Dang Tung

Giới thiệu về bản thân

Một học sinh lớp 11 với đam mê Toán nhưng không giỏi Toán rất mong được làm quen và giao lưu với mn
0
0
0
0
0
0
0
(Thường được cập nhật sau 1 giờ!)

x × 2,5 + x × 3,5 + x × 45 + x × 49 = 182

=> x × (2,5 + 3,5 + 45 + 49) = 182

=> x × 100 = 182

=> x = 182 ÷ 100

=> x = 1,82

loading...

Thực hiện phép tính từ hàng đơn vị rồi đến hàng chục... Hay từ phải sang trái

7 + 3 = 10 viết 0 nhớ 1

7 + 3 = 10 nhớ 1 thành 11

Vậy đáp án là 110

\(x+\dfrac{13}{15}=-\dfrac{2}{5}\\ x=-\dfrac{2}{5}-\dfrac{13}{15}\\ x=-\dfrac{6}{15}-\dfrac{13}{15}\\ x=-\dfrac{19}{15}\)

\(\dfrac{7}{8}:5\times\dfrac{1}{7}\\ =\dfrac{7}{8}\times\dfrac{1}{5}\times\dfrac{1}{7}\\ =\dfrac{7\times1\times1}{8\times5\times7}\\ =\dfrac{1}{8\times5}=\dfrac{1}{40}\)

\(\overline{xy}+\overline{yx}=88\\ \overline{x0}+y+\overline{y0}+x=88\\ x\times10+y+y\times10+x=88\\ x\times11+y\times11=88\\ 11\times\left(x+y\right)=88\\ x+y=88:11\\ x+y=8\)

Lại có dữ kiện đề cho: x - y = 2

Lúc này bài toán trở về dạng tìm 2 số khi biết tổng và hiệu với x là số lớn và y là số bé

Khi đó, x = (8 + 2) : 2 = 5

và: y = 8 - 5 = 3

Vậy \(\overline{xy}=53\)

\(\dfrac{1}{20}+\dfrac{2}{20}+\dfrac{7}{20}\\ =\dfrac{1+2+7}{20}=\dfrac{10}{20}=\dfrac{1}{2}\)

Bạn xem lại đề nhé.

Sao đi bộ lại nhanh hơn đi xe đạp được nhỉ?

Và đi bộ mà đi được với vận tốc 48km/h???

\(\dfrac{1}{15}+\dfrac{1}{21}+\dfrac{1}{28}+...+\dfrac{2}{x\times\left(x+1\right)}=\dfrac{1}{3}\\ \dfrac{2}{30}+\dfrac{2}{42}+\dfrac{2}{56}+...+\dfrac{2}{x\times\left(x+1\right)}=\dfrac{1}{3}\\ 2\times\left(\dfrac{1}{5\times6}+\dfrac{1}{6\times7}+\dfrac{1}{7\times8}+...+\dfrac{1}{x\times\left(x+1\right)}\right)=\dfrac{1}{3}\\ \dfrac{1}{5}-\dfrac{1}{6}+\dfrac{1}{6}-\dfrac{1}{7}+\dfrac{1}{7}-\dfrac{1}{8}+...+\dfrac{1}{x}-\dfrac{1}{x+1}=\dfrac{1}{3}:2\\ \dfrac{1}{5}-\dfrac{1}{x+1}=\dfrac{1}{6}\\ \dfrac{1}{x+1}=\dfrac{1}{5}-\dfrac{1}{6}=\dfrac{1}{30}\\ x+1=30\\ x=29\)