K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

[Em]Dừng lại một chút [C]thôi, người ngủ [D]say anh đang tìm[G] kiếm Chẳng[Em] còn điều gì khó [C]khăn để cản [D]ngăn anh tới bên [G]em! Dù ở [Em]đâu anh cũng sẽ trở[C] về, đừng [D]buồn nhé [G]em Để gặp[Em] được chính[C] em là điều đầu [D]tiên khiến anh trở về [G]nhà [Em]Anh đã cố[C] gắng cất giấu yêu[D] thương,mà sao nước [G]mắt không ngừng [Em]được Em như cơn [C]gió thấp thoáng đâu...
Đọc tiếp

[Em]Dừng lại một chút [C]thôi, người ngủ [D]say anh đang tìm[G] kiếm Chẳng[Em] còn điều gì khó [C]khăn để cản [D]ngăn anh tới bên [G]em! Dù ở [Em]đâu anh cũng sẽ trở[C] về, đừng [D]buồn nhé [G]em Để gặp[Em] được chính[C] em là điều đầu [D]tiên khiến anh trở về [G]nhà [Em]Anh đã cố[C] gắng cất giấu yêu[D] thương,mà sao nước [G]mắt không ngừng [Em]được Em như cơn [C]gió thấp thoáng đâu [D]đây, nỗi nhớ[G] mang em về bên [Em]cạnh Quá khứ ấy[C] rất khó để quên[D] đi, còn[G] nguyên vẹn như lúc trước,[Em] oh…[C] oh oh [DG] Giữa con[Em] đường tìm người mà anh[C] yêu, ký ức [D]quay về trong vô[G] vọng Tự dặn [Em]lòng là mình phải quên[C] đi, (để rồi) càng [D]muốn xóa đi càng in [G]hằn Dừng chân[Em] phía cuối con[C] đường,mà[D] sao anh không thể tìm [G]thấy Dừng[Em] lại[C], dừng[D] lại[G]! [Em]Chậm lại một chút [C]thôi, người ngủ [D]say anh đang tìm[G] kiếm Chẳng[Em] còn điều gì khó [C]khăn để cản [D]ngăn anh tới bên [G]em! Dù ở [Em]đâu anh cũng sẽ trở[C] về, đừng [D]buồn nhé [G]em Để gặp[Em] được chính[C] em là điều đầu [D]tiên khiến anh trở về [G]nhà Rồi bỗng không[Em] gian tĩnh lặng ở nơi[C] anh, ký [D]ức vô tình quay trở[G] lại Chạm vào màn [Em]đêm anh say hay [C]mơ, mà hình [D]bóng em luôn luôn hiện [G]về Chặng[Em] đường phía trước thiếu [C]em, buồn [D]đau em có hiểu [G]thấu Đừng[Em] mà[C], đừng[D] đi[G] …

đó là bài gì??

3
21 tháng 8 2019

không đăng câu hỏi linh tinh

19 tháng 8 2019

BAI J V

19 tháng 8 2019
  • Không ngủ được. Mẹ lên giường trằn trọc, đêm nay mẹ không ngủ được dù con đã đi tới trường cách đây 3 năm nhưng năm nay mẹ cảm thấy khác hoàn toàn
  • Mẹ không tập trung được vào việc gì cả.
  • Nhìn con ngủ… đi xem lại những thứ đã chuẩn bị.
  • Mẹ lên giường trằn trọc… Nhớ lại ngày khai trường đầu tiên của mình.

== > Tâm trạng của mẹ: Thao thức, bồn chồn triền miên trong suy nghĩ, không thể nào ngủ được. Tâm trạng của mẹ bồi hồi thao thức mẹ lo lắng cho ngày đầu tiên con tới trường, tình cảm của mẹ đối với người con vô cùng lớn.

người mẹ nào hả bn?

Thiếu đề rùi, bn bổ xung hộ bò VNM nha!

Hội con 🐄 chúc bạn học tốt!!!

22 tháng 8 2019

Trước ngày khai trường của con, người mẹ đã không ngủ được, hồi hộp, lo lắng cho tương lai của con.

Những chi tiết thể hiện điều đó là:

- trằn trọc không ngủ được, mẹ hoài niệm về ngày tựu trường của mình và lo lắng cho tương lai của đứa con.

19 tháng 8 2019

nhanh đi mai mình nộp rồi nhaaaaaa

19 tháng 8 2019

Lên mạng tham khảo đi bạn.

19 tháng 8 2019

Những kỉ niệm ngày đến trường đầu tiên khi vào học lớp 1 em vẫn nhớ như in. Sáng sớm hôm đó mẹ gọi em dậy để chuẩn bị vệ sinh cá nhân và ăn sáng. Xong xuôi, mẹ cho em được mặc bộ quần áo trắng tinh tươm và khoác chiếc cặp mới mẹ đã mua tặng em nhân ngày khai giảng. Mẹ đã dặn dò em phải lễ phép chào hỏi khi gặp thầy cô. Khi đến trường, em cũng nh bao bạn nhỏ khác đều háo hức đón chờ để nhận lớp với những người bạn mới. Ngày đầu tiên đi học trong sáng mùa thu tháng 9, bầu trời trong xanh và gió mát trong lành đã để lại trong em bao kỉ niệm đẹp về quãng đường học sinh.

DÀN Ý
I. Mở bài:
 giới thiệu cảnh bình minh trên quê hương em
Tôi sinh ra và lớn lên ở một miền quê với cánh đồng thẳng tắp, những tiếng trẻ con ríu rít nói chuyện, những con người cần cù lao động. cảnh mà tôi yêu nhất và tôi nghĩ là đẹp nhất là cảnh bình minh trên cánh đồng quê tôi.
II. Thân bài: Tả cảnh bình minh trên quê hương em
1. Tả bao quát cảnh bình minh trên quê hương em

  • Mặt trời như thế nào?
  • Con người như thế nào?
  • Cảnh vật ra sao?

2. Tả chi tiết cảnh bình minh trên quê hương em
a. cảnh bình minh trên quê hương em lúc mặt trời chưa mọc

  • mặt trời chưa lên, bầu trời tối đen
  • có vài nhà dậy sớm mở đèn
  • tiếng gà gáy vang cả vùng
  • có những người đã vác cày ra đồng làm việc
  • những người đi làm ca đêm đã về

b. cảnh bình minh trên quê hương em lúc mặt trời dần hé sáng

  • mặt trời bắt dầu nhô lên
  • mọi người ra đồng làm việc
  • những con trâu con bò cũng đi theo
  • những đứa trẻ đi học trên đường ríu tít nói chuyện

c. cảnh bình minh trên quê hương em lúc mặt trời sáng hẳn

  • mặt trời lên cao, nắng gắt hơn
  • mồ hôi lã chã trên áo người nông dân
  • những chú trâu được nghỉ ngời gặm cỏ.

III. kết bài: nêu cảm nghĩ cảnh bình minh trên quê hương em: em rất thích cảnh cảnh bình minh trên quê hương em vì đây là khoảng thời gian dịu dàng và êm đềm nhất ở quê em trong ngày.

DÀN Ý
I. Mở bài:
 giới thiệu cảnh bình minh trên quê hương em
II. Thân bài: