Chu Thị Ngọc Anh

Giới thiệu về bản thân

Chào mừng bạn đến với trang cá nhân của Chu Thị Ngọc Anh
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
xếp hạng Ngôi sao 1 ngôi sao 2 ngôi sao 1 Sao chiến thắng
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

a)Vì anh H đang thực hiện quyền kiến nghị, là một hình thức thể hiện quyền tham gia quản lý nhà nước và xã hội của công dân được quy định trong Hiến pháp và pháp luật Việt Nam

B)Chính quyền địa phương cần:

Việc tiếp nhận và xử lý hợp lý ý kiến của anh H không chỉ bảo đảm quyền của công dân, mà còn giúp nâng cao hiệu quả quản lý và phát triển cộng đồng bền vững.

Câu trả lời Có, việc anh K mở công ty tại tỉnh E là thực hiện quyền bình đẳng của công dân trong lĩnh vực kinh tế vì : - Quyền tự do kinh doanh là quyền của công dân: Theo pháp luật Việt Nam, mọi công dân đều có quyền tự do lựa chọn ngành nghề kinh doanh mà pháp luật không cấm, được thành lập doanh nghiệp, ký kết hợp đồng, hợp tác, thu hút đầu tư… để phát triển kinh tế -Anh K không vi phạm pháp luật: Anh K sử dụng mối quan hệ cá nhân và năng lực của mình để thu hút đầu tư, từ đó mở công ty tại quê hương là hoàn toàn hợp pháp và chính đáng. Đây là một biểu hiện của năng lực cạnh tranh lành mạnh, không có sự thiên vị từ phía Nhà nước hay vi phạm các quy định pháp luật. -Bình đẳng trong kinh doanh không đồng nghĩa với kết quả giống nhau: Mỗi doanh nghiệp có thể có lợi thế, chiến lược và điều kiện khác nhau. Việc công ty anh K phát triển nhanh hơn là kết quả của năng lực, tầm nhìn và cơ hội, không vi phạm nguyên tắc bình đẳng trong kinh doanh. Anh K đã thực hiện quyền bình đẳng trong lĩnh vực kinh tế bằng cách tự do lựa chọn, thu hút đầu tư và thành lập công ty đúng pháp luật, không có hành vi gian lận hay đặc quyền do nhà nước cấp.

Hai dòng thơ

“Ngẫm thân em chỉ bằng thân con bọ ngựa

Bằng con chẫu chuộc thôi.”

gợi lên nỗi xót xa, tủi phận của người phụ nữ trong xã hội phong kiến. Hình ảnh “bọ ngựa”, “chẫu chuộc” ,những sinh vật nhỏ bé, yếu ớt ,tượng trưng cho thân phận thấp kém, bị coi thường và dễ bị tổn thương. Qua đó, tác giả dân gian đã thể hiện nỗi đau thân phận, sự bất lực trước số phận do người phụ nữ không có quyền quyết định cuộc đời mình, đặc biệt là trong hôn nhân. Những hình ảnh ấy tuy giản dị nhưng mang sức gợi cảm mạnh mẽ, thể hiện sự đồng cảm sâu sắc với thân phận người phụ nữ. Em cảm nhận được một tiếng lòng đầy đau đớn và khát khao được trân trọng, yêu thương.

Thân em vừa trắng lại vừa tròn

Bảy nổi ba chìm với nước non

Từ xưa đến nay, hôn nhân luôn là một trong những vấn đề quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi con người. Trong truyền thống văn hóa Á Đông, đặc biệt là ở Việt Nam, quan niệm “Cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy” từng được xem là khuôn mẫu trong việc dựng vợ gả chồng. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại, quan niệm này đã và đang gây ra nhiều tranh luận về tính đúng đắn và sự phù hợp. Quan niệm “Cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy” thể hiện vai trò quyết định gần như tuyệt đối của cha mẹ trong việc lựa chọn người bạn đời cho con cái. Điều này bắt nguồn từ lòng yêu thương, mong muốn con cái có cuộc sống ổn định, phù hợp về hoàn cảnh gia đình, môn đăng hộ đối, và cả giá trị đạo đức. Ở thời đại mà con người sống theo cộng đồng, lấy tình cảm gia đình làm gốc rễ, sự sắp đặt của cha mẹ thường được xem là đáng tin cậy. Tuy nhiên, trong bối cảnh xã hội ngày nay – khi con người đề cao quyền tự do cá nhân, đặc biệt là tự do trong tình yêu và hôn nhân – thì quan niệm này dần trở nên lỗi thời và không còn phù hợp trong mọi hoàn cảnh. Hôn nhân là chuyện cả đời, đòi hỏi sự hòa hợp về tâm hồn, sự thấu hiểu và tình yêu chân thành giữa hai người. Việc cha mẹ ép buộc con cái lấy người mình không yêu, dù người đó có đủ điều kiện vật chất hay gia cảnh tốt, rất dễ dẫn đến những bi kịch trong hôn nhân như ly hôn, sống không hạnh phúc hoặc thậm chí là những tổn thương tâm lý lâu dài. Mặt khác, cũng cần hiểu rằng không phải lúc nào sự can thiệp của cha mẹ cũng là tiêu cực. Trong nhiều trường hợp, cha mẹ với trải nghiệm và cái nhìn sâu sắc hơn có thể giúp con cái định hướng trong việc lựa chọn người phù hợp, tránh những mối quan hệ sai lầm do bồng bột tuổi trẻ. Điều quan trọng là sự định hướng ấy cần xuất phát từ tôn trọng và lắng nghe nguyện vọng của con, chứ không phải là sự áp đặt. Tóm lại, “Cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy” là một quan niệm mang giá trị lịch sử và văn hóa, nhưng trong xã hội hiện đại, cần được nhìn nhận một cách linh hoạt và phù hợp với quyền tự do cá nhân. Hôn nhân nên là sự lựa chọn tự nguyện của hai người yêu thương nhau, và cha mẹ – thay vì đặt đâu con ngồi đấy – hãy là người đồng hành, chia sẻ và tôn trọng quyết định của con

Câu thơ “Em nhớ anh nát cả ruột gan” sử dụng hiện tượng phá vỡ ngôn ngữ thông thường thông qua cách diễn đạt phóng đại, cường điệu hóa cảm xúc. Trong đời sống hằng ngày, không ai có thể “nhớ” đến mức “nát cả ruột gan”, nhưng cách dùng này trong thơ ca lại có tác dụng nhấn mạnh nỗi nhớ da diết, mãnh liệt và đầy đau đớn của người con gái. Việc phá vỡ ngôn ngữ thông thường đã tạo nên một ấn tượng mạnh mẽ, giúp người đọc cảm nhận sâu sắc sự dằn vặt nội tâm, sự tuyệt vọng và cháy bỏng trong tình cảm. Qua đó, nhà thơ không chỉ thể hiện tâm trạng cá nhân mà còn nói hộ tiếng lòng của bao người đang yêu – những người sẵn sàng chịu tổn thương vì nỗi nhớ. Cách diễn đạt ấy làm cho câu thơ trở nên sống động, giàu cảm xúc và in đậm trong tâm trí người đọc