Alexis, Emma, and Li play in the school band. One plays the
flute. One plays the saxophone. One plays the drums. Alexis is
a 6" grader. Alexis and the saxophone player practice together
after school. Emma and the flute player are 5" graders. Who
plays the drums?
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
`480 vdots a; 600 vdots a `
`=> a in UC(480;600)`
Ta có:
`480 = 2^5 . 3 . 5`
`600 = 2^3 . 3 . 5^2`
`=> UCLN(480;600) = 2^3 . 3 . 5 = 120`
`=> a in Ư(120) = {1;2;3;4;5;6;10;12;20;24;30;40;60;120}`
Vậy ..
`1 . 2 . 3 . 4 . 5 .... 39.40`
Số thừa số tận cùng 0 là: 4 thừa số `(10;20;30;40)`
Số tích của 2 thừa số lần lượt có tận cùng là số chẵn và 5 là: 4 tích
-> Gồm các tích có chứa thừa số: `5;15;25;35`
Dễ thấy tích chứa thừa số `5;15;35` đều có tận cùng là 0. Nhưng tích chứa thừa số `25` thì có tối đa tận cùng 2 chữ số 0
Vậy số chữ số 0 tất cả là:
`4 + 3 + 2 = 9` (chữ số 0 tận cùng)
so sánh M và N biết: M=\(\dfrac{100^{100}+1}{100^{99}+1}\) và N=\(\dfrac{100^{101}+1}{100^{100}+1}\)
\(\dfrac{M}{100}=\dfrac{100^{100}+1}{100.\left(100^{99}+1\right)}=\dfrac{100^{100}+1}{100^{100}+100}=\dfrac{100^{100}+100-99}{100^{100}+100}=1-\dfrac{99}{100^{100}+100}\)
\(\dfrac{N}{100}=\dfrac{100^{101}+1}{100.\left(100^{100}+1\right)}=\dfrac{100^{101}+1}{100^{101}+100}=\dfrac{100^{101}+100-99}{100^{101}+100}=1-\dfrac{99}{100^{101}+100}\)
Do \(100^{101}>100^{100}\)nên \(100^{101}+100>100^{100}+100\)
\(\Rightarrow-\dfrac{99}{100^{101}+100}>-\dfrac{99}{100^{100}+100}\)
\(\Rightarrow\dfrac{M}{100}>\dfrac{N}{100}\Rightarrow M>N\)
`(2^x + 1) + 3 . (2^2 + 1) = 2^2 . 10`
`=> (2^x + 1) + 3 . (4 + 1) = 4 . 10`
`=> (2^x + 1) + 3 . 5 = 40`
`=> (2^x + 1) + 15 = 40`
`=> 2^x + 1 = 25`
`=> 2^x = 24`
`=> x =` \(\log_224\) (ở cấp 3)
Vậy ....
`A = 1/19 + 9/(19.29) + 9/(29.39) + ... + 9/(1999.2009)`
`A = 9/(9.19) + 9/(19.29) + 9/(29.39) + ... + 9/(1999.2009)`
`A = 9/10 . (10/(9.19) + 10/(19.29) + 10/(29.39) + ... + 10/(1999.2009))`
`A = 9/10 . (1/9 - 1/19 + 1/19 - 1/29 + 1/29 - 1/39 + ... + 1/1999 - 1/2009)`
`A = 9/10 . (1/9 - 1/2009) `
`A = 9/10 . 2000/18081`
`A = 200/2009`
`3^(x+2) = 729`
`<=> 3^(x+2) = 3^6`
`<=> x + 2 = 6`
`<=> x = 4`
Vậy `x= 4`
\(3^{x+2}=729\)
\(3^{x+2}=3^6\)
\(x+2=6\)
\(x=4\)
Đề bài sai bạn nhé. Bị thừa dữ liệu
- Ta có công thức: Năng suất x thời gian = công việc
Dễ dàng thấy khối lượng công việc không đổi nên năng suất tỉ lệ nghịch với thời gian
Từ dữ liệu: "10 con ăn trong 40 ngày" thì 1 con ăn cả đồng cỏ trong:
`10 xx 40 = 400` (ngày)
Từ dữ liệu: "15 con ăn trong 20 ngày" thì 1 con ăn cả đồng cỏ trong:
`15 xx 20 = 300` (ngày)
Như vậy, đều cùng một con bò năng suất như nhau mà con này lại ăn lâu hơn con kia nên đề sai nhé