K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

12 tháng 6

quảng cáo hả bạn?😑

13 tháng 6

không?

TT
tran trong
Giáo viên
12 tháng 6

Phát triển của mỗi cá nhân là quá trình mà một người trải qua trong suốt cuộc đời, bao gồm cả sự thay đổi về mặt thể chất, tinh thần, tình cảm, và xã hội. Đây là một quá trình liên tục, bắt đầu từ khi sinh ra và kéo dài đến khi qua đời. Phát triển cá nhân thường được xem xét qua nhiều khía cạnh khác nhau:

  1. Phát triển thể chất: Đây là quá trình thay đổi và trưởng thành của cơ thể con người, bao gồm sự tăng trưởng về chiều cao, cân nặng, sự phát triển của các cơ quan và hệ thống cơ thể.

  2. Phát triển tinh thần: Quá trình này liên quan đến sự phát triển về trí tuệ, khả năng tư duy, giải quyết vấn đề, và học hỏi. Nó bao gồm cả việc phát triển kỹ năng nhận thức và khả năng xử lý thông tin.

  3. Phát triển tình cảm: Đây là quá trình thay đổi và trưởng thành về mặt cảm xúc, bao gồm khả năng nhận thức và quản lý cảm xúc của bản thân, cũng như khả năng đồng cảm và hiểu được cảm xúc của người khác.

  4. Phát triển xã hội: Liên quan đến việc phát triển các kỹ năng xã hội, khả năng giao tiếp, tương tác với người khác, và hiểu biết về các quy tắc và vai trò trong xã hội.

  5. Phát triển đạo đức và tâm lý: Quá trình này liên quan đến sự phát triển của giá trị, đạo đức, niềm tin, và thái độ của một người. Nó bao gồm cả việc phát triển khả năng tự nhận thức và hiểu biết về bản thân.

Phát triển cá nhân bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, bao gồm di truyền, môi trường, giáo dục, văn hóa, và kinh nghiệm sống. Việc hiểu và hỗ trợ quá trình phát triển cá nhân là quan trọng để giúp mỗi người có thể đạt được tiềm năng tối đa của mình.

31 tháng 5

bạn ko ghi dấu nên mình ko hiểu bạn viết gì cả

4
456
CTVHS
31 tháng 5

Đề đây @ninhninh

Những ai có thể là kẻ xâm hại trẻ em

Như vậy năm học 2023 - 2024 đã kết thúc, chúng ta đã bước vào kì nghỉ hè, cũng là lúc các bạn CTV của OLM kết thúc nhiệm kì của mình. Thay mặt Ban quản trị diễn đàn hỏi đáp OLM, thầy cảm ơn những đóng góp nhiệt tình, vô tư của các em Cộng tác viên trong thời gian vừa qua. Những câu trả lời bài tập, những hỗ trợ cho mọi người của các em đã góp phần xây dựng nên tinh thần đoàn kết, tinh thần học hỏi và...
Đọc tiếp

Như vậy năm học 2023 - 2024 đã kết thúc, chúng ta đã bước vào kì nghỉ hè, cũng là lúc các bạn CTV của OLM kết thúc nhiệm kì của mình.

Thay mặt Ban quản trị diễn đàn hỏi đáp OLM, thầy cảm ơn những đóng góp nhiệt tình, vô tư của các em Cộng tác viên trong thời gian vừa qua.

Những câu trả lời bài tập, những hỗ trợ cho mọi người của các em đã góp phần xây dựng nên tinh thần đoàn kết, tinh thần học hỏi và tương trợ của mọi người trong diễn đàn OLM.

OLM tổng kết nhiệm kì học kì 2 vừa qua và trao giải thửng đến các bạn có thành tích cao nhất, dựa theo tiêu chí: 

- Số câu chất lượng: Chỉ những câu được tính trong câu trả lời mà đúng chính xác không coppy mới được tính là câu chất lượng.

- Văn Hóa ứng xử: Lời giải không copy, nhiệt tình khi trả lời, bênh vực khi bạn bè bị bạn khác cmt chế diễu, có đóng góp ý tưởng hay.

