Lỗi: Trang web OLM.VN không tải hết được tài nguyên, xem cách sửa tại đây.

Giúp tôi giải bài tập

Giải: Đổi: 10phút = 1/6giờ 24phút = 0,4giờ Gọi vận tốc đi bộ là x (km/h, x>0) => Vận tốc của xe đạp là x+7(*) => Quãng đường đi bộ là: 0,4x(*) => Quãng đường đi xe đạp là: 1/6(*)(x+7) Vì quãng đường đi xe đạp bằng quãng đường đi bộ nên ta có phương trình: 0,4x = 1/6(x+7) 0,4x = 1/6x + 7/6 0,4x - 1/6x = 7/6 7/30x = 7/6 x = 5 => Quãng đường từ nhà đến trường là: x = 5.0,4 = 2(km) Vậy quãng đường từ nhà đến trường dài 2km. (*) Đoạn này mình dùng nhiều dấu "=>" quá, vậy nên tùy theo cách thầy(cô) dạy mà bạn thay đổi nhé.
Đọc tiếp...
Giải: Đổi: 10phút = 1/6giờ 24phút = 0,4giờ Gọi vận tốc đi bộ là x (km/h, x>0) => Vận tốc của xe đạp là x+7(*) => Quãng đường đi bộ là: 0,4x(*) => Quãng đường đi xe đạp là: 1/6(*)(x+7) Vì quãng đường đi xe đạp bằng quãng đường đi bộ nên ta có phương trình: 0,4x = 1/6(x+7) 0,4x = 1/6x + 7/6 0,4x - 1/6x = 7/6 7/30x = 7/6 x = 5 => Quãng đường từ nhà đến trường là: x = 5.0,4 = 2(km) Vậy quãng đường từ nhà đến trường dài 2km. (*) Đoạn này mình dùng nhiều dấu "=>" quá, vậy nên tùy theo cách thầy(cô) dạy mà bạn thay đổi nhé.
Đọc tiếp...
Ầy, sao nó liền nhau vậy ta. :V Có gì bạn chịu khó nhìn xíu nhá. Không thì tự nghĩ rồi giải cũng được. (・∀・)
Đọc tiếp...

\(\frac{1}{x-1}+\frac{2}{x-2}+\frac{3}{x-3}=\frac{6}{x-6}\)

ĐKXĐ : x ≠ 1 ; x ≠ 2 ; x ≠ 3 ; x ≠ 6

pt <=> \(\frac{x^2-5x+6}{\left(x-1\right)\left(x-2\right)\left(x-3\right)}+\frac{2x^2-8x+6}{\left(x-1\right)\left(x-2\right)\left(x-3\right)}+\frac{3x^2-9x+6}{\left(x-1\right)\left(x-2\right)\left(x-3\right)}=\frac{6}{x-6}\)

<=> \(\frac{6x^2-22x+18}{\left(x-1\right)\left(x-2\right)\left(x-3\right)}=\frac{6}{x-6}\)

=> \(\left(x-6\right)\left(6x^2-22x+18\right)=6\left(x-1\right)\left(x-2\right)\left(x-3\right)\)

(bạn tự khai triển rút gọn nhé)

<=> \(6x^3-58x^2+150x-108=6x^3-36x^2+66x-36\)

<=>\(6x^3-58x^2+150x-108-6x^3+36x^2-66x+36=0\)

<=> \(-22x^2+84x-72=0\)

<=> \(11x^2-42x+36=0\)

(pt này lên lớp 9 mới học nên mình dừng tại đây)

Đọc tiếp...

\(\frac{x+43}{57}+\frac{x+46}{54}+\frac{x+49}{51}+\frac{x+235}{45}=0\)

\(\Leftrightarrow\text{​​}\text{​​}\)\(\frac{x+43}{57}+1+\frac{x+46}{54}+1+\frac{x+49}{51}+1+\frac{x+235}{45}-3=0\)

\(\Leftrightarrow\frac{x+100}{57}+\frac{x+100}{54}+\frac{x+100}{51}+\frac{x+100}{45}=0\)

\(\Leftrightarrow\left(x+100\right)\left(\frac{1}{57}+\frac{1}{54}+\frac{1}{51}+\frac{1}{45}\right)=0\)

\(\Leftrightarrow x+100=0\)

\(\Leftrightarrow x=-100\)

Vậy x = -100

Đọc tiếp...

dap an A  Tam An 2A6   tieu hoc  thanh xuan hoc thanh xuan bac giu tin nhan

Đọc tiếp...

ta có:\(\frac{x-y}{z-y}=-10\)

<=>\(x-y=10y-10z\)

<=>\(11y=-\left(x+10z\right)\)

<=>\(11y-11z=-\left(x-z\right)\)

<=>\(x-z=-\frac{11\left(y-z\right)}{ }\)

tahy vào biểu thức thì GT bằng -11

Đọc tiếp...

Gọi độ dài quãng đường AB là x ( km ; x > 0 )

Thời gian ô tô đi từ A đến B = x/45 ( giờ )

Thời gian ô tô đi từ B về A = x/55 ( giờ )

Thời gian về ít hơn thời gian đi 48 phút = 4/5 giờ

=> Ta có phương trình : x/45 - x/55 = 4/5

<=> x( 1/45 - 1/55 ) = 4/5 

<=> x.2/495 = 4/5

<=> x = 198 (tm)

Vậy ...

Đọc tiếp...

A B C D O 45 độ

Xét HTC ABCD:

AB = CD (gt)

O là giao điệm của AB và BC 

=>  OD = OC

Xét \(\Delta DOC\)có:

DO = OC (cmt)

\(\Rightarrow\Delta DOC\)cân tại O.

mà Góc D = Góc C = 45o

=> góc O = 90

Vậy \(\Delta DOC\)vuông cân tại O.

Đọc tiếp...

TUYÊN TRUYỀN LOẠI CON TRẦN LÊ KIM MAI RA KHỎI OLM MỚI TUẦN TRC ĐIỂM NÓ LÀ 500 THÔI, NHG TUẦN NẦY NÓ LÊN TỚI GẦN 2000, ĐÃ LÊN NHG BỊ OLM TRỪ ĐIỂM DO SỰ TUYÊN TRUYỀN CỦA E Cảm ơn OLM đã trừ điểm con súc vật TRẦN LÊ KIM MAI ,link của nó https://olm.vn/thanhvien/kimmai123az, e rất ghi nhận sự tiến bộ về sự công bằng của olm.Nhưng vẫn còn nhìu cây mà con chó này copy nek, mong olm xét ạ https://olm.vn/hoi-dap/detail/228356929591.html////////https://olm.vn/hoi-dap/detail/228472453946.html/////https://olm.vn/hoi-dap/detail/228437567447.html//////////https://olm.vn/hoi-dap/detail/228435268921.html Vô trangh cá nhân của e sẽ thấy đc những câu trả lời \\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\"siêu hay\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\" của con chóhttps://olm.vn/thanhvien/kimmai123az Nó ms lớp 7 mà lamfg đc tón 9, nó tôi bt , là một người ko đàng hoàng , siêu nói tục của OLM, 1 ví dụ điển hình cho con cái nhà ko có giáo dục, nó chửi e là thèm cặc, lồn, bướm lồn, cave, các a chị vô trang cá nhân của e , vô thống kê hỏi đáp sẽ thấy nhg lời thô tục của nó. Em đăng ko để kiếm điểm nhg để vạch trần bộ mặt của con đó, e ko cần điêm làm j, nhg nếu mn thấy đúng thì k cx đc. E ko bốc phốt con chó ấy , đang chỉ ra nhg đứa dốt nát, đi copy bài

Đọc tiếp...

kq :

a) \(\widehat{A}=\widehat{B}=60^0\)

\(\widehat{C}=\widehat{D}=120^0\)

b) Mk đã chứng minh đc AC là phân giác của góc DAB

c) Mog bn lm nốt ạ :3

Đọc tiếp...

Chậc ~ Sao k ai dzúp hớt zậy ??

Đọc tiếp...

bạn làm được câu a câu b mà ko làm ddc câu c ạ ???

hơi vô lý 

nếu vậy bạn cho mk xin kq câu a b đc ko ạ nêu đc mk làm câu c cho

Đọc tiếp...

Tam giác ABC có MN//BC nên \(\frac{AM}{AB}=\frac{AN}{AC}=\frac{MN}{BC}\)(định lý Thales)

\(\frac{AM}{AB}=\frac{AN}{AC}\Rightarrow\frac{5}{15}=\frac{AN}{12}\Rightarrow AN=\frac{5.12}{15}=4\)

\(\frac{AM}{AB}=\frac{MN}{BC}\Rightarrow\frac{5}{15}=\frac{MN}{20}\Rightarrow MN=\frac{5.20}{15}=\frac{20}{3}\)

Dễ thấy MNPB là hình bình hành nên \(MN=BP=\frac{20}{3}\)

Vậy \(AN=4\);\(MN=BP=\frac{20}{3}\)

Đọc tiếp...

Thằng chó Nguyễn Đăng Khoa

Đọc tiếp...

A B C D 1 1 2 2

a) Ta có ABCD  là hình thang cân

=> \(\widehat{D}=\widehat{C},\widehat{A}=\widehat{B}\)(1)

Mà: \(\widehat{A}+\widehat{B}=\frac{1}{2}\left(\widehat{C}+\widehat{D}\right)\)(2)

Từ (1), (2)

=> \(2.\widehat{A}=\frac{1}{2}.2.\widehat{D}\Leftrightarrow\widehat{D}=2.\widehat{A}\)(3)

Mặt khác: \(\widehat{A}+\widehat{D}=180^o\)(4)

Từ (3), (4)

=> \(\widehat{A}=60^o\Rightarrow\widehat{D}=120^o\)

=> \(\widehat{B}=60^o;\widehat{C}=60^o\)

b)  Ta có:  \(\widehat{C}=\widehat{C_1}+\widehat{C_2}\Rightarrow\widehat{C_1}=\widehat{C}-\widehat{C_2}=120^o-90^o=30^o\)

=> \(\widehat{A_1}=\widehat{C_1}=30^o\left(soletrong\right)\)

Mà \(\widehat{A}=\widehat{A_1}+\widehat{A_2}\Rightarrow\widehat{A_2}=30^o\)

Từ 2 điều trên suy ra góc A1 = góc A2

=> AC là phân giác góc DAB

Đọc tiếp...

Nửa chu vi của khu vườn hcn là:

           56 : 2 = 28 (cm )

Gọi chiều dài khu vườn hcn là x (cm; 0<x<28 )

Khi đó chiều rộng khu vườn hcn là 28 - x (cm)

Diện tích khu vườn hcn ban đầu là: x * (28-x) ( cm2)

Chiều dài khu vườn hcn sau khi giảm 5cm là: x - 5 (cm)

Chiều rộng khu vườn hcn sau khi tăng 2cm là: 28 - x + 2 = 30 - x (cm)

Diện tích khu vườn hcn lúc sau là: (x - 5) * (30 - x) (cm)

Vì sau khi tăng chiều rộng và giảm chiều dài thì diện tích giảm 38 cmnên ta có pt:

             x * (28 - x) - 38 = (x - 5) * (30 - x)

     <=>  28x - x2 - 38 = 30x - x2 - 150 + 5x

     <=>  28x - 30x -5x -38 + 150 = 0

     <=>  -7x + 112 = 0

     <=>  -7x = -112

     <=>  x = 16

Vậy chiều dài khu vườn hcn lúc đầu là 16cm.

       chiều rộng khu vườn hcn lúc đầu là: 28 - 16 = 12cm.

Đọc tiếp...

Ta có: \(x^2+x=x^2y-xy+y\)

\(\Leftrightarrow x^2+x-x^2y+xy-y=0\)

\(\Leftrightarrow x^2\left(1-y\right)+x\left(1+y\right)-y=0\)

\(\Delta=\left(1+y\right)^2+4y\left(1-y\right)\)

\(=y^2+2y+1+4y-4y^2=-3y^2+6y+1\)

Để PT có nghiệm thì \(\Delta\ge0\Leftrightarrow-3y^2+6y+1\ge0\)

\(\Rightarrow\frac{3+2\sqrt{3}}{3}\ge y\ge\frac{3-2\sqrt{3}}{3}\Leftrightarrow2\ge x\ge0\)

Vì y nguyên nên ta xét các TH sau:

TH1: \(y=0\Rightarrow x^2+x=0\Leftrightarrow x\left(x+1\right)=0\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=0\\x=-1\end{cases}\left(tm\right)}\)

TH2: \(y=1\Rightarrow x^2+x=x^2-x+1\Leftrightarrow2x=1\Rightarrow x=\frac{1}{2}\left(ktm\right)\)

TH3: \(y=2\Rightarrow x^2+x=2x^2-2x+2\Leftrightarrow x^2-3x+2=0\)

\(\Leftrightarrow\left(x-1\right)\left(x-2\right)=0\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}x=1\\x=2\end{cases}}\)

Vậy ta có 4 cặp số (x;y) thỏa mãn ...

Đọc tiếp...

Dưới đây là những câu hỏi có bài toán hay do Online Math lựa chọn.

Toán lớp 10Đố vuiToán có lời vănToán lớp 11Toán đố nhiều ràng buộcToán lớp 12Giải bằng tính ngượcLập luậnLô-gicToán chứng minhChứng minh phản chứngQui nạpNguyên lý DirechletGiả thiết tạmĐo lườngThời gianToán chuyển độngTính tuổiGiải bằng vẽ sơ đồTổng - hiệuTổng - tỉHiệu - tỉTỉ lệ thuậnTỉ lệ nghịchSố tự nhiênSố La MãPhân sốLiên phân sốSố phần trămSố thập phânSố nguyênSố hữu tỉSố vô tỉSố thựcCấu tạo sốTính chất phép tínhTính nhanhTrung bình cộngTỉ lệ thứcChia hết và chia có dưDấu hiệu chia hếtLũy thừaSố chính phươngSố nguyên tốPhân tích thành thừa số nguyên tốƯớc chungBội chungGiá trị tuyệt đốiTập hợpTổ hợpBiểu đồ VenDãy sốHằng đẳng thứcPhân tích thành nhân tửGiai thừaCăn thứcBiểu thức liên hợpRút gọn biểu thứcSố họcXác suấtTìm xPhương trìnhPhương trình nghiệm nguyênPhương trình vô tỉCông thức nghiệm Vi-etLập phương trìnhHệ phương trìnhBất đẳng thứcBất phương trìnhBất đẳng thức hình họcĐẳng thức hình họcHàm sốHệ trục tọa độĐồ thị hàm sốHàm bậc haiĐa thứcPhân thức đại sốĐạo hàm - vi phânLớn nhất - nhỏ nhấtHình họcĐường thẳngĐường thẳng song songĐường trung bìnhGócTia phân giácHình trònHình tam giácTam giác bằng nhauTam giác đồng dạngĐịnh lý Ta-letTứ giácTứ giác nội tiếpHình chữ nhậtHình thangHình bình hànhHình thoiHình hộp chữ nhậtHình ba chiềuChu viDiện tíchThể tíchQuĩ tíchLượng giácNgữ văn 10Hệ thức lượngViolympicNgữ văn 11Ngữ văn 12Giải toán bằng máy tính cầm tayToán tiếng AnhGiải tríTập đọcKể chuyệnTập làm vănChính tảLuyện từ và câuTiếng Anh lớp 10Tiếng Anh lớp 11Tiếng Anh lớp 12

Có thể bạn quan tâm


Tài trợ


sin cos tan cot sinh cosh tanh
Phép toán
+ - ÷ × = ∄ ± ⋮̸
α β γ η θ λ Δ δ ϵ ξ ϕ φ Φ μ Ω ω χ σ ρ π ( ) [ ] | /

Công thức: