Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Luyện tập 1 SVIP
Ai là tác giả của văn bản Em bé thông minh - nhân vật kết tinh trí tuệ dân gian?
Phương thức biểu đạt chính của văn bản Em bé thông minh - nhân vật kết tinh trí tuệ dân gian là gì?
Ý kiến lớn trong văn nghị luận là gì?
Đặc điểm nào không xuất hiện trong văn bản Em bé thông minh - nhân vật kết tinh trí tuệ dân gian?
Tác giả nhận xét như thế nào về kiểu truyện kể về người thông minh?
↵
Mục đích của văn bản Em bé thông minh - nhân vật kết tinh trí tuệ dân gian là gì?
Tác giả khẳng định qua việc giải quyết những thử thách bất ngờ, những câu đố trí tuệ, nhân vật người thông minh thể hiện điều gì?
Nhấp chuột vào ý kiến trong đoạn văn sau.
Kiểu truyện về người thông minh là một kiểu truyện khá phổ biến trong truyện cổ tích trên phạm vi toàn thế giới. Qua việc giải quyết những thử thách bất ngờ, những câu đố trí tuệ, nhân vật người thông minh thể hiện trí tuệ dân gian, qua đó phản ánh ước mơ của họ về một cuộc sống xứng đáng, hạnh phúc hơn. Trong truyện Em bé thông minh, thông qua bốn lần thử thách, tác giả dân gian đã đề cao trí tuệ của nhân dân.
Chọn từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để hoàn thiện ý kiến nhỏ 1 sau.
Thông qua thử thách đầu tiên (gắn với câu hỏi thứ nhất), tác giả dân gian sự thông minh trong , mà chủ yếu là một phản xạ lanh lẹ và sắc sảo.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Chọn từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để hoàn thiện ý kiến nhỏ 2 sau.
Ở thử thách thứ hai và thứ ba (gắn với câu hỏi thứ hai, thứ ba), tác giả dân gian muốn khẳng định sự mẫn tiệp của , qua đó bày tỏ ước mơ về một xã hội mà mọi ràng buộc chặt chẽ của quan niệm về các tầng lớp người trong xã hội đều được nới lỏng và .
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây