Nhìn thấy trong trường có hành vi đánh nhau B liền chạy đi xem nhưnh không báo cho nhà trường. Em hãy nhận xét hành vi của B? Học sinh nên làm gì khi thấy bạo lực học đường?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a; 5\(x\) - 1\(\dfrac{1}{4}\) = \(\dfrac{5}{6}\)
5\(x\) - \(\dfrac{5}{4}\) = \(\dfrac{5}{6}\)
5\(x\) = \(\dfrac{5}{6}\) + \(\dfrac{5}{4}\)
5\(x\) = \(\dfrac{25}{12}\)
\(x\) = \(\dfrac{25}{12}\): 5
\(x\) = \(\dfrac{5}{12}\)
Vậy \(x\) = \(\dfrac{5}{12}\)
b; \(\dfrac{5}{8}\) + \(\dfrac{1}{2}\) = \(\dfrac{12}{x}\)
\(\dfrac{9}{8}\) = \(\dfrac{12}{x}\)
\(x\) = 12 : \(\dfrac{9}{8}\)
\(x\) = \(\dfrac{32}{3}\)
Vậy \(x\) = \(\dfrac{32}{3}\)
b; \(\dfrac{2}{3}\) + \(\dfrac{5}{6}\): 5 - \(\dfrac{1}{18}\).(-3)2
= \(\dfrac{2}{3}\) + \(\dfrac{1}{6}\) - \(\dfrac{1}{18}\).9
= \(\dfrac{5}{6}\) - \(\dfrac{1}{2}\)
= \(\dfrac{1}{3}\)
c; \(\dfrac{1}{2}\) + \(\dfrac{-1}{6}\) + \(\dfrac{-1}{12}\) + \(\dfrac{-1}{20}\) + \(\dfrac{-1}{30}\) + \(\dfrac{-1}{42}\)
= \(\dfrac{1}{2}\) - (\(\dfrac{1}{2.3}\) + \(\dfrac{1}{3.4}\) + \(\dfrac{1}{4.5}\) + \(\dfrac{1}{5.6}\) + \(\dfrac{1}{6.7}\))
= \(\dfrac{1}{2}\) - (\(\dfrac{1}{2}\) - \(\dfrac{1}{3}\) + \(\dfrac{1}{3}\) - \(\dfrac{1}{4}\) + \(\dfrac{1}{4}\) - \(\dfrac{1}{5}\) + \(\dfrac{1}{5}\) - \(\dfrac{1}{6}\) + \(\dfrac{1}{6}-\dfrac{1}{7}\))
= \(\dfrac{1}{2}\) - (\(\dfrac{1}{2}\) - \(\dfrac{1}{7}\))
= \(\dfrac{1}{2}\) - \(\dfrac{1}{2}\) + \(\dfrac{1}{7}\)
= \(\dfrac{1}{7}\)
Bạn tham khảo:
Câu 1: Trạng ngữ trong đoạn văn là "mãn nguyện và dễ chịu". Tác dụng của trạng ngữ này là nhấn mạnh vào cảm giác hạnh phúc và thoải mái mà thành công mang lại khi đạt được mục tiêu.
Câu 2: Biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn văn là "hạnh phúc trở thành nền tảng cuộc sống". Biện pháp này tạo ra hình ảnh một cơ sở vững chắc, ổn định để xây dựng cuộc sống, đồng thời gợi lên ý nghĩa quan trọng của hạnh phúc trong cuộc sống.
Câu 3: Đoạn văn "chúng ta ai cũng ... mục tiêu của mình" được xem là phần mở bài, giúp định nghĩa vấn đề và đưa ra góc nhìn của tác giả về ý nghĩa của thành công và hạnh phúc.
Câu 4: Thông điệp của văn bản là việc hạnh phúc là mục tiêu cuối cùng của mọi người, và thành công chỉ là phương tiện để đạt được hạnh phúc. Sự hài lòng và thoải mái trong cuộc sống chính là điều quan trọng nhất mà chúng ta cần đạt được.
Câu 5: Bài học mà em có thể rút ra từ văn bản là hạnh phúc là điều quan trọng nhất trong cuộc sống và nên làm nền tảng cho mọi hoạt động và mục tiêu mà chúng ta đặt ra. Thành công chỉ có ý nghĩa khi nó mang lại hạnh phúc và cảm giác mãn nguyện cho chúng ta.
#hoctot
Vì A là trung điểm của OM nên
OM = 2OA = 7 x 2 = 14 (cm)
Vì B là trung điểm của ON nên
ON = 2OB = 11 x 2 = 22 (cm)
MN = ON - OM = 22 - 14 = 8 (cm)
Bạn tham khảo:
Để tính độ dài MN, ta sử dụng định lí về trung điểm:
Nếu A là trung điểm của OM và B là trung điểm của ON, thì AB sẽ là đường chính giữa của hình chữ nhật O AMN. Vì AB là đường chính giữa, nên AB sẽ cắt MN tại trung điểm C.
Do đó, ta có MN = 2 X MC
Ta cần tính độ dài MC. Vì M là trung điểm của OA, nên MC = 1/2 OA
Từ đây, ta có:
MC = 1/2 OA = 1/2 7cm = 3.5cm
Do đó:
MN = 2 x MC = 2 x 3.5 = 7cm
Vậy, độ dài MN là 7cm
#hoctot
Gọi chiều rộng của mảnh đất là x (m) với x>0
Chiều dài của mảnh đất là: \(x+4\) (m)
Diện tích mảnh đất là: \(x\left(x+4\right)\) (m)
Do diện tích mảnh đất là 285 \(m^2\) nên ta có pt:
\(x\left(x+4\right)=285\)
\(\Leftrightarrow x^2+4x-285=0\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}x=15\\x=-19< 0\left(loại\right)\end{matrix}\right.\)
Vậy chiều rộng mảnh đất là 15m, chiều dài là \(15+4=19\)m
Chu vi mảnh đất là: \(\left(15+19\right).2=68\left(m\right)\)
a) xét tam giác ABC và tam giác HBA, có
góc B chung
góc BAC = góc AHB (=90o)
=> tg ABC ~ tg HBA (g-g)
=>AB/BC =HB/AB ( tỉ số đồng dạng)
b) xét tg ABC có
BC2 = AB2 +AC2 ( định lí Pythagore)
BC^2 = 9^2 + 12^2
BC^2 = 81 + 144
BC = căn 225
=>BC = 15 cm
diện tích tg ABC là
S = AB.AC = (9.12):2 = 54 cm2
chiều dài AH là
AH = (S : BC).2= 9 cm
c) có: AB/BC =HB/AB(cmt)
=> AB2=HB.BC (đpcm)
cho mình xin ý kiến nhá :333
- Nhân tố tạo nên chiến thắng trông các cuộc kháng chiến chông quân Mông - Nguyên đó là: lòng yêu nước, sự đoàn kết toàn dân, trên dưới một lòng cùng tham gia đánh giặc, cùng với sự chỉ huy tài ba của người lãnh đạo…
- Nhân tố đó được kế thừa và phát huy như thế nào trong thời bình:
+ Dù trong thời bình, nhưng chúng ta vẫn phải đoàn kết, trên dưới một lòng cùng nhau phát triển kinh tế, xây dựng đất nước.
+ Đảng và Nhà nước đưa ra những chính sách phù hợp để phát triển đất nước, nhân dân ấm no, hạnh phúc