Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh: Tìm hiểu tình cảm, cảm xúc của người con.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- nhà xe minh tất cả các em đã quay trở
- lại với có học trực tuyến Ngữ văn lớp 7
- bộ sát cánh diều cùng trang web olp.vn
- các em thân mến cô trò chúng mình sẽ
- cùng nhau tiếp tục tìm hiểu văn bản mẹ
- của tác giả Đỗ Chu Lai Đây là bài thơ
- thuộc bài 2 thơ bốn chữ nằm chữ tiếp nối
- hoạt động hình thành trí thức mới Chúng
- ta sẽ tìm hiểu những nội dung còn lại
- của văn bản đồng thời sẽ đưa ra những
- tổng kết về giá trị nội dung và nghệ
- thuật
- Chúng mình đã được tìm hiểu đặc điểm về
- số tiếng vần nhịp và hình ảnh người mẹ
- trong sự đối sánh với hình ảnh Cau ở
- những thế nào trước ở thích học thứ 3 và
- tìm hiểu nội dung còn lại đó là tình cảm
- cảm xúc của người con với người mẹ kẻ
- mạnh rodjun gặp giá top đã khẳng định
- thơ sinh ra từ tình yêu và lòng căm thù
- từng nụ cười trong sáng hay giọt nước
- mắt đắng cay
- chị thơ chính là tiếng lòng đầy mãnh
- liệt và diễn của Thụy Sĩ khi tìm hiểu
- không riêng gì một bài thơ bốn chữ năm
- chữ tìm hiểu thơ nói chung chúng mình
- cần phải tập trung tìm hiểu phương diện
- tình cảm cảm xúc mà tác giả đã gửi gấm
- bởi đây chính là phương diện quan trọng
- nhất về mặt nội dung của một bài thơ tìm
- hiểu bài thơ Mẹ chúng mình cũng sẽ tìm
- hiểu những tình cảm của người con dành
- cho người mẹ trước tiên là tình yêu nỗi
- buồn nỗi xót xa của người con kem hãy
- quan sát khổ thơ trên màn hình chúng ta
- thấy ở đây cô đã in đậm hay từ đó là từ
- năng và thử cầm hai từ năng và cầm được
- coi là những từ rất đắt của bài thơ Mẹ
- Vì Sao cô có thể khẳng định như vậy vì
- hai từ này có tính hàm súc rất cao hai
- từ này đã bộc lộ trọn vẹn tình cảm cảm
- xúc của tác giả với vai trò là một người
- con trong tác phẩm này theo em từ năng
- chị sẽ biểu thị những cung bậc cảm xúc
- nào
- Ừ từ nhân đã thể hiện thái độ trân trọng
- nâng niu của tác giả tác giả trân trọng
- nâng niu trước những tàu Tần sớm hôm
- trước những nhọc nhằn lam lũ của người
- mẹ đến nuôi nấng con khôn lớn thành
- người và để vun vén cho gia đình từ cầm
- đã thể hiện trạng thái rổ nén phát ra
- của người con đọc những dòng thơ này ta
- như cảm nhận được giọt nước mắt bé lâu
- nay dồn nén bỗng xuống xót đắng cay rơi
- xuống của người con dành cho người mẹ
- già của mình đúng như nhà thơ Chế Lan
- Viên tâm niệm một câu thơ hay là một câu
- thơ có sức gợi chỉ với từ năng và từ cầm
- khổ thơ trên đã gây biết bao những suy
- ngẫm biết bao những tình cảm cảm xúc nơi
- trái tim bạn đọc Ừ qua đây ta thấy người
- con đã thấu hiểu cho những khó nhọc cay
- đắng của đời mẹ đồng thời trân trọng
- những khi sinh mẹ đã dành cho con nhưng
- vẫn không khỏi đau đớn trước những vất
- vả của mẹ
- không chỉ thể hiện tình yêu nỗi buồn nỗi
- xót xa của mình người con còn đặc sắc
- lời tư vấn cho bản thân qua khổ thơ
- nhành hỏi rời vậy Sao mẹ ta già không
- một lời đã mây bay vì xa em hãy tìm câu
- hỏi tu từ đã xuất hiện trong khổ thơ này
- khi đó chính là câu sao mẹ ta già câu
- hỏi tu từ là những câu Không nhằm mục
- đích Cuối cùng là đi Tìm câu trả lời cặn
- kẽ cho câu hỏi đó mà chủ yếu thể hiện
- những suy ngẫm tâm tư tình cảm tư tưởng
- quan niệm của thì sĩ theo em câu hỏi tu
- từ xa mẹ càng xa đã thể hiện điều gì
- những câu hỏi này đã thể hiện sự vô vọng
- và bất lực của người con các em ạ tác
- giả Đỗ tương lai ngừng hỏi rời vậy từ
- vậy được đứng cuối và dòng thơ nó đã thể
- hiện sự vô vọng và bất lực của tác giả
- vô vọng và bất lực khi không thể níu kéo
- được thời gian không thể thay đổi được
- quy luật tuần hoàn Sinh lão bệnh tử của
- đời người trong thời xưa rất nhiều thi
- sĩ cũng đã thể hiện sự vô vọng và bất
- lực của bản thân khi đặt ra những câu
- hỏi với vũ trụ với tạo hóa
- ở trong bài thơ Độc Tiểu Thanh Kí Nguyễn
- Du đã có những vần thơ rất hay cổ kim
- hận sự thiên nan vấn có nghĩa là nỗi hờn
- Xưa nay khó mà hỏi trời được Bởi vì khi
- hỏi chẳng có một ai có thể trả lời được
- cũng giống như câu hỏi tu tử của người
- con đặt ra trong khổ thơ này hai dòng
- thơ tiếp theo không một lời đáp mây bay
- về xa đã gửi gắm sự Ngậm Ngùi và Xót Xa
- của thí sĩ
- con người nhỏ bé trước vũ trụ bao la
- đông thì bị cong hay thay đổi quy luật
- của thời gian còn bất lực nhìn mái tóc
- mẹ ngày càng trắng bạc con bất lực nhìn
- mái tóc trắng bạc của mẹ ngày càng trắng
- bạc thêm hình ảnh mây bay về xa khiến
- chúng ta liên tưởng tới hình ảnh mái tóc
- trắng của mẹ đồng thời khiến chúng ta
- nghĩ về quãng thời gian ít ỏi trên cõi
- đời này của mẹ giống như khi mây bay vì
- xa Ừ
- chị với những dòng thơ vô cùng ngắn gọn
- tác giả Đỗ Chu Lai đã gửi gắm vào đó
- biết bao những tâm tình suy ngẫm của
- mình về hình ảnh người mẹ các em ạ Khi
- ảnh người mẹ trong văn bản mẹ của tác
- giả Đỗ Chu Lai Không chỉ riêng là một
- người mẹ cụ thể đó còn là người mẹ với
- hình hài với phẩm chất vô cùng cao quý
- thiêng liêng của biết bao người Mẹ Việt
- Nam trên khắp Sài đất hình chữ S này kết
- thúc bài học ngày hôm nay chúng mình sẽ
- cùng đến với phần tổng kết ta sẽ tổng
- kết những giá trị vì nội dung văn bản
- này có nội dung nào cần phải ghi nhớ
- em về nội dung các em cần ghi nhớ hình
- ảnh người mẹ già gầy mòn theo mắt đã gợi
- tình cảm xót xa trân trọng trong lòng
- người con trong bài thơ này tác giả đã
- mượn lời của người con để bộc bạch những
- tâm tư suy ngẫm của mình đối với hình
- ảnh người mẹ tiếp theo là vì giá trị
- nghệ thuật Em hãy tổng kết đúc rút những
- giá trị nghệ thuật đối với bài thơ này
- ở bài thơ này được viết theo thể thơ bốn
- chữ ngắn gọn hàm súc ý ở ngoài lời
- cho dù ít nhưng ta sẽ thấy đăng gì trong
- đó là cả một thế giới tâm tư tình cảm
- quan điểm của người viết
- quan hệ ta thấy được sức mạnh to lớn của
- ngôn từ trong việc phản ánh hiện thực
- phản ánh tâm tư tình cảm đặc biệt đây
- còn là một thử thách để người viết có
- thể thể hiện tài năng của mình tiếp theo
- hình ảnh thơ vô cùng giản dị chân thực
- kết hợp sử dụng các biện pháp nghệ thuật
- như là so sánh tương phản phân vân có
- tác dụng gợi hình và gợi cảm rất cao
- các em thân mến bài học mẹ của chúng ta
- đến đây là kết thúc hi vọng rằng qua bài
- học này và em hãy biết trân trọng yêu
- thương mẹ của mình cũng như những người
- thân trong gia đình cài nhé hẹn gặp lại
- các em trong Những tiết học tiếp theo
- cùng olm.vn
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây