Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Trắc nghiệm SVIP
Luôn chủ động, tích cực vận dụng một cách linh hoạt những kiến thức đã học vào cuộc sống là biểu hiện của tính
- chăm chỉ
- tự giác
- sáng tạo
- Văn hóa
- Lao động
- Của cải
Thường xuyên tự đánh giá, tự rút kinh nghiệm để cho các hoạt động của bản thân ngày càng hiệu quả hơn là thể hiện tính
Những biểu hiện nào sau đây không thể hiện tính tự giác trong lao động, học tập?
a. Nói chuyện riêng trong giờ học.
b. Ngủ trong lớp khi cô giáo đang giảng bài.
c. Không làm bài tập về nhà.
d. Chủ động thực hiện nhiệm vụ khi đến phiên mình trực.
e. Hôm nào không có người gọi dậy là H lại ngủ quên và đi học muộn.
g. Chủ động nghỉ sớm trước khi hết giờ làm việc.
h. Hết giờ làm việc nhưng B vẫn ở lại cơ quan để hoàn thành cho xong công việc được giao.
j. Chơi game trong giờ làm việc.
Câu tục ngữ: "Có làm thì mới có ăn/Không dưng ai dễ mang phần đến cho" khuyên chúng ta điều gì?
Chủ động làm việc không đợi ai nhắc nhở, không phải đo áp lực từ bên ngoài được gọi là gì?
Trong quá trình lao động luôn luôn suy nghĩ, cải tiến để tìm tòi cái mới, tìm ra cách giải quyết tối ưu nhằm không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả lao động được gọi là gì?
Trước đây A thường học bằng cách ghi ra sách vở rồi đọc lại cho thuộc, từ khi mẹ mua cho máy tính, A sử dụng máy tính để học trên mạng và tải tài liệu về học. Việc làm đó thể hiện điều gì?
Những trường hợp nào sau đây không phải là biểu hiện của sự sáng tạo trong lao động, học tập?
a. Hoa chủ động học thuộc lòng tất cả các bài học.
b. Trước một tình huống, Hùng thường suy nghĩ để tìm ra nhiều cách giải quyết khác nhau.
c. Huy ghi âm lại bài giảng của cô giáo để khỏi phải ghi chép và tập trung căng thẳng trên lớp.
d. Linh luôn thay đổi trang phục và cách ăm mặc mỗi ngày.
e. Thành luôn suy nghĩ, tìm tòi ra những lí do thuyết phục để xin tiền cha mẹ đi chơi.
g. Hưng ứng dụng bản đồ tư duy (mind map) vào việc ghi chép và liên kết các ý tưởng.
h. Hòa luôn tham khảo kinh nghiệm của các bạn khác để bổ sung, hoàn thiện phương pháp học tập của bản thân.
i. Hồng ra tiệm may sửa lại áo đồng phục cho khác với các bạn trong lớp.
Lao động tự giác, sáng tạo sẽ mang lại cho bản thân chúng ta những lợi ích nào sau đây?
a. Học hỏi được nhiều tri thức, kĩ năng mới.
b. Từng bước tự hoàn thiện bản thân.
c. Tự mình giải quyết được công việc, không cần đến sự hợp tác của người khác.
d. Phẩm chất, năng lực được cải thiện.
e. Sử dụng và phân bổ thời gian học tập, lao động một cách khoa học, hợp lí.
g. Tốn nhiều công sức, thời gian và tiền bạc.
h. Nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập, lao động.
i. Rèn luyện và hoàn thiện được nhiều kĩ năng cần thiết.
Để hình thành thói quen lao động tự giác, sáng tạo, chúng ta cần tránh những biểu hiện nào sau đây?
a. Tích cực, tự giác học bài và làm bài tập ở lớp cũng như ở nhà.
b. Làm qua quýt cho xong để không bị phê bình, khiển trách.
c. Mạnh dạn bày tỏ ý kiến, quan điểm của cá nhân.
d. Chủ động lập và thực hiện các kế hoạch học tập, lao động.
e. Quan sát, phát hiện và ủng hộ cái mới, cái tiến bộ.
g. Vận dụng kiến thức một cách cứng nhắc, máy móc.
h. Luôn tìm tòi để đổi mới phương pháp học tập.
i. Cần nhìn nhận, phân tích một vấn đề, một tình huống từ nhiều góc độ khác nhau.
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây