Giáo dục là một thứ quan trọng, khi nó thay đổi cả thế giới sẽ thay đổi theo và em đồng ý với điều đó. Giáo dục là một thứ đã tồn tại trăm năm qua. Giáo dục luôn đổi mới từng thứ theo thời gian để việc học tập không phải quá nghiêm khắc và cũng không quá lỏng nẻo, không có quy chế. Hãy biết trân trọng từng giây phút bạn còn ngồi trên ghế nhà trường!

 Hằng ngày, bạn đến trường và học tập. Đến trường, bạn có thể vừa học tập vừa vui chơi. Chắc hẳn bạn đã quen với quy trình ở trường: Giờ ra chơi, giờ truy bài, giờ học rồi lại giờ ra chơi, giờ học và cuối cùng là tan trường. Hầu hết các bạn học sinh đều rất thích đi học, vì được vui chơi với bạn bè và được truyền tải kiến thức từ những thầy cô yêu quý để nay mai có thể hoàn thành những thứ mà mình mơ ước. Có một số bạn ham chơi, lười học nhưng thầy cô vẫn ân cần chỉ bảo và khuyên nhủ.

 Việc học rất quan trọng, quyết định tương lai bạn ra sao. Ai mà chả muốn mình có một tương lai tốt đẹp, vì thế việc học sinh ra để hoàn thành ước nghuyện đó. Giáo dục rất quan trọng, nó tạo nên một con người, một tương lai tươi sáng cho bao nhiêu thế hệ. Xây dựng đất nước tươi đẹp hơn thì quan trọng nhất là Giáo dục phải tốt và bền vững.  

 Giáo dục là một thứ mà dường như ai cũng từng trải qua, cũng từng ngồi trên ghế nhà trường. Đâu phải việc học sẽ kết thúc khi bạn học xong cấp 3 hay Đại học. "Học, học nữa, học mãi..." là câu nói mà ông bà, cha mẹ, thầy cô luôn nói với chúng ta. Nó có nghĩa là việc học sẽ theo ta cả đời...Ông bà ta bây giờ cũng đã ngoài 60-70 tuổi rồi nhưng việc học chắc chắn vẫn chưa hết. Những cụ già 100 tuổi thì cũng đã học hết đâu! Kiến thức là một thứ vô hạn, không thể đo hết, học hết. Nên mới nói việc học rất quan trọng, nó sẽ theo ta cả đời là thế.

 Giáo dục có hai hình thức học tập, đó là : Học tại trường và học trực tuyến qua ứng dụng Zoom. Nhưng học chính vẫn là học tại trường. Vì: Học qua mạng sẽ có rất nhiều trục trặc ( có thể là mất mạng, nghe không rõ, hình ảnh không rõ) rất khó khăn, chưa kể, ở những vùng núi các em bé nghèo sẽ không có tiền mua thiết bị điện tử hay mạng. Trong khi đó, học qua nhà trường vẫn sẽ hơn. Chúng ta học gồm : Kiến thức toán học, văn học, học thêm các tiếng nước ngoài, các kĩ năng sống, đạo đức, ..v.v. Nó bao gồm cả lý thuyết lẫn thực hành giúp chúng ta có thể hiểu được rõ nhất.

 Em đồng ý với ý kiến trên nhưng nó phải được sử dụng đúng cách, không gây ám lực cho trẻ nhỏ. Nhưng thành công không phải hoàn toàn phụ thuộc vào việc giáo dục ra sao mà còn phụ thuộc vào bản thân ta có cố gắng hay không. Giáo dục là một vũ khí với quyền năng tối thượng. Nó sẽ có ích nếu chúng ta biết sử dụng nó đúng cách. Nhưng nó sẽ là một thứ gây thảm họa tàn khốc nếu người ta không biết sử dụng. Giáo dục là một thứ mạnh mẽ nếu dùng đúng cách, mỗi lần nó cải tiến, cả thế giới sẽ theo nó mà cải tiến, tạo mới như theo lời của Nel-son Mandela.

Năm học mới đã bắt đầu. Em chúc các bạn có một năm đầy vui vẻ và đầy kết quả tốt đẹp! Chào các bạn!

                                                                                                                                                                         Kí tên

                                                                                                                                                          Nhâm Thùy Dương