Trong cuộc sống thường ngày của mỗi người chắc chắn ai cũng sẽ bị hiểu lầm về một vấn đề nào đó nhưng chúng ta đâu biết rằng bí ẩn đằng sau nó là gì. Cũng giống như cô bé trong câu chuyện trên, người mẹ đã xin cậu một quả táo và sau đó cô đã cắn một miếng ở cả hai quả khiến mẹ cô không khỏi hiểu lầm và thất vọng. Cuối cùng em bé đó đã nở một nụ cười tươi tắn rạng rỡ:" Qủa táo này dành cho mẹ, nó ngọt hơn đấy ạ''

        Mỗi người trong chúng ta ai cũng rất may mắn khi được chào đón trong cuộc đời. Đặc biệt hơn nữa là ta có thể trao đi yêu thương và nhận lại nó nhưng đôi khi cũng xảy ra một số hiểu lầm ngoài ý muốn. Và hầu hết chúng ta đều nổi rõ sự chán chường và thất vọng. Nhưng bạn ơi, bạn chớ bao giờ đánh giá nhận xét một ai khi chưa hiểu rõ về họ. Người xưa có câu:'' Biết người, biết mặt, không biết lòng''. Trong cuộc sống dù là những người thân quen của chúng ta thì đôi khi ta cũng không khỏi hiểu lầm về hành động, lời nói của họ. Huống chi là những người lạ thì việc đánh giá họ thì hoàn toàn sai trái. Vì thế, đừng vội nhìn mà bắt hình dong. Bạn đâu có biết họ là gì và suy nghĩ của họ ra sao. Hơn nữa, bạn cũng đừng nhìn vội họ vì sai lầm trong quá khứ. Vì trong quá khứ, họ là một người chưa tốt nhưng hiện tại họ chính là một con người tốt đẹp thì sao.

       Đơn giản như câu chuyện quả táo trên thì người mẹ của em bé đó đang rất thất vọng về con gái của mình, chính xác hơn nữa là cô bé không cho mẹ quả táo mà đã cắn một miếng ở cả hai quả táo. Xem đến đây, chắc hẳn ai cũng nói là cô bé rất bất hiếu, không biết yêu thương mẹ mình nhưng thực ra cô bé cắn hai quả táo đó là thử xem quả táo nào có vị ngọt hơn để cô dành cho mẹ. Sau đó cô bé còn nói:" Qủa táo này dành cho mẹ, nó ngọt hơn đấy ạ''. Nghe xong câu nói này chắc chắn mẹ cô bé cũng sẽ rất hổ thẹn vì đã không tin cô, cô bé ấy quả thật là một đứa con ngoan có lòng tốt chân thành. Một trái tim bé nhỏ nhưng chứa đựng tình yêu vô bờ bến dành cho người mẹ. Các bạn nên tin rằng tuổi trẻ luôn có một suy nghĩ khác với chúng ta, nhưng thực chất việc làm đó chứa đựng nhiều tình cảm, suy nghĩ cao thượng. Chúng ta hãy tập suy nghĩ tích cực hơn, đừng làm vấn đề thêm tồi tệ nữa. Bởi vì khi ta biết sẻ chia tình yêu thương đến với mọi người thì ta sẽ nhận lại tình yêu thương gấp bội và hãy chớ suy nghĩ tiêu cực cho người khác.

      Nếu ta chỉ nhìn vẻ bề ngoài mà đánh giá được một con người thì trên đời này đã không tồn tại hai chữ ''KHÔNG NGỜ''. Một khi ta đánh giá một ai đó qua vẻ bề ngoài, hành động của họ thì bạn sai rồi. Bạn đâu có biết rằng con người họ ra sao. Đừng bao giờ suy nghĩ thiếu tích cực như người mẹ trong câu chuyện trên. Chỉ nhìn hành động của cô bé mà suýt nữa đã hiểu lầm tình cảm của em. Thế giới được tạo nên bởi cách ta nhìn nhận, hãy là một phán xét viên thật công tâm. Tóm lại câu chuyện trên muốn nói với ta rằng đừng nhìn hành động bên ngoài mà đánh giá tốt hơn hãy tập cảm nhận nơi tâm hồn và lòng tốt của người khác. Đừng coi thường tuổi trẻ vì tuổi trẻ cũng có những suy nghĩ cao thượng, nhất là tình yêu thương dành cho ba mẹ. Hãy tập suy nghĩ những điều tích cực hơn là tiêu cực, tâm hồn chúng ta sẽ trở nên tốt hơn và sẽ được mọi người tôn trọng hơn. 

      Một con người không nhìn vẻ bề ngoài mà đánh giá nhận xét bên trong thì người đó quả là người biết suy nghĩ, hiểu cho người khác. Hãy biết trao đi yêu thương của mình cho mọi người để cuộc sống có ý nghĩa và trọn vẹn hơn. Từng giây phút trôi qua là một khoảng thời gian chúng ta sẽ không lấy lại được. Vậy nên từ giờ phút này trở đi hãy tập sống vì người khác như tình yêu thương của cô bé dành cho mẹ như câu chuyện trên bởi thời gian trôi qua rất nhanh, đừng lãng phí thời gian cho việc đánh giá, nhìn nhận người khác.