Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
![](https://rs.olm.vn/images/bird.gif)
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Nếu video không chạy trên Zalo, bạn vui lòng Click vào đây để xem hướng dẫn
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Lưu ý: Ở điểm dừng, nếu không thấy nút nộp bài, bạn hãy kéo thanh trượt xuống dưới.
Bạn phải xem đến hết Video thì mới được lưu thời gian xem.
Để đảm bảo tốc độ truyền video, OLM lưu trữ video trên youtube. Do vậy phụ huynh tạm thời không chặn youtube để con có thể xem được bài giảng.
Nội dung này là Video có điểm dừng: Xem video kết hợp với trả lời câu hỏi.
Nếu câu hỏi nào bị trả lời sai, bạn sẽ phải trả lời lại dạng bài đó đến khi nào đúng mới qua được điểm dừng.
Bạn không được phép tua video qua một điểm dừng chưa hoàn thành.
Dữ liệu luyện tập chỉ được lưu khi bạn qua mỗi điểm dừng.
Theo dõi OLM miễn phí trên Youtube và Facebook:
Bài giảng giúp học sinh: Tìm hiểu về:
- Tiếng gà trưa gợi những rung cảm ban đầu của người lính.
- Tiếng gà trưa gợi về những kỉ niệm tuổi thơ.
- Tiếng gà trưa gợi những suy tư trong lòng tác giả.
Văn bản dưới đây là được tạo ra tự động từ nhận diện giọng nói trong video nên có thể có lỗi
- Xin chào mừng tất cả các em đã quay trở
- lại với khóa học trực tuyến Ngữ văn lớp
- 7 bộ sát cánh diều cùng trường webform
- m.vn kem chân biến cô trò chúng mình sẽ
- cùng nhau tiếp tục tìm hiểu văn bản thơ
- Tiếng Gà Trưa của tác giả Xuân Quỳnh
- trong phần tìm hiểu chi tiết ở thích hợp
- trước ta đã tìm hiểu những đặc điểm vì
- số tiếng phần nhịp bước sang tiết học
- này Quốc giờ chúng mình sẽ tìm hiểu
- những nội dung còn lại của văn bản Hãy
- cùng cô bắt đầu bài học với Tiếng Gà
- Trưa gợi những rung cảm ban đầu của
- người lính
- khi đọc bài thơ em hãy cho tôi biết
- người chiến sĩ đã nghe thấy Tiếng Gà
- Trưa trong hoàn cảnh như thế nào
- ở đó là một buổi trưa trên đường hành
- quân xa người chiến sĩ cùng đồng đội
- dừng chân bên xóm nhỏ
- và ở xóm ngào đó có một âm thanh đã vang
- lên đó là âm thanh cục cục tác cục ta Em
- có suy nghĩ gì về âm thanh này
- ở đây chính là tiếng gà để quen thuộc
- bình dị và thân thương của làng quê Việt
- Nam
- thế âm thanh này đã đem lại những tác
- dụng to lớn thứ nhất nghe xao động nắng
- trưa âm thanh của cục tác cục ta như
- khiến cho thiên nhiên xung quanh của
- người chiến sĩ như đẹp hơn
- anh nghe bản Trần đỡ mỏi âm thanh như
- tiếp thêm sức mạnh cho người chiến sĩ và
- cuối cùng nghe gọi về tuổi thơ
- âm thanh quen thuộc đã gởi về những kỉ
- niệm tuổi thơ đầy êm đềm và ý nghĩa của
- tác giả à ở khổ thơ đã sử dụng biện pháp
- nghệ thuật điệp ngữ ẩn dụ chuyển đổi cảm
- giác và đảo ngữ
- bà cụ thể chúng ta thấy từ nghe đã được
- Điệp lại ba lần ở đầu ba dòng thơ liên
- tiếp nhau biện pháp ẩn dụ chuyển đổi cảm
- giác đã lấy chính xác tức là nghe để
- thay cho thị giác tức là nhìn đây chính
- là một cách để tác giả lão hóa ngôn từ
- về biện pháp điệp ngữ cộng với ẩn dụ
- chuyển đổi cảm giác đã khiến cho Tiếng
- gà trưa nhưng lại làm xao động cả không
- gian và xao động cả lòng người tiếp theo
- biện pháp đảo ngữ đã thể hiện ở việc tác
- giả đã đào xao động lên chức năng chương
- các biện pháp này đã diễn tả sự xao
- xuyến và bồi hồi trong tâm hồn của người
- chiến sĩ trong một buổi trưa dừng chân
- bên xóm nhỏ và lắng nghe âm thanh của
- cục khác cục ta quen thuộc
- Ừ như vậy có thể thấy tiếng gà trưa là
- tiếng gọi thân thương của quê hương là
- cái cớ để thể hiện nỗi nhớ quê hương của
- người chiến sĩ
- đã kết nối bài học chúng mình sẽ đến với
- Tiếng Gà Trưa gửi về những kỉ niệm tuổi
- thơ những kỷ niệm tuổi thơ nào đã được
- bởi vì trong bài thơ này
- chỉ có 3 kỷ niệm tuổi thơ đã được tác
- giả nhắc đến Đó là kỷ niệm về những con
- gà mái mơ mãi vàng và ổi xuống không kỷ
- niệm về người bà và kỷ niệm về giấc mơ
- thời thơ ấu Chúng ta sẽ tìm hiểu lần
- lượt những kỷ niệm đó
- ở đầu tiên là những kỷ niệm về những con
- gà mái mơ mãi vàng và ủ trứng hồng Tiếng
- Gà Trưa ổn rơm Hồng những chứng này con
