Qua câu chuyện về chú chó Hachiko, hãy nêu suy nghĩ của em về tình bạn và lòng trung thành trong cuộc sống.

-------------

Chúc mừng các bạn dưới  đây đã nhận được giải thưởng Văn vui hàng tuần của OLM:

Giải nhất: Nothing

Giải nhì: Lê Xuân Hải Đẹp Trai Thông Minh Học giỏi

Giải ba: Nguyễn Thu Phương

-------------

Dưới đây là bài làm của bạn: Nothing

   Có một điều chắc chắn là bạn sẽ không xem bộ phim Hachiko này dưới một lần, bạn sẽ xem đi xem lại; rồi bạn cũng không thể ngăn được dòng lệ khi thấy Hachiko ngồi thắt thẽo bên ga tàu nhìn dòng người qua lại, kiên nhẫn đợi chủ, bạn như rợn người rồi lạnh đi vì chợt hiểu rằng loài vật này sau chất chứa nhiều tình cảm đến thế, trong khi con người chúng ta thì cứ ngày đêm ganh ghét nhau. Hachiko có mạch phim chậm, trầm buồn, dung dị đến mức bạn cứ ngỡ là bạn đang xem một bộ phim tài liệu; cũng chính vì điều đó đã đem đến cho khán giả một cảm giác gần gũi đến mức quặn lòng vì tất cả đều rất thật cùng với tiếng piano dặt dìu theo tâm sự của chính Hachiko, khiến cho mỗi chúng ta càng thêm bộn bề cho một thứ gọi là tình người. Hachiko được lấy từ câu truyện có thật về một chú chó trung thành ở Nhật Bản, riêng phiên bản điện ảnh với sự tham gia của Richard Gere được lấy bối cảnh ở Mỹ; về phần cốt truyện đã được khéo léo nhào nặn truyền tải đến khán giả thông điệp về tình thương và cả cách nhìn của con người về loài vật trung thành này. Thông qua diễn xuất của Richard Gere, chúng ta như thấy được một tâm hồn ngập tràn yêu thương của ông dành cho Hachiko, tình yêu ấy rất giản dị nhưng sâu nặng; mặc dù rằng vợ của ông có vẻ không hài lòng nhưng không tỏ ra mặt, và cũng với tấm lòng khoan dung khi thấy chồng mình vui vẻ và hạnh phúc với Hachiko thì bà lại nguôi ngoai, để rồi khi người chủ qua đời, bà như thấu hiểu được chính nỗi buồn sâu thẳm trong tâm hồn của Hachiko và nó lại chính là người bầu bạn với bà.

   Tình cảm trung thành, gắn bó của những chú chó là một trong những điều đặc biệt nhất khiến chó trở thành người bạn thân thiết của con người. Ở thế giới phương Tây, người ta càng có thể chứng kiến rõ hơn sự trung thành tuyệt đối của những chú chó, bởi ở đây hình ảnh những người vô gia cư đồng hành bên chú chó thân thiết là khá thường gặp.

   Khi ta ngã quỵ và thế giới quanh ta dường như quá đen tối, trống rỗng, người bạn ấy sẽ nâng ta lên và làm cho thế giới bỗng sáng lên và lấp đầy những trống rỗng ấy. Người bạn ấy có thể dắt ta qua những giây phút khó khăn của cuộc sống, nắm lấy tay ta và nói rằng mọi chuyện rồi sẽ tốt đẹp. Cuộc sống không phải luôn trải hoa hồng, đôi khi ta phải đối mặt với những khó khăn tưởng như không thể vượt qua được, những thất bại tưởng như có thể làm ta gục ngã. Ấy là khi ta hiểu rõ giá trị của tình bạn hơn hết. Bên cạnh gia đình, tình yêu, thì tình bạn chân thành là chỗ dựa vững chắc cho mỗi người trong cuộc sống. Người bạn thật sự là người biết khích lệ, động viên khi ta đang vươn lên, biết mừng vui khi ta hạnh phúc, biết bật khóc sẻ chia khi ta đau buồn, biết tìm đến ta khi ta cô đơn. Nếu cuộc đời khắc nghiệt khiến ước mơ, niềm tin của ta trong vùng giông bão thì bờ vai của một người bạn luôn là chỗ dựa an toàn cho ta. Những người bạn thật sự sống dựa vào nhau bằng niềm tin mạnh mẽ nhất. Chính niềm tin ấy khiến chúng ta có thể chia sẻ cùng nhau cả những điều tốt đẹp lẫn khó khăn nhất trong đời bằng nụ cười.

   Đó là câu chuyện của rất nhiều năm về trước, vậy mà giờ đây, hình ảnh chú chó trung thành tại quận Nagano, Nhật Bản lại làm dấy lên biết bao xúc cảm trong lòng người dân Nhật Bản. Báo chí liên tục đăng tải nhiều tác phẩm thơ ca nhạc họa về chú chó trung thành Hachiko. Các cửa hiệu gần ga cũng nhanh nhạy cho ra nhiều mặt hàng mới như tem thư Hachiko, búp bê Hachiko... Các giáo viên coi Hachiko như tấm gương sáng về lòng trung thành cho học trò noi theo, các nghệ sĩ nổi tiếng cũng bắt đầu tán dương chú. Cả nước dấy lên phong trào phát triển giống chó Akita, những mong gia đình mình sẽ nuôi được một chú chó trung thành như vậy. Lòng trung thành và tình bạn của chú chó Hachiko với người bạn của mình quả thực thật đáng trân trọng và ngưỡng mộ. Câu chuyện cũng gợi nhiều suy ngẫm cho chúng ta về tình bạn, lòng trung thành trong cuộc sống.