũng rất đa dạng và mang trong mình những nền văn hóa và ngôn ngữ khác nhau. Trái Đất có hơn 7 tỷ người sinh sống, và mỗi người đều có câu chuyện và truyền thống riêng. Chúng tớ tin rằng sự đa dạng này là một phần quan trọng trong sự phát triển và tiến bộ của chúng tớ.

Trái Đất cũng là nơi có nhiều địa danh nổi tiếng và kỳ quan thiên nhiên tuyệt vời.Để tớ kể cho cậu nghe nhé,ví dụ như:Tháp Eiffel ở Paris, Đại Lộ Broadway ở New York, Cung điện Buckingham ở Luân Đôn và rất nhiều công trình kiến trúc và di tích lịch sử khác. Ngoài ra,  tớ còn biết  những kỳ quan thiên nhiên như Vịnh Hạ Long ở Việt Nam, Kim Tự Tháp ở Ai Cập,rừng rậm Amazon ở Nam Mỹ,hay thác nước Iguazu hùng vĩ nằm giữa Brazil và Argentina,...

Trái Đất cũng là nơi có nhiều hoạt động lễ hội và sự kiện thú vị. Chúng tớ cùng nhau tổ chức các lễ hội, triển lãm, buổi biểu diễn nghệ thuật và thể thao, mang đến niềm vui và sự kết nối cho mọi người. Bạn có thể tham gia vào các hoạt động như đi bộ đường dài, leo núi, lặn biển, hay thậm chí là khám phá không gian.

Tuy nhiên,con người ở Trái Đất chúng tớ cũng đang đối mặt với những thách thức to lớn như biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường,suy thoái tài nguyên,sự nóng lên của Trái Đất.Mọi người đang nỗ lực để bảo vệ và duy trì sự sống trên hành tinh này bằng cách đưa ra các biện pháp, và tớ hy vọng con người trên Trái Đất có thể hợp tác với bạn để tìm ra những giải pháp tốt hơn để cứu lấy hành tinh xinh đẹp này.

Cậu ơi, nếu cậu đến với Trái Đất, cậu sẽ đến với thế giới bao la. Ở đây, chúng tớ có màu xanh của rừng, của trời và xanh của hi vọng. Cậu sẽ được thỏa mình trong sự bao la của biển cả với làn nước mát rượi. Thậm chí, cậu sẽ lơ lửng với độ cao cua Evoret với bao điều diệu kì. Trái Đất của chúng tớ xanh và rất đẹp. Nhưng cậu biết không? Đẹp nhất chính là con người. Hãy đến đây và gặp gỡ chúng tớ, những bạn nhỏ luôn yêu thương và mở rộng bàn tay chào đón cậu. Yêu thương cậu nhiều.

Trái Đất, ngày 11 tháng 8 năm 2023

Bạn của cậu,

Karolina Bielawska