Ta biết, nhờ có bố mẹ, con nhìn thấy ánh dương. Nhờ bố mẹ, con khám phá được ra mọi thứ trên đời. Nhờ có bố mẹ, con được thưởng thức những mùi thơm hài hòa của bữa cơm giản dị.

 Trong những câu chuyện hấp dẫn, tràn đầy tình cảm yêu mến từ những ngôn từ phong phú để khắc nên sự gắn bó giữa cha mẹ với con. Không thể không kể đến câu chuyện quả táo tràn đầy sự biết ơn của đứa con yêu với người mẹ trong câu chuyện, mà gợi lại không phải tình yêu thương thấu đáo chỉ thể hiện qua lời nói, tính cách. Ông cha ta đã để lại ca dao sau:                                             

                                                                         Đố ai đếm được lá rừng

                                                                          Đố ai đếm được những tầng trời cao

                                                                          Đố ai đếm được công lao mẹ già.

Câu chuyện trên gợi lại cho ta bao cảm giác ngọt ngào đầy tình thương. Trên con đường cuộc đời và thành công, không bao giờ có thể thiếu đi bóng dáng những người cao cả như cha mẹ. Họ đã phải vất vả, mệt nhọc để nâng đỡ chúng ta trưởng thành. Sự chăm sóc ân cần của họ trở thành điểm tựa vững bền của đời con. Tuy vất vả nhưng họ đều không có một tiếng than thở cho thấy sự ghét bỏ, thất bại vì đứa con. Người mẹ trong bài đã trở nên thất vọng khi bà hi vọng con đưa cho mình được quả táo một cách lễ phép, hiếu thảo vì có thể bà đã phán xét con quá nhanh chóng. Nhưng đó là những giây phút sâu sắc, đáng nhớ khi người con gái bé bỏng yêu dấu của mình đã không chỉ tận dụng những suy nghĩ chu đáo mà cả lòng yêu thương tha thiết thấu tim bằng cách đưa cho mẹ quả ngon, ngọt nhất. Hành động đó cho thấy cô gái yêu dấu hiếu thảo trong bài có tấm lòng bao dung, biết ơn, sẻ chia và biết những tình mẫu tử, những nỗi đau nhọc nhằn để nuôi cho được đứa con nên người. Đó sẽ là sự biết ơn đặc sắc với những người đã gieo neo đậu mầm. Ắt hẳn người bà mẹ sẽ rất hài lòng, tự hào và càng thêm hạnh phúc biết bao khi đứa con hiểu được sự hi sinh vĩ đại bao la của cha mẹ. Câu chuyện gợi lại cho chúng ta và để lại thông điệp: "Hãy luôn luôn tận dụng tình yêu thương thấu đáo, bao dung và hiểu được sự siêng năng, sự gắn bó tha thiết của cha mẹ đối với ta. Hãy đừng vội phán xét, vì có thể con mình đang ẩn chứa ý đồ sau mọi hành động và sự việc mà mắt thường có thể không nhìn thấu được. Thay vào đó, mọi đứa bé cũng nên biết sẻ chia, thương yêu và biết ơn đối với những con người có tấm lòng cao cả, bao la này."