Sau đây là danh sách các bạn đã được trao thưởng trong nhiệm kì vừa qua.

STT

HỌ VÀ TÊN

LINK TRANG CÁ NHÂN

GIẢI THƯỞNG

1

Lưu Nguyễn Hà An

https://olm.vn/thanhvien/380505914608

Nhất - 500,000đ

2

789000

https://olm.vn/thanhvien/789000

Nhì - 400,000đ

3

Nguyễn Hữu Nghĩa

https://olm.vn/thanhvien/15295467899126

Ba - 300,000đ

4

Trần Nguyễn Phương Thảo

https://olm.vn/thanhvien/dtntkr_trannguyenphuongthao

Ba - 300,000đ

5

Huỳnh Thanh Phong

https://olm.vn/thanhvien/15402430350973

Tư - 200,000đ

6

Nguyễn Quang Tâm

https://olm.vn/thanhvien/tnt_nguyenquangtam

Tư - 200,000đ

7

Võ Ngọc Phương

https://olm.vn/thanhviendtntkr_vongocphuong

Tư - 200,000đ

8

Nguyễn Đăng Nhân

https://olm.vn/thanhvien/nguyendangnhan2010

Năm - 100,000đ

9

Lê Song Phương

https://olm.vn/thanhvien/9299887874566

Năm - 100,000đ

10

Nguyễn Ngọc Anh Minh

https://olm.vn/thanhvien/18823767720

Năm - 100,000đ

OLM sẽ liên hệ với các bạn được giải để trao thưởng.

Biết ơn các em!

23
31 tháng 5

Chúc mừng các người quen của tớ nhé! 789000 nè, Trần Nguyễn Phương Thảo nè, Ngọc Phương nè, Quang Tâm nữa! Chúc mừng mn nhaaa <3

31 tháng 5

Chúc mừng mọi người nhé!

4
456
CTVHS
22 tháng 5

Những việc làm của em để góp phần xây dựng gia đình là :

- Giúp ông bà tưới rau

- Giúp mẹ nấu cơm

- Giúp bố đi chợ

.....

Em đã thể hiện quyền trẻ em bằng những việc làm trong GĐ.

TT
tran trong
Giáo viên
22 tháng 5

Những việc em đã làm góp phần xây dựng gia đình là:

- Giúp đỡ bố mẹ nấu cơm, trông em.

- Thường xuyên hỏi han sức khoẻ ông bà, cha mẹ.

- Giúp đỡ anh chị, em trong gia đình...

Em thể hiện quyền trẻ em bằng việc:

- Bày tỏ quan điểm của bản thân về việc chọn môn học yêu thích.

- Chăm chỉ học tập.

- Thường xuyên luyện tập thể thao...

 

NG
21 tháng 5

Thân gửi Ban Giám Hiệu và Quý Thầy Cô,

Em tên là [Tên của em], học sinh lớp [Lớp của em]. Hôm nay, em xin phép được viết thư này để chia sẻ mong muốn của em về việc xây dựng một trường học, lớp học lành mạnh, lý tưởng và hạnh phúc.

Trước hết, em mong muốn trường học của chúng ta sẽ trở thành một môi trường an toàn, thân thiện, nơi mà mọi học sinh đều cảm thấy được yêu thương và quan tâm. Em mong rằng không chỉ có những tiết học lý thuyết, mà chúng ta còn có nhiều hoạt động ngoại khóa thú vị, giúp chúng em phát triển toàn diện về cả trí tuệ, thể chất và tinh thần.

Để đạt được điều đó, em mong rằng nhà trường sẽ tăng cường các hoạt động như thể dục thể thao, văn nghệ, câu lạc bộ học thuật và các buổi giao lưu văn hóa. Những hoạt động này không chỉ giúp chúng em giải tỏa căng thẳng sau những giờ học mà còn tạo cơ hội để chúng em kết nối với nhau, học hỏi lẫn nhau và xây dựng tinh thần đồng đội.

Bên cạnh đó, em cũng hy vọng rằng các thầy cô sẽ luôn lắng nghe và thấu hiểu những khó khăn, tâm tư của chúng em. Sự động viên, khích lệ từ thầy cô sẽ là nguồn động lực lớn giúp chúng em vượt qua mọi thử thách trong học tập và cuộc sống.

