Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Đề số 4 SVIP
Cô Hồng làm một hàng rào quanh vườn hoa có dạng hình chữ nhật với chiều dài 8 m và chiều rộng 4 m. Cô có để lối vào 1 m (như hình vẽ). Hỏi hàng rào đó dài bao nhiêu mét?
Đáp số: m.
Độ cao của các đỉnh núi ở Việt Nam được cho trong bảng sau:
Chiêu Lầu Thi | Ngọc Linh | Pu Si Lung | Lùng Cúng |
2402 m | 2598 m | 3083 m | 2913 m |
⚡ Sắp xếp tên các đỉnh núi theo thứ tự cao nhất đến thấp nhất.
- Lùng Cúng
- Chiêu Lầu Thi
- Pu Si Lung
- Ngọc Linh
Có một tờ giấy hình vuông cạnh 8 cm.
a) Diện tích hình vuông đó là cm2.
b) Nếu cắt đi một hình vuông cạnh 2 cm của tờ giấy đó thì diện tích phần còn lại của tờ giấy là bao nhiêu xăng-ti-mét vuông?
Đáp số: cm2.
Trong nhà máy sản xuất sữa, mỗi hộp sữa đã được sản xuất ra được đánh số lần lượt từ 1 đến 74827. Hỏi ba hộp sữa tiếp theo được đánh các số nào trong các số sau?
Gho hình vuông EFGH, hình tròn tâm O như hình vẽ.
a) Điền tiếp tên điểm vào để được bộ ba điểm thẳng hàng:
⚡ E, , F
⚡ , N, G
⚡ G, P,
⚡ H, , E
b) O là trung điểm của các đoạn thẳng
- QN, GH
- MP, QN
- MP, EH
c) Số?
⚡Số góc vuông chung đỉnh M là
- 2
- 4
- 3
- 1
⚡Số góc vuông chung đỉnh O là
- 4
- 3
- 1
- 2
Viết số gồm 3 nghìn, 6 trăm, 0 chục và 8 đơn vị.
Nối:
Số?
⚡ Làm tròn số 5 502 đến hàng chục ta được số .
Diện tích tam giác ABC
- bằng
- bé hơn
- lớn hơn
Hình A gồm
Diện tích hình A bằng
|
|
|
Hình B gồm
Diện tích hình B bằng
|
Diện tích hình A
|
Kéo thả số thích hợp vào ô trống:
Tháng Mười Một có ngày.
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
Nhà Hoa lên kế hoạch về quê trong 1 tuần, bắt đầu từ thứ Bảy. Xem lịch và trả lời:
a) Nhà Hoa có thể về quê bắt đầu từ các ngày nào trong tháng?
(4, 5, 10, 12, 13, 19, 26, 27, 28)
b) Nhà Hoa về quê vào thứ Bảy đầu tiên của tháng, tức là ngày
- 5
- 12
c) Vậy tới ngày nào nhà Hoa kết thúc chuyến về quê?
Ngày
- 12
- 19
Số 36 953 đọc là
Điền số còn thiếu vào ô trống.
Tính: 60 372 : 9 = ?
Tính:
71824 + 19029 =
Tính.
− | 7 | 1 | 7 | 9 | 2 |
1 | 4 | 2 | 5 | 8 | |
Chọn số hoặc cấu tạo số phù hợp:
Số gồm có | Viết số |
60 nghìn, 3 trăm, 0 chục và 8 đơn vị |
|
|
23 750 |
59 nghìn |
|
Điền số thích hợp vào ô trống:
− | 3 | 6 | 8 | 5 | |
1 | 7 | 2 | 4 | ||
5 | 1 | 3 |
Khi mua mỗi món hàng dưới đây, người ta cần dùng một tờ tiền. Biết giá tiền của kính lúp cao nhất, giá bút chì thấp nhất. Giá tiền của quyển vở gấp 3 lần giá tiền của thước kẻ.
Nối đồ vật với giá tiền tương ứng.
Chiều Chủ nhật, bố được nghỉ. Bố dự định làm các công việc:
- Nấu cơm lúc 6 giờ.
- Lau nhà từ 5 giờ tới 5 giờ 30 phút.
- Lắp xích xe đạp trong 10 phút, bắt đầu từ 5 giờ 40 phút.
Sắp xếp trình tự các công việc bố làm từ trước tới sau.
Chọn số thích hợp để hoàn thành bảng:
Số bị chia | Số chia | Thương | Số dư |
29 645 | 4 |
|
|
33 701 | 5 |
|
|
Tính:
× | 1 | 6 | 3 | 7 | 1 | |
2 | ||||||
Tính giá trị biểu thức:
6 072 × 2 × 4
= × 4
=
Quan sát bức tranh và thống kê, ghi chép số liệu:
a) Nối:
b) Đồ chơi có số lượng nhiều nhất là .
Đồ chơi có số lượng ít nhất là .
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
c) Số vịt nhiều hơn số khủng long là con.
Dưới đây là khoảng cách từ Hà Nội tới 4 thành phố:
1 877 km; 1 781 km; 1 853 km; 1 710 km
a) Trong bảng thống kê sau, tên các thành phố được viết theo thứ tự xa dần Hà Nội. Điền các số liệu vào chỗ trống:
Thành phố | TP Hồ Chí Minh | TP Mỹ Tho | TP Sa Đéc | TP Cần Thơ |
Khoảng cách tới Hà Nội | km | km | km | km |
(Kéo thả hoặc click vào để điền)
b) Khoảng cách Hà Nội - Sa Đéc dài hơn Hà Nội - TP Hồ Chí Minh là km.
c) Khoảng cách Hà Nội - Mỹ Tho ngắn hơn Hà Nội - Cần Thơ là km.
Có 4 thẻ số đang bị lật úp. Mặt sau giống hệt nhau, mặt trước mỗi thẻ ghi một số khác nhau trong 4 số: 1, 8, 0, 3. Tùng lấy ngẫu nhiên một thẻ. Các câu dưới đây đúng hay sai?
(Nhấp vào dòng để chọn đúng / sai)Có thể Tùng sẽ lấy được thẻ số 1. |
|
Tùng không thể lấy được thẻ mang số lớn hơn 10. |
|
Chắc chắn Tùng lấy được thẻ mang số có một chữ số. |
|
Có thể Tùng sẽ lấy được thẻ mang số 6. |
|
Chắc chắn Tùng sẽ lấy được thẻ số 0. |
|
Tùng không thể lấy được thẻ mang số 3. |
|
Thống kê về số lượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các lớp thuộc khối 3 được kết quả dưới đây:
a) Số lượng học sinh có hoàn cảnh khó khăn của mỗi lớp là bao nhiêu?
3A: học sinh; 3B: học sinh; 3C: học sinh; 3D: học sinh.
b) Lớp
- 3C
- 3D
- 3A
- 3B
c) Mỗi học sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ 1 bộ sách giáo khoa. Vậy cả khối 3 sẽ cần được hỗ trợ bao nhiêu bộ sách giáo khoa?
bộ
Thống kê số lượng học sinh của các lớp khối 3.
a) Hoàn thành bảng số liệu dưới đây:
Số học sinh | |||
Lớp | Nam | Nữ | Tổng |
3A | 18 | 18 | |
3B | 19 | 35 | |
3C | 17 | 34 | |
3D | 16 | 15 |
b) Dựa vào bảng số liệu, hoàn thiện các thông tin dưới đây:
Lớp
- 3D
- 3B
- 3A
- 3C
Lớp
- 3A
- 3B
- 3C
- 3D
Lớp
- 3A
- 3B
- 3D
- 3C
c) Số học sinh nữ ở cả bốn lớp là bạn.
Tính giá trị biểu thức:
2 047 × (28 : 7)
=
- 57 316 : 7
- 2 047 × 4
=
- 8 192
- 8 188
Yêu cầu đăng nhập!
Bạn chưa đăng nhập. Hãy đăng nhập để làm bài thi tại đây!