Lào Cai, ngày 12 tháng 11 năm 2022

Cô Nhung thân mến!

Hôm nay là ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, với em đây là một ngày lễ rất đặc biệt. Bởi đây là dịp cho những đứa học trò vốn chẳng mấy khi tâm sự như em có thể nói lên tình cảm của mình.

Em nhớ những ngày đầu cô vừa nhận lớp, lớp chúng em đã nhiều lần khiến cho cô phải buồn lòng vì thiếu tập trung trong giờ học. Khi ấy, chúng em còn quá non trẻ, những đứa học ban tự nhiên như chúng em chưa nhận thức được tầm quan trọng của môn anh. Chúng em cũng chưa hiểu được tâm huyết mà cô truyền cho chúng em. Chúng em chưa cảm nhận được tình cảm và sự lo lắng của cô.

Thế rồi từng giờ học trôi qua, chúng em càng thấy gắn bó với môn anh, càng thêm yêu những lời giảng của cô. Cô không chỉ dạy chúng em những kiến thức trong sách vở mà qua những bài giảng, chúng em còn được học thêm nhiều bài học về cuộc sống như “Thì Hiện Tại Đơn”. Cô khiến chúng em tham gia vào những buổi bàn luận về bài văn tiếng anh “Tả về một chuyến du lịch của em” Chúng em đều cảm thấy mình thật may mắn vì được học một cô giáo dạy anh đầy tâm huyết, được biết thêm về một thế giới ngoại ngữ đầy màu sắc mà trước giờ chúng em chưa từng nghĩ mình sẽ hứng thú và hăng say đến thế.

Ngày 20/11 này, chúng em mong được nói lời “xin lỗi” và “cảm ơn cô”. Xin lỗi cô vì trong năm học qua, chúng em đã nhiều lần khiến cô phiền lòng. Nhiều lúc chúng em còn chểnh mảng học tập dẫn đến điểm số không cao.

Cảm ơn cô vì những giờ học luôn đầy ắp sự hào hứng, vì những câu chuyện mà cô chia sẻ với chúng em, những lời giản dị mà thấm thía. Cảm ơn cô đã luôn khoan dung với chúng em, cô luôn bỏ qua những lỗi lầm và những lần lơ đễnh, vụng về của lũ học trò nghịch ngợm này.

Em và tất cả các bạn trong lớp xin gửi những lời cảm ơn và xin lỗi chân thành nhất từ trong tâm của chúng em. Chúng em sẽ cố gắng học tập hơn nữa để cô có thể tự hào về chúng em. Chúng em rất yêu cô.

Học sinh của cô

Nguyễn Ngọc Nhi