Một trường học lý tưởng cũng cần có cơ sở vật chất hiện đại và tiện nghi. Em mong rằng chúng ta sẽ có thêm nhiều sách vở, thiết bị học tập, phòng thí nghiệm và thư viện để phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu của học sinh.

Cuối cùng, em mong rằng mỗi ngày đến trường sẽ là một ngày vui, một ngày mà chúng em luôn háo hức đón chờ những bài học mới, những trải nghiệm mới và những kỷ niệm đẹp. Em tin rằng với sự nỗ lực của tất cả mọi người, từ Ban Giám Hiệu, các thầy cô đến từng học sinh, chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng một môi trường học tập lý tưởng, nơi mà mọi học sinh đều cảm thấy hạnh phúc và tự hào.

Em xin chân thành cảm ơn sự lắng nghe và quan tâm của quý thầy cô và Ban Giám Hiệu.

Kính chúc quý thầy cô và Ban Giám Hiệu luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong công việc.

Trân trọng,
[Tên của em]

21 tháng 5

bắt quả tang nhá

 

20 tháng 5

Học tập trực tuyến là một xu hướng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là trong bối cảnh hiện đại khi công nghệ thông tin phát triển và các yếu tố như đại dịch COVID-19 thúc đẩy sự chuyển đổi từ học tập truyền thống sang trực tuyến. Tuy nhiên, việc học tập trực tuyến có thể thay thế hoàn toàn học tập trực tiếp tại trường hay không là một chủ đề gây nhiều tranh cãi. Dưới đây là một số luận điểm phản biện ý kiến cho rằng học tập trực tuyến có thể thay thế hoàn toàn học tập trực tiếp tại trường.

  1. Thiếu tương tác xã hội:

  • Học tập trực tuyến thiếu sự tương tác mặt đối mặt giữa học sinh và giáo viên cũng như giữa các học sinh với nhau. Các mối quan hệ xã hội, kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm thường phát triển mạnh mẽ hơn qua các tương tác trực tiếp. Những kỹ năng này là rất quan trọng trong cuộc sống và công việc sau này.

  1. Động lực học tập, sự tập trung và kĩ năng tự học:

  • Học tập trực tuyến yêu cầu học sinh phải có động lực tự giác cao và kỹ năng quản lý thời gian tốt. Tuy nhiên, nhiều học sinh, đặc biệt là những học sinh nhỏ tuổi, thường gặp khó khăn trong việc duy trì sự tập trung và động lực khi học từ xa. Môi trường học tập trực tiếp tại trường giúp thúc đẩy động lực học tập thông qua các hoạt động nhóm, sự giám sát của giáo viên và các kỳ thi, kiểm tra thường xuyên.

  1. Chất lượng giảng dạy và hỗ trợ cá nhân hóa:

  • Giáo viên thường có thể nhận thấy và phản hồi ngay lập tức các khó khăn của học sinh trong lớp học trực tiếp, điều này khó có thể thực hiện hiệu quả qua học tập trực tuyến. Sự tương tác trực tiếp cho phép giáo viên điều chỉnh phương pháp giảng dạy và hỗ trợ cá nhân hóa dựa trên phản hồi ngay lập tức từ học sinh.

  1. Kỹ năng thực hành:

  • Nhiều môn học yêu cầu kỹ năng thực hành, thí nghiệm hoặc các hoạt động thực tế mà học tập trực tuyến khó có thể cung cấp một cách đầy đủ. Các môn học như khoa học, nghệ thuật, thể dục thể thao, và các kỹ năng kỹ thuật thường đòi hỏi trang thiết bị và sự hướng dẫn trực tiếp mà học tập trực tuyến khó đáp ứng.