- gà mái mơ khắp mình hoa đốm trắng này
- con gà mái vàng Lông ống như màu nắng
- chúng ta thấy ở đây có xuất hiện những
- màu sắc như là hồng trắng vàng những màu
- sắc này đã gợi cho em suy nghĩ gì
- anh đi đều là những màu sắc vô cùng tươi
- sáng và tinh khôi khổ thơ kể về kỉ niệm
- những con gà và ủ trứng hồng đã sử dụng
- không ít những biện pháp nghệ thuật nêu
- là điệp từ này kết hợp với cấu trúc sóng
- đôi sử dụng biện pháp đảo ngữ cụ thể đảo
- khác mình nên trước khoa đốm trắng và có
- sự so sánh trong câu Lông ống như màu
- nắng Theo em cách tác giả sử dụng ngôn
- từ và sử dụng các biện pháp nghệ thuật
- đã đem lại tác dụng gì
- về cách tổ chức sắp xếp ngôn từ và lựa
- chọn các biện pháp nghệ thuật đã khiến
- cho bức tranh Tuổi Thơ trở nên lộng lẫy
- và rực rỡ những cảnh có thật như một
- phép lạ đưa người chiến sĩ trở về tuổi
- thơ của mình từ những kỷ niệm về con gà
- mái mơ mãi vàng và ổ trứng hồng tác giả
- đã xuôi dòng để trở về với những kỷ niệm
- về người bà
- ở đó là lời mắng yêu của bà trước sự
- ngây thơ thở dài của cháu ra đẻ mà mày
- nhìn rồi sau này lanh mặt đó còn là hình
- ảnh người bà khum tay Soi trứng chọn
- những quả tốt nhất để gà ấp
- ạ Và ở đó ta còn thấy hiện lên nỗi lo
- lắng của bà khi mùa đông tới mỗi khi mùa
- đông tới sương muối rơi xuống bà sợ cả
- tôi và sợ sẽ không có nguồn thu nhập để
- cuối năm mua cho người cháu bộ quần áo
- những điều đó đã cho thấy bà đã Chắc
- trêu từng chút từng chút một những kỷ
- niệm đã cho thấy người bà mà những phẩm
- chất tốt đẹp nào
- khi đó chính là một người bà tần tảo vất
- vả chắt chiu và dành tình yêu thương vô
- bờ bến với người cháu của mình trong
- những kỉ niệm về tuổi thơ ta còn thấy
- lấp lánh ở đó là kỷ niệm về những giấc
- mơ Tiếng Gà Trưa mang bao nhiêu hạnh
- phúc đến 6 phẩy nằm mơ giấc ngủ hồng sắc
- trứng Đó là giấc mơ Như là của thế giới
- thần tiên của trẻ thơ với những niềm
- hạnh phúc Trẻ Thơ với màu hồng đầy mộng
- mơ của sắc chứng qua đây Các thấy được
- tâm hồn trẻ thơ để trong sáng hồn nhiên
- và giàu Ước Mơ
- Ừ từ những kỷ niệm tuổi thơ đáng nhớ của
- mình tác giả đã trở về với hiện tại để
- thực hiện những suy tư trong lòng mình
- cháu chiến đấu hôm nay vì lòng yêu Tổ
- quốc Vì xóm làng thân thuộc Bà ơi cũng
- vì bà vì tiếng gà cục tác ủ trứng hồng
- tuổi thơ Tiếng Gà lúc này như dục xã
- người chiến sĩ Nhận thức trách nhiệm của
- người cầm súng Đặc biệt chỉ trong 6 dòng
- thơ từ vì đã được nhắc lại 4 lần theo em
- điệp từ vì đã biểu thị điều gì
- xe điện tử vi đã khẳng định ý chí chiến
- đấu mạnh mẽ của tác giả với động lực là
- tình yêu quê hương đất nước là tình yêu
- xóm hàng trong đó có cả những người thân
- trung tâm ở đây chính là hình ảnh người
- bà cùng những kỷ niệm tuổi thơ đã qua
- dịu ngọt êm đềm đã lùi xưởng tâm tư tình
- cảm của tác giả đọc khổ thơ này ta thấy
- tình cảm gia đình đã hòa quyện với tình
- yêu quê hương đất nước tình yêu quê
- hương đất nước chính là tình cảm lớn
- tình cảm vào chủ tình cảm gia đình kết
- thúc tiết học ngày hôm nay ta sẽ cùng
- nhau đến với phần 3 lớn tổng kết em Hãy
- cùng cố điểm qua và ghi nhớ những đặc
- sắc của nội dung và nghệ thuật Trước
- tiên về mặt nội dung văn bản đã gởi về
- những kỉ niệm đẹp đẽ của tuổi thơ và
- tình bà cháu tình cảm gia đình đã làm
- sâu sắc thêm tình yêu quê hương đất nước
- về mặt nghệ thuật bài thơ này được viết
- theo thể thơ năm chữ ngắn gọn hả những
- hình ảnh thơ giản dị biện pháp tu từ so
- sánh điệp ngữ được kết hợp với nhau giàu
- sức gợi hình gợi cảm đại học của chúng
- ta đến đây là kết thúc cảm ơn tất cả cái
- em vì đã quan tâm và theo dõi Cô hi vọng
- rằng qua bài thơ Tiếng Gà Trưa của tác
- giả Xuân Quỳnh chúng mình sẽ hình thành
- tu dưỡng những tình cảm tốt đẹp Hãy luôn
- trân trọng tình cảm gia đình luôn nêu
- cao tình yêu tinh thần trách nhiệm với
- quê hương đất nước cả em nhé Xin chào và
- hẹn gặp lại các em chẳng Những tiết học
- tiếp theo cùng ôn lờ chấm v
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây