em có đồng tình với ý kiến : việc học hỏi không ngừng là chìa khóa dẫn đến thành công không. vì sao?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.


1 cây gạo vs tháp đèn khổng lồ
2 hàng ngàn ngọn lửa hồng tươi
3 hàng ngàn ánh nên trong xanh
4 tháp đèn khổng lồ
6 7 gợi hình gợi cảm
8 tinh tế
9 phong phú
10 tình yêu thiên nhiên

Biện pháp tu từ:
- Nói giảm, nói tránh: Bác đã đi rồi Bác ơi.
Tác dụng:
+) Giảm nhẹ cảm xúc bi thương, thể hiện nỗi mất mát một cách nhẹ nhàng, sâu lắng nhưng đầy xúc động.
+) Bày tỏ lòng yêu kính, sự tôn trọng với Bác Hồ - một con người vĩ đại, gần gũi như người thân.
+) Gợi cảm giác Bác chỉ tạm rời xa, như một chuyến đi xa, chứ không bao giờ rời khỏi trái tim dân tộc.
Biện pháp tu từ: Sử dụng xưng hô "Bác" thể hiện sự kính trọng, yêu thương.
Tác dụng: Thể hiện sự nhớ thương, kính trọng và tiếc nuối đối với người đã khuất. Thông điệp tri ân, nhớ thương và tôn vinh người đã khuất.

Ẩn dụ:"trời trong", "gió nhẹ", "sớm mai hồng" không chỉ miêu tả thời tiết mà còn ẩn dụ cho một khung cảnh thanh bình, tươi sáng, thể hiện sự khởi đầu mới mẻ, đầy hy vọng và lạc quan.
Nhân hóa (gián tiếp):
Cụm "sớm mai hồng" như một cách gợi tả buổi sáng có sắc hồng, khiến cảnh vật như có hồn, gợi cảm giác ấm áp, dịu dàng như con người.
=> Gợi lên một không gian thiên nhiên trong trẻo, tươi đẹp, mang đến cảm xúc nhẹ nhàng, thư thái cho người đọc.

Lòng yêu nước là một trong những cảm xúc thiêng liêng và mạnh mẽ nhất của con người Việt Nam. Văn học, với sức mạnh lan tỏa của ngôn từ, đã trở thành nơi thể hiện sâu sắc tinh thần ấy qua những hình tượng, câu chữ đầy xúc động. Từ trang sử hào hùng đến lời thơ đậm chất trữ tình, tình yêu nước luôn là mạch nguồn cảm hứng không bao giờ vơi cạn trong nền văn học dân tộc.

"Lá Cờ Thêu Sáu Chữ Vàng" kể về Trần Quốc Toản, một thiếu niên yêu nước, trong bối cảnh cuộc kháng chiến chống quân Mông-Nguyên lần thứ hai. Khi vua Trần không cho cậu tham gia hội nghị Bình Than, Trần Quốc Toản vô cùng hổ thẹn và phẫn khích. Về nhà, cậu tập hợp gia nô và người nhà, sắm vũ khí, đóng thuyền, và tự tay thêu lên lá cờ sáu chữ vàng: "Phá cường địch, báo hoàng ân" (phá giặc mạnh, đền ơn vua). Cậu cùng quân của mình tham gia trận đánh ở Hàm Tử, thể hiện lòng dũng cảm và tinh thần yêu nước. Cuối cùng, lá cờ chiến thắng của Trần Quốc Toản tung bay trên chiến trường, thể hiện sự quyết tâm đánh giặc và lòng trung thành với đất nước.
Chúc bạn học tốt!
NHớ cho tick nhé!
hihi.

**Trả lời:
1. Từ địa phương (Chỉ sử dụng ở một số địa phương nhất định): (25 từ)
- - Bầm: Mẹ (vùng trung du Bắc Bộ)
- - Tía: Cha (Nam Bộ)
- - Má: Mẹ (Nam Bộ, Nam Trung Bộ)
- - U: Mẹ (một số tỉnh phía Bắc)
- - Thầy: Cha (một số vùng)
- - Mế: Mẹ (vùng núi phía Bắc)
- - Tru: Trâu (miền Trung)
- - Chủi: Chổi (miền Trung)
- - Đọi: Bát (miền Trung)
- - Mần: Làm (miền Trung)
- - Răng: Sao (miền Trung)
- - Mô: Đâu, nào (miền Trung)
- - Tê: Kia (miền Trung)
- - Bạc hà: Rau húng (Nam Bộ)
- - Chảnh: Kiêu căng (Nam Bộ)
- - Xỉn: Say (Nam Bộ)
- - Nói xạo: Nói dối (Nam Bộ)
- - Bắp: Ngô (Nam Bộ)
- - Trễ: Muộn (Nam Bộ)
- - Heo: Lợn (Nam Bộ)
- - Thơm: Dứa (Nam Bộ)
- - Cá lóc: Cá quả (Nam Bộ)
- - Ghe: Thuyền (Nam Bộ)
- - Li: Cốc (Nam Bộ)
- - Chén: Bát (Nam Bộ)
2. Từ vùng (Sử dụng phổ biến trong một vùng lớn hơn địa phương, nhưng chưa phải toàn quốc): (10 từ)
- - Dọc mùng: (Bắc Bộ)
- - Cơm rang: (Bắc Bộ)
- - Béo: (Bắc Bộ)
- - Cốc: (Bắc Bộ)
- - Chăn: (Bắc Bộ)
- - Áo cánh: Áo ngắn (Bắc Bộ)
- - Quần soóc: Quần đùi (một số vùng)
- - Cà rem: Kem (một số vùng)
- - Xí muội: Ô mai (một số vùng)
- - Me: Mía (một số vùng)
3. Từ toàn dân (Sử dụng phổ biến và được hiểu trên cả nước): (15 từ)
- - Mẹ
- - Cha
- - Con
- - Nhà
- - Ăn
- - Uống
- - Đi
- - Đứng
- - Ngồi
- - Học
- - Làm
- - Xe
- - Trường
- - Sách
- - Vở

Câu chuyện đã nêu lên bài học về tình cảm thầy trò vượt qua trở ngại về vị trí trong xã hội. Người học trò năm xưa dù giờ đây đã thành danh tiếng nổi tiếng nhưng vẫn luôn kính trọng, biết ơn người thầy năm xưa đã từng dạy dỗ mình. Vai trò của những người thầy, người cô trong xã hội là vô cùng lớn lao và quan trọng đối với tương lai của mỗi học trò. Các thầy, các cô chính là những người đặt những viên gạch để xây nên nền tảng tương lai vững chắc. Không những vậy, nhờ có thầy cô mà những học sinh bé nhỏ năm nào sẽ được chắp cánh ước mơ để bay đến chân trời mơ ước của mình. Kiến thức và kỹ năng mà học hỏi từ thầy cô sẽ mãi là hành trang cho học sinh dù đi đâu về đâu. Chính vì vậy, học sinh cần giữ được tinh thần tôn sư trọng đạo, luôn biết ơn thầy cô có ơn dạy dỗ mình.
Câu chuyện về vị danh tướng trở về thăm trường xưa và người thầy cũ là một bài học sâu sắc, gói trọn những giá trị cốt lõi về lòng biết ơn và sự khiêm tốn. Dù đã đạt tới đỉnh cao danh vọng và quyền lực, vị tướng vẫn không quên cội nguồn, kính cẩn gọi thầy là "thầy" và tự nhận mình là "đứa học trò cũ". Lời khẳng định "Con có được những thành công hôm nay là nhờ sự giáo dục của thầy ngày nào" không chỉ thể hiện sự tri ân sâu sắc mà còn tôn vinh vai trò cao cả của người thầy trong việc vun đắp tri thức và nhân cách. Câu chuyện là lời nhắc nhở nhẹ nhàng nhưng đầy ý nghĩa về việc luôn trân trọng những người đã dìu dắt ta, bởi chính những giá trị đạo đức ấy mới làm nên một con người thực sự vĩ đại và bền vững.

🔍 Các biện pháp tu từ:
- Điệp ngữ:
👉 "Yêu biết mấy" được lặp lại ở hai câu đầu mỗi cặp câu thơ, nhấn mạnh cảm xúc yêu thương tha thiết, sâu đậm của tác giả. - Ẩn dụ:
👉 "Những con đường ca hát" là hình ảnh ẩn dụ cho con đường mới, tràn đầy sức sống, niềm vui và tinh thần lạc quan cách mạng. - Nhân hoá:
👉 “Con đường ca hát” – con đường được gán hành động của con người là “ca hát”, khiến cảnh vật trở nên sống động, chan chứa cảm xúc. - Hình ảnh giàu sức gợi:
👉 “Dòng sông bát ngát”, “lúa ngô non”, “mái nhà son” – gợi không gian thanh bình, tươi đẹp, thể hiện tình yêu quê hương đất nước.
✅ Tóm lại:
Biện pháp tu từ gồm: Điệp ngữ, Ẩn dụ, Nhân hoá, và Hình ảnh gợi cảm 😍📜.
Học tập là chìa khóa mở ra một tương lai tươi sáng. Thật vậy, em hoàn toàn đồng ý với quan điểm này. Trong cuộc sống, dù mỗi người có một cách học và phương pháp học khác nhau nhưng việc học đối với mỗi người là việc làm bắt buộc. Đối với mỗi người trẻ, chủ nhân của tương lai của đất nước thì việc học lại càng quan trọng và cần thiết, nhất là trong công cuộc hội nhập thế giới như ngày nay. Trong hành trang bước vào tương lai ấy, mỗi người đều cần học tri thức nền tảng, học kỹ năng mềm, học cách đối nhân xử thế. Chỉ khi mỗi người đều có đủ kiến thức nền tảng, kỹ năng và các mối quan hệ thì chúng ta mới có thể thích ứng với xu thế của xã hội để mà thành công. Nhờ có quá trình học tập chăm chỉ, lâu dài, ta mới có thể có đủ kiến thức, kỹ năng và yếu tố cần thiết để mà làm việc, để theo đuổi đam mê của mình và trở nên thành công sau này. Và bên cạnh việc học tập chăm chỉ, mỗi người đều cần sự bền bỉ, kiên trì, đam mê nhiệt huyết và thái độ nghiêm túc với chính việc học của mình.
Tham khảo.
Ta khảo :
Em hoàn toàn đồng ý với ý kiến rằng việc học hỏi không ngừng là chìa khóa dẫn đến thành công. Trong cuộc sống, không ai sinh ra đã hoàn hảo, và kiến thức thì luôn mở rộng từng ngày. Nếu chúng ta ngừng học hỏi, tức là đang tự giới hạn sự phát triển của bản thân. Ngược lại, người biết không ngừng trau dồi kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm sẽ có cơ hội tiến xa hơn, thích nghi tốt hơn với sự thay đổi của xã hội. Thành công không đến từ may mắn, mà là kết quả của một quá trình nỗ lực học hỏi không mệt mỏi. Hơn nữa, học hỏi giúp con người trưởng thành về tư duy, biết rút ra bài học từ thất bại và hoàn thiện chính mình. Vì vậy, học tập suốt đời không chỉ là con đường dẫn đến tri thức mà còn là nền tảng vững chắc cho mọi thành công trong cuộc sống.