Lời nói dối ngọt ngào ư ? Chúng ta cũng đã từng dùng những lời nói dối ngọt ngào đó để an ủi,....Ta cũng đã từng có những câu nói về lời nói dối đó,ví dụ như:

“ Một người chưa biết nói những lời nói dối đẹp đẽ thì người đó không bao giờ biết đến thế giới chân thực ”. 

Lời nói dối ngọt ngào ".Đó là lời nói dối đẹp đẽ - nói những lời không đúng sự thật nhưng mang ý nghĩa cho người khác và thế giới chân thực - một thế giới con người được sống trong một tình yêu thương.Từ đó nói về cách ứng xử của con người trong cuộc sống .Không phải lúc nào cũng nên nói thật nếu lời nói thật khiến người nghe đau lòng, mất đi niềm tin trong cuộc sống, cảm thấy chán nản, mỏi mệt. Những lời nói dối đẹp đẽ được nói ra với mong muốn tạo dựng niềm vui, hạnh phúc cho con người thì nó lên đáng được trân trọng. Bởi,nó xuất phát từ tình yêu thương, từ sự cảm thông, chia sẻ. Những lời nói dối đẹp đẽ có ý nghĩa vô cùng to lớn trong cuộc sống: khiến một người đang có một tâm trạng buồn,không tốt trở nên vui vẻ như khi ta khen ngợi về mái tóc, nước da, quần áo của người đó; khiến cho một người có thể đang rơi vào trạng thái  tuyệt vọng ta có thêm động lực như khi bác sĩ động viên bệnh nhân của mình dù anh ta đang trong cơn nguy kịch vô vùng; hay khiến người mẹ cảm thấy hạnh phúc khi người con mỗi ngày đều khen mẹ mình trẻ ra dù mái đầu bà đã lấm tấm những sợi tóc  bạc; khiến người vợ hạnh phúc khi khen cô ấy nấu ăn ngon tuyệt dù đôi lúc,có thể món canh có thể mặn, món thịt có thể hơi bị cháy một chút.

Tất cả những lời nói dối như vậy đều tạo nên những nụ cười và nó hoàn toàn vô hại mà thôi!Vì vậy,chúng ta cần phân biệt lời nói dối đẹp đẽ với những lời xu nịnh, tâng bốc của cá nhân.Ta không nên lạm dụng lời nói dối đẹp đẽ, sau mỗi lời nói dối để đối phương vui lòng, ta cũng chỉ cần nhẹ nhàng góp ý hoặc đưa ra những cảnh báo đúng đắn để người nghe có thể cải thiện bản thân hơn,trở thành một con người hoàn hảo hơn nữa trong tương lai.

Nhưng tóm lại,Lời nói dối thì có ý nghĩa mang niềm vui đến cho người khác, mang một sự hiểu lầm bản thân rất nặng nề đến cho họ. Khiến người nghe lầm nhận mình khác hoàn toàn so với sự thật. Nhưng ngược lại họ sẽ có niềm vui trong cuộc sống. Lời nói thật thì lại có ý nghĩa giúp con người ta có kinh nghiệm để hòa thiện bản thân hơn.