Con người sống là vì nỗ lực theo đuổi những mục đích ta muốn, những khát vọng ta ấp ủ,  vậy nên đã có lần ta thành công, ta cảm thấy vui sướng với những kết quả hiện tại, nhưng ta cũng không nhỏ các trường hợp vì chủ quan đứng trên đỉnh của những niềm vui nhỏ mà quên đi rằng cuộc sống chẳng khi nào là bằng phẳng những điều khó khăn, những tình huống xấu có thể xảy ra ập đến ta bất cứ lúc nào không ngờ nhất. Con người sẽ như thế nào đây nếu cứ bị động, chẳng có một chút gì là kế hoạch phòng bị cho những thử thách, cứ sống được chăng hay chớ cho hết ngày tháng thì cái gì họ đạt được, cũng sẽ nhanh chóng bị mất đi theo gió, cũng chẳng thể bền lâu.

Co một sự chủ động lúc này là điều cần thiết, nếu chẳng thể chủ động con người sẽ sinh ra tính chủ quan trước những kết quả đã có trong hiện tại dù đang gặp may mắn, dù rất là tốt ở hiện tại, thì khi bất trắc xảy ra, con người sẽ phải nhận lấy những hậu quả khôn lường. Rèn tính chủ động có nghĩa là con người luôn có cho mình sự kiên định, sự bình tĩnh là vốn sống quý, và tương tự như vậy khi mà có một phương án dự trù trước những việc sẽ xảy ra thì ta sẽ nhanh chóng thực hiện được biện pháp để giúp mình vượt qua khó khăn đó.

Nếu như ta  biết cần thận ngay từ đầu, nắm chắc việc mình làm thì việc chủ động cũng sẽ nằm trong những điều ta cần chuẩn bị, chẳng thể thiếu được của một con người có tài, làm nên chuyện.

Ở người thành công, luôn có một bí mất để họ có khả năng dẫn đầu trên mọi mặt trận  dù có đạt được  những việc tốt thì cũng vẫn khiêm tốn, luôn chủ động rèn luyện, trau dồi để duy trì thành tích. Còn với người bình thường, ta rèn luyện được cho mình đức tính chủ động trong vô vàn những đức tính tốt dần dần thì ta cũng có thể làm nên chuyện có ích, ít nhất là không để mình bị thất bại, hối tiếc từ những điều nhỏ nhặt chỉ vì chủ quan. Ví dụ việc khá gần, dễ hiểu như khi ta làm bài tập dù tự cho rằng nó dễ, ta tin mình hoàn toàn giành trọn vẹn điểm thế nhưng đôi điều ta nhận được lại làm ta hụt hẫng vì chủ quan lỗi nhỏ cũng dẫn đến sai toàn bộ đáp án.



0337705338 - SĐT của mik nha