Viết bài văn khoảng 200 chữ nêu suy nghĩ của em về thông điệp được gợi ra từ bức ảnh sau:

-------------

Chúc mừng các bạn dưới đây đã nhận được giải thưởng Văn vui hàng tuần của OLM:

Giải nhất: dotiltil

Giải nhì: MMS_Hồ Khánh Châu

Giải ba: Edogawa ConanLe ngoc anh

-------------

Dưới đây là bài làm của bạn: dotiltil

   Em nghĩ rằng bức tranh này đã phác họa lên hình ảnh sum họp gia đình thời công nghệ. Công nghệ phát triển giúp thu ngắn mọi khoảng cách nhưng nó làm khoảng cách của người với người  xa nhau hơn. 

   Những người trong bức tranh này là một minh chứng điển hình. Họ là người một nhà, nhưng trong bữa tiệc, thay vì nói chuyện với người thân của mình một cách thân mật, thì họ lại sử dụng các thiết bị công nghệ như: smart phone, ipap,.... . Để phục vụ các mục đích giải trí như chơi game, sử dụng mạng xã hội,....

   Những chiếc điện thoại dường như đang là phương tiện giao tiếp của họ, họ quá coi trọng những người bạn ảo mà quên đi sự hiện diện của mọi người xung quanh mình. Thời mạng xã hội chưa phát triển, gia đình thường quây quân bên nhau, nói chuyện vui vẻ, chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn. Còn bây giờ mỗi người một máy, chiếc điện thoại đối với họ còn có sức hút hơn những người thân yêu, khiến cho tình cảm của những người trong gia đình không còn gắn bó. Họ trở thành những người lạ trong chính gia đình của mình.Có những cuộc gặp gỡ nhưng không có sự giao tiếp với nhau mà chỉ cắm cúi bên chiếc điện thoại.

   Mạng xã hội đang cướp mất đi tình cảm giữa người với người, giảm tương tác giữa người thân của mình và những người xung quanh. Dần dần mối quan hệ sẽ bị mờ nhạt không còn thân thiết. Và em sợ một ngày nào đó việc nghiện mạng xã hội sẽ lấn át đi sự tương tác, trao đổi giữa con người với nhau.

   Để tránh nghiện mạng xã hội, chúng ta nên giảm bớt, kiểm soát thời gian sử dụng các thiết bị công nghệ, thiết lập kế hoạch, mục tiêu hoạt động trong ngày, ưu tiên các công việc chính như học tập, công tác, chăm sóc bản thân, tập thể dục, đặc biệc là vào buổi sáng. Những thời gian thường sử dụng mạng xã hội, làm một công việc khác tích cực hơn thay thế. Dành nhiều thời gian cho người xung quanh, tận dụng mọi cơ hội để trò chuyện trực tiếp với mọi người và người thân thay vì sử dụng mạng xã hội để trò truyện

   Mọi nhười hãy cùng nhau rời bỏ màn hình, bước ra giao lưu với thế giới bên ngoài thì chúng ta sẽ thấy cuộc sống này trở nên ý nghĩa hơn.