  1. Khả năng tiếp cận và công bằng:

  • Không phải tất cả học sinh đều có điều kiện và môi trường phù hợp để học tập trực tuyến. Sự chênh lệch về điều kiện kinh tế, hạ tầng công nghệ và kỹ năng sử dụng công nghệ có thể tạo ra khoảng cách lớn trong tiếp cận giáo dục. Học tập trực tiếp tại trường cung cấp một môi trường học tập bình đẳng hơn, nơi mọi học sinh đều có cơ hội học tập dưới sự hướng dẫn của giáo viên và sử dụng cơ sở vật chất chung.

  1. Vấn đề sức khỏe:

  • Học tập trực tuyến kéo dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh, đặc biệt là về mắt, tư thế ngồi và sức khỏe tâm lý. Việc ngồi trước màn hình máy tính trong thời gian dài có thể gây ra các vấn đề về mắt, cổ, lưng, và căng thẳng tinh thần.

  1. Kinh nghiệm học tập toàn diện:

  • Trường học không chỉ là nơi truyền đạt kiến thức mà còn là nơi phát triển toàn diện cho học sinh về mặt tư duy, xã hội và thể chất. Các hoạt động ngoại khóa, các cuộc thi, sự kiện và các chương trình phát triển kỹ năng sống là một phần quan trọng trong quá trình giáo dục mà học tập trực tuyến khó có thể thay thế hoàn toàn.

  1. Rủi ro về gian lận: 

  • Việc gian lận trong các kỳ thi trực tuyến có thể dễ dàng hơn so với các kỳ thi trực tiếp. Việc này phần nào ảnh hưởng đến mục đích của nền giáo dục là truyền đạt kiến thức hiệu quả.

Tóm lại, trong khi học tập trực tuyến có nhiều lợi ích và tiềm năng, đặc biệt trong việc mở rộng khả năng tiếp cận giáo dục và linh hoạt trong học tập, nó vẫn chưa thể thay thế hoàn toàn học tập trực tiếp tại trường do những hạn chế về tương tác xã hội, động lực học tập, chất lượng giảng dạy, khả năng tiếp cận công bằng và trải nghiệm học tập toàn diện.

 

TT
tran trong
Giáo viên
17 tháng 5

3 quyền em được hưởng:

- Quyền được đi học.

- Quyền được vui chơi.

- Quyền được làm có giấy khai sinh.

3 nghĩa vụ mà công dân phải thực hiện:

- Nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc.

- Nghĩa vụ kính trọng cha mẹ, ông bà.

- Nghĩa vụ học tập.

TT
tran trong
Giáo viên
17 tháng 5

em sẽ khuyên cha mẹ ngừng ngay hành động trốn nghĩa vụ cho anh trai và giải thích nghĩa vụ quân sự là nghĩa vụ bắt buộc công dân phải thực hiện thể hiện trách nhiệm với nhà nước. Bên cạnh đó nghĩa vụ quân sự còn được quy định trong luật nên ai trốn nghĩa vụ quân sự sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Em sẽ khuyên anh trai nên tự giác chấp hành lệnh gọi nghĩa vụ quân sự.

NG
16 tháng 5

Quốc hội và Hội đồng nhân dân được gọi là cơ quan đại biểu cho nhân dân vì họ được nhân dân bầu ra, phụ trách trước nhân dân, hành động thay mặt cho nhân dân và gắn bó chặt chẽ với nhân dân.

16 tháng 5

Quốc hội và Hội đồng nhân dân được gọi là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân vì các lý do:
- Đại diện cho quyền lực của nhân dân: Quốc hội và Hội đồng nhân dân được bầu ra bởi nhân dân, thể hiện quyền lực của nhân dân. Quốc hội thực hiện quyền lập hiến, quyền lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao đối với hoạt động của nhà nước.
- Thực hiện chức năng, nhiệm vụ của nhà nước: Hiến pháp quy định chức năng, nhiệm vụ của Quốc hội và Hội đồng nhân dân. Quốc hội có nhiệm vụ, quyền hạn thực hiện quyền giám sát tối cao việc tuân theo Hiến pháp, luật và nghị quyết của Quốc hội.
- Phản ánh ý chí, nguyện vọng của nhân dân: Quốc hội và Hội đồng nhân dân là nơi phản ánh một cách trực tiếp nhất ý chí, nguyện vọng của nhân dân.