Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Trắc nghiệm SVIP
Mọi người được làm chu công việc của tập thể và xã hội được gọi là
Xã hội mà mọi người có quyền được biết, được cùng tham gia bàn bạc cùng góp phần thực hiện, giám sát những công việc chung của tập thể và cộng đồng được gọi là xã hội
Luận điểm "Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra" nói về
Những quy định chung của cộng đồng, của một tổ chức xã hội, nhằm tạo ra sự thống nhát hành động để đạt chất lượng, hiệu quả trong công việc vì mục tiêu chung được gọi là
Trường hợp nào sau đây là biểu hiện của việc thực hiện tốt dân chủ?
Trường hợp nào sau đây thể hiện sự thiếu dân chủ?
Những quy định trong văn bản nào sau đây không phải là kỉ luật?
Việc thực hiện dân chủ phải gắn liền với việc đảm bảo tính
Kỉ luật là điều kiện đảm bảo cho
- tính dân chủ
- tính tự chủ
- hoạt động
Thực hiện tốt dân chủ và kỉ luật sẽ mang lại những lợi ích nào sau đây?
1. Thúc đẩy mọi người tích cực tham gia vào những công việc chung.
2. Tạo ra sự thống nhất cao về nhận thức, ý chí và hành động của các thành viên trong một tập thể.
3. Giúp củng cố quyền lực và uy tín của người lãnh đạo.
4. Nâng cao chất lượng và hiệu quả học tập.
5. Nâng cao chất lượng và hiệu quả lao động.
6. Nâng cao chất lượng và hiệu quả các hoạt động xã hội.
7. Giúp đưa ra được các hình thức kỉ luật nghiêm minh.
8. Từng bước xây dựng được những mối quan hệ xã hội tốt đẹp.
Thực hiện tốt
- pháp luật và kỉ luật
- dân chủ và tự chủ
- dân chủ và kỉ luật
Để thực hiện tốt dân chủ và kỉ luật, chúng ta cần làm tốt những yêu cầu nào sau đây?
1. Tự giác thực hiện đúng nội quy của nhà trường và lớp học.
2. Tích cực tham gia vào các sinh hoạt tập thể của lớp, nhà trường.
3. Tố cáo với cơ quan pháp luật khi phát hiện trường hợp vi phạm kỉ luật.
4. Đóng góp ý kiến để giúp cho hoạt động của tập thể hiệu quả hơn.
5. Thực hiện tốt Điều lệ của Đội, của Đoàn.
6. Tôn trọng và thực hiện tốt nội quy tại các khu di tích, các điểm tham quan.
7. Tích cực tham gia vào các hoạt động chính trị - xã hội tại địa phương.
8. Tôn trọng quyền làm chủ của các thành viên trong lớp, trong trường.
Những trường hợp nào sau đây cần phải phê phán?
1. Phê phán sai lầm của người khác trước tập thể.
2. Lợi dụng dân chủ để xuyên tạc, bôi nhọ người khác.
3. Không tôn trọng quyền dân chủ của người khác.
4. Áp đặt, buộc người khác phải tuân thủ theo ý chí của mình.
5. Cấm đoán, không cho người khác phát biểu, đóng góp ý kiến.
6. Không tôn trọng và không thực hiện nội quy của lớp, trường.
7. Góp ý để hoàn thiện nội quy, quy định của tập thể, cơ quan, đơn vị.
8. Lợi dụng dân chủ để gây mất ổn định, xáo trộn tại địa phương.
Trong các hoạt động của lớp, bạn lớp trưởng luôn đưa ra quyết định và yêu cầu các bạn thực hiện theo. Nếu là một thành viên trong lớp đó, em sẽ làm gì để phát huy tính dân chủ và kỉ luật?
Việc làm nào dưới đây phát huy được tính dân chủ và kỉ luật của học sinh?
Việc làm nào dưới đây phát huy được tính dân chủ trong học sinh?
Trong cuộc họp tổ dân phố, ông N là trưởng tổ dân phố, vì ông V mâu thuẫn với ông N nên trong cuộc họp về vấn đề vệ sinh môi trường khi dân phố ông N đã không cho ông V phát biểu ý kiến. Việc làm đó thể hiện điều gì?
Ý kiến nào dưới đây đúng khi bàn về dân chủ và kỉ luật?
Ý kiến nào dưới đây không đúng khi nói về ý nghĩa của dân chủ và kỉ luật?
Việc làm nào dưới đây không phát huy được tính dân chủ trong tập thể và cộng đồng xã hội?
Ý kiến nào dưới đây không đúng khi bàn về dân chủ?
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây