Luu Quynh Anh

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Luu Quynh Anh
0
0
0
0
0
0
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

1. \(\dfrac{1}{26}+\dfrac{-5}{39}=\dfrac{3}{78}+\dfrac{-10}{78}=\dfrac{3-10}{78}=\dfrac{-7}{78}\)

2. \(\dfrac{-1}{16}+\dfrac{-1}{24}=\dfrac{-3}{48}+\dfrac{-2}{48}=\dfrac{-3-2}{48}=\dfrac{-5}{48}\)

3. \(\dfrac{4}{7}-\left(\dfrac{-1}{9}\right)=\dfrac{4}{7}+\dfrac{1}{9}=\dfrac{36}{63}+\dfrac{7}{63}=\dfrac{36+7}{63}=\dfrac{43}{63}\)

4. \(-0.16+\dfrac{-3}{2}=\dfrac{-4}{25}+-\dfrac{3}{2}=\dfrac{-8-75}{50}=\dfrac{-83}{50}\)

5. \(\dfrac{3}{5}-\left(-\dfrac{2}{7}\right)=\dfrac{3}{5}+\dfrac{2}{7}=\dfrac{21}{35}+\dfrac{10}{35}=\dfrac{21+10}{35}=\dfrac{31}{35}\)

6. \(\dfrac{-4}{12}-\left(\dfrac{-13}{39}-0,25\right)+0,75=\dfrac{-1}{3}+\dfrac{1}{3}+0,25+0,75=\left(\dfrac{-1}{3}+\dfrac{1}{3}\right)+\left(0,25+0,75\right)=0+1\)

7. \(2,5-\left(\dfrac{4}{3}+\dfrac{4}{5}\right)-\left(\dfrac{-1}{9}-0,4\right)+\dfrac{11}{9}\)

\(=\dfrac{5}{2}-\dfrac{4}{3}-\dfrac{4}{5}+\dfrac{1}{9}+\dfrac{2}{5}+\dfrac{11}{9}\)

\(=\dfrac{5}{2}-\dfrac{4}{3}-\dfrac{4}{5}+\left(\dfrac{1}{9}+\dfrac{11}{9}\right)+\dfrac{2}{5}\)

\(=\dfrac{5}{2}-\dfrac{4}{3}+\left(\dfrac{2}{5}-\dfrac{4}{5}\right)+\dfrac{12}{9}+\dfrac{2}{5}\)

\(=\dfrac{5}{2}-\dfrac{4}{3}-\dfrac{2}{5}+\dfrac{4}{3}+\dfrac{2}{5}\)

\(=\dfrac{5}{2}\)

Gọi số cần tìm là ab

Ta có :

a0b = 9 . ab

100a + b = 9 . ( 10a + b )

100a + b = 90a + b 

100a - b = 9b - b

10a = 8b

a = 8 : 10b = 45

Mà a,b là số tự nhiên có 1 chữ số.

=> a = 4 ; b = 5

Vậy số cần tìm là 45

\(45,51:10x=2,27\left(dư0,01\right)\)

\(\Rightarrow\left(45,51-0,01\right):10x=2,27\)

\(\Rightarrow45,5:10x=2,27\)

\(\Rightarrow4,55:x=2,27\)

\(\Rightarrow x=\dfrac{4,55}{2,27}\approx2\)

Vì a1356b chia 5 dư 4 nên b có thể là 9 hoặc 4

Vì a1356b chia 2 dư 1 nên b sẽ là số lẻ => b=9

=> Số cần tìm có dạng a13569.

Để số cần tìm chia hết cho 9 => Tổng các chữ số cần chia hết cho 9

Tổng các chữ số hiện có là: a+ 1+3+5+6= a+15

Số chia hết cho 9 phù hợp có thể là 18 => a cần là 3 

=> Số cần tìm là 313569

Chúc bạn học tốt!

Học tập trực tuyến là một xu hướng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là trong bối cảnh hiện đại khi công nghệ thông tin phát triển và các yếu tố như đại dịch COVID-19 thúc đẩy sự chuyển đổi từ học tập truyền thống sang trực tuyến. Tuy nhiên, việc học tập trực tuyến có thể thay thế hoàn toàn học tập trực tiếp tại trường hay không là một chủ đề gây nhiều tranh cãi. Dưới đây là một số luận điểm phản biện ý kiến cho rằng học tập trực tuyến có thể thay thế hoàn toàn học tập trực tiếp tại trường.

  1. Thiếu tương tác xã hội:

  • Học tập trực tuyến thiếu sự tương tác mặt đối mặt giữa học sinh và giáo viên cũng như giữa các học sinh với nhau. Các mối quan hệ xã hội, kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm thường phát triển mạnh mẽ hơn qua các tương tác trực tiếp. Những kỹ năng này là rất quan trọng trong cuộc sống và công việc sau này.

  1. Động lực học tập, sự tập trung và kĩ năng tự học:

  • Học tập trực tuyến yêu cầu học sinh phải có động lực tự giác cao và kỹ năng quản lý thời gian tốt. Tuy nhiên, nhiều học sinh, đặc biệt là những học sinh nhỏ tuổi, thường gặp khó khăn trong việc duy trì sự tập trung và động lực khi học từ xa. Môi trường học tập trực tiếp tại trường giúp thúc đẩy động lực học tập thông qua các hoạt động nhóm, sự giám sát của giáo viên và các kỳ thi, kiểm tra thường xuyên.

  1. Chất lượng giảng dạy và hỗ trợ cá nhân hóa:

  • Giáo viên thường có thể nhận thấy và phản hồi ngay lập tức các khó khăn của học sinh trong lớp học trực tiếp, điều này khó có thể thực hiện hiệu quả qua học tập trực tuyến. Sự tương tác trực tiếp cho phép giáo viên điều chỉnh phương pháp giảng dạy và hỗ trợ cá nhân hóa dựa trên phản hồi ngay lập tức từ học sinh.

  1. Kỹ năng thực hành:

  • Nhiều môn học yêu cầu kỹ năng thực hành, thí nghiệm hoặc các hoạt động thực tế mà học tập trực tuyến khó có thể cung cấp một cách đầy đủ. Các môn học như khoa học, nghệ thuật, thể dục thể thao, và các kỹ năng kỹ thuật thường đòi hỏi trang thiết bị và sự hướng dẫn trực tiếp mà học tập trực tuyến khó đáp ứng.

  1. Khả năng tiếp cận và công bằng:

  • Không phải tất cả học sinh đều có điều kiện và môi trường phù hợp để học tập trực tuyến. Sự chênh lệch về điều kiện kinh tế, hạ tầng công nghệ và kỹ năng sử dụng công nghệ có thể tạo ra khoảng cách lớn trong tiếp cận giáo dục. Học tập trực tiếp tại trường cung cấp một môi trường học tập bình đẳng hơn, nơi mọi học sinh đều có cơ hội học tập dưới sự hướng dẫn của giáo viên và sử dụng cơ sở vật chất chung.

  1. Vấn đề sức khỏe:

  • Học tập trực tuyến kéo dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh, đặc biệt là về mắt, tư thế ngồi và sức khỏe tâm lý. Việc ngồi trước màn hình máy tính trong thời gian dài có thể gây ra các vấn đề về mắt, cổ, lưng, và căng thẳng tinh thần.

  1. Kinh nghiệm học tập toàn diện:

  • Trường học không chỉ là nơi truyền đạt kiến thức mà còn là nơi phát triển toàn diện cho học sinh về mặt tư duy, xã hội và thể chất. Các hoạt động ngoại khóa, các cuộc thi, sự kiện và các chương trình phát triển kỹ năng sống là một phần quan trọng trong quá trình giáo dục mà học tập trực tuyến khó có thể thay thế hoàn toàn.

  1. Rủi ro về gian lận: 

  • Việc gian lận trong các kỳ thi trực tuyến có thể dễ dàng hơn so với các kỳ thi trực tiếp. Việc này phần nào ảnh hưởng đến mục đích của nền giáo dục là truyền đạt kiến thức hiệu quả.

Tóm lại, trong khi học tập trực tuyến có nhiều lợi ích và tiềm năng, đặc biệt trong việc mở rộng khả năng tiếp cận giáo dục và linh hoạt trong học tập, nó vẫn chưa thể thay thế hoàn toàn học tập trực tiếp tại trường do những hạn chế về tương tác xã hội, động lực học tập, chất lượng giảng dạy, khả năng tiếp cận công bằng và trải nghiệm học tập toàn diện.

 

Cách khác

Số có 3 chữ số cần tìm có dạng abc  (\(abc\inℕ^∗;a,b,c\ne0\))

Vì chữ số hàng trăm là 2 => Số đó có dạng 2bc

    số đó chia 10 dư 4 => Số đó có dạng 2b4

Thử các trường hợp thỏa mãn điều kiện 2b4 chia 12 dư 4 và chia hết cho 4

  • 204:
    • Chia cho 10 dư 4: Đúng, vì 204 chia cho 10 dư 4.
    • Chia cho 12 dư 4: Kiểm tra 204−4=200. 200 không chia hết cho 12.
    • Chia cho 4: 204. 204:4=51.
  • 214:
    • Chia cho 10 dư 4: Đúng, vì 214 chia cho 10 dư 4.
    • Chia cho 12 dư 4: Kiểm tra 214−4=210. 210 không chia hết cho 12.
    • Chia cho 4: 214 không chia hết cho 4
  • 224:
    • Chia cho 10 dư 4: Đúng, vì 224 chia cho 10 dư 4.
    • Chia cho 12 dư 4: Kiểm tra 224−4=220 không chia hết cho 12.
    • Chia cho 4: 224 :4= 56.
  • 234:
    • Chia cho 10 dư 4: Đúng, vì 234 chia cho 10 dư 4.
    • Chia cho 12 dư 4: Kiểm tra 234−4=230 không chia hết cho 12.
    • Chia cho 4: 234 không chia hết cho 4.
  • 244:
    • Chia cho 10 dư 4: Đúng, vì 244 chia cho 10 dư 4.
    • Chia cho 12 dư 4: Kiểm tra 244−4=240; 240:4=20.
    • Chia cho 4: 244 : 4 = 61.

Vậy số đúng là 244.

 

  1. Số tự nhiên có 3 chữ số và chữ số hàng trăm là 2 có dạng: 2𝑥𝑦, trong đó 𝑦 là các chữ số từ 0 đến 9.

  2. Số này chia cho 10 dư 4:

    • Điều này có nghĩa là chữ số hàng đơn vị của số đó phải là 4. Do đó, số này có dạng 2𝑥4.
  3. Số này chia cho 12 dư 4:

    • Ta có phương trình 200+10𝑥+4≡4(mod12).
    • Suy ra: 200+10𝑥≡0(mod12).
    • Ta biết rằng 200≡8(mod12), nên phương trình trở thành: 8+10𝑥≡0(mod12)
    • .
    • Suy ra: 10𝑥≡−8(mod12).
    • Tương đương: 10𝑥≡4(mod12).
    • Chia cả hai vế cho 2: 5𝑥≡2(mod6).
  4. Giải phương trình 5𝑥≡2(mod6):

    • Ta thử các giá trị của 𝑥 từ 0 đến 5 để tìm nghiệm:

      • 𝑥=0: 5⋅0=0≢2(mod6).
      • 𝑥=1: 5⋅1=5≢2(mod6)mod 6.
      • 𝑥=2: 5⋅2=10≡4≢2(mod6)mod 6.
      • 𝑥=3: 5⋅3=15≡3≢2(mod6).
      • 𝑥=4: 5⋅4=20≡2(mod6).

      Vậy 𝑥=4 là nghiệm của phương trình.

  5. Số cần tìm có dạng 2𝑥4 với 𝑥=4:

    • Số đó là 244.
  6. Kiểm tra số 244:

    • Chia cho 10 dư 4: 244÷10=24.4 (dư 4).
    • Chia cho 12 dư 4: 244÷12=20.333 (dư 4).
    • Chia cho 4: 244÷4=61 (không dư).

Vậy số tự nhiên có 3 chữ số, chữ số hàng trăm là 2, chia 10 và 12 đều dư 4, và chia cho 4 không dư là số 244.

  1. Số tự nhiên có 3 chữ số và chữ số hàng trăm là 2 có dạng: 2𝑥𝑦, trong đó 𝑥𝑦 là các chữ số từ 0 đến 9.

  2. Số này chia cho 10 dư 4:

    • Điều này có nghĩa là chữ số hàng đơn vị của số đó phải là 4. Do đó, số này có dạng 2𝑥4.
  3. Số này chia cho 12 dư 4:

    • Ta có phương trình 200+10𝑥+4≡4(mod12).
    • Suy ra: 200+10𝑥≡0(mod12).
    • Ta biết rằng 200≡8(mod12), nên phương trình trở thành: 8+10𝑥≡0(mod12)
    • .
    • Suy ra: 10𝑥≡−8(mod12).
    • Tương đương: 10𝑥≡4(mod12).
    • Chia cả hai vế cho 2: 5𝑥≡2(mod6).
  4. Giải phương trình 5𝑥≡2(mod6):

    • Ta thử các giá trị của 𝑥 từ 0 đến 5 để tìm nghiệm:

      • 𝑥=0: 5⋅0=0≢2(mod6).
      • 𝑥=1: 5⋅1=5≢2(mod6)mod 6.
      • 𝑥=2: 5⋅2=10≡4≢2(mod6)mod 6.
      • 𝑥=3: 5⋅3=15≡3≢2(mod6).
      • 𝑥=4: 5⋅4=20≡2(mod6).

      Vậy 𝑥=4 là nghiệm của phương trình.

  5. Số cần tìm có dạng 2𝑥4 với 𝑥=4:

    • Số đó là 244.
  6. Kiểm tra số 244:

    • Chia cho 10 dư 4: 244÷10=24.4 (dư 4).
    • Chia cho 12 dư 4: 244÷12=20.333 (dư 4).
    • Chia cho 4: 244÷4=61 (không dư).

Vậy số tự nhiên có 3 chữ số, chữ số hàng trăm là 2, chia 10 và 12 đều dư 4, và chia cho 4 không dư là số 244.

Cô tổng phụ trách của em tên là [Tên cô], năm nay cô đã ngoài 40 tuổi. Dáng người cô cao ráo, thon thả. Mái tóc cô dài đen mượt, thường được buộc gọn gàng phía sau gáy. Gương mặt cô phúc hậu với đôi mắt hiền từ, nụ cười luôn nở trên môi. Giọng nói của cô ấm áp, truyền cảm.

Cô là một người rất nhiệt tình, trách nhiệm. Cô luôn quan tâm đến học sinh và luôn cố gắng hết sức để giúp đỡ chúng em. Cô cũng là một người rất công bằng và chính trực. Cô luôn lắng nghe ý kiến của học sinh và luôn giải quyết vấn đề một cách thấu đáo.

Cô là người chịu trách nhiệm về công tác Đội và phong trào học sinh của nhà trường. Cô thường xuyên tổ chức các hoạt động ngoại khóa cho học sinh tham gia như: thi văn nghệ, thi thể thao, hội trại,... Nhờ có sự nhiệt tình và tâm huyết của cô mà các hoạt động của Đội và phong trào học sinh của trường em luôn diễn ra sôi nổi và hiệu quả.

Em nhớ nhất là có lần em bị ốm nặng phải nghỉ học nhiều ngày. Cô đã đến thăm em và động viên em. Nhờ có sự quan tâm của cô mà em đã nhanh chóng khỏi bệnh và quay trở lại trường học.

Em rất yêu quý và kính trọng cô tổng phụ trách. Cô là người đã dìu dắt và giúp đỡ em rất nhiều trong học tập và trong cuộc sống. Em sẽ luôn cố gắng học tập thật tốt để không phụ lòng mong mỏi của cô.

 

Ý nghĩa của Chiến thắng Phát xít:

Chiến thắng Phát xít, hay còn gọi là Chiến thắng Đồng minh trong Chiến tranh Thế giới thứ hai, mang nhiều ý nghĩa to lớn đối với nhân loại, bao gồm:

1. Giữ gìn hòa bình và an ninh thế giới:

  • Chiến thắng đã chấm dứt Chiến tranh Thế giới thứ hai, cuộc chiến tranh tàn khốc nhất trong lịch sử nhân loại, gây ra hơn 60 triệu người thiệt mạng và vô số tổn thất về vật chất.
  • Chiến thắng góp phần ngăn chặn sự bành trướng của chủ nghĩa phát xít, chủ nghĩa quân phiệt, bảo vệ hòa bình và an ninh thế giới.

2. Thúc đẩy tự do và dân chủ:

  • Chiến thắng đã giải phóng các dân tộc khỏi ách thống trị tàn bạo của chủ nghĩa phát xít, mở đường cho sự phát triển của tự do và dân chủ trên toàn thế giới.
  • Chiến thắng góp phần thúc đẩy nhân quyền và các giá trị văn minh nhân loại.

3. Tạo điều kiện cho sự phát triển kinh tế - xã hội:

  • Chiến thắng đã chấm dứt chiến tranh, tạo điều kiện cho các nước trên thế giới tập trung vào việc khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội.
  • Chiến thắng thúc đẩy hợp tác quốc tế và tạo ra môi trường thuận lợi cho giao thương, đầu tư.

4. Bài học lịch sử quý giá:

  • Chiến thắng Phát xít là bài học lịch sử quý giá cho nhân loại về hậu quả thảm khốc của chiến tranh và tầm quan trọng của hòa bình.
  • Chiến thắng nhắc nhở chúng ta về trách nhiệm chung trong việc bảo vệ hòa bình, an ninh thế giới và xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

Đối với Việt Nam:

  • Chiến thắng Phát xít góp phần quan trọng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc của Việt Nam.
  • Chiến thắng tạo điều kiện thuận lợi cho Cách mạng tháng Tám thành công, mở ra kỷ nguyên mới cho đất nước Việt Nam.

Nhìn chung, Chiến thắng Phát xít là một sự kiện lịch sử trọng đại có ý nghĩa to lớn đối với toàn nhân loại. Chiến thắng đã mang lại hòa bình, tự do, dân chủ và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội trên toàn thế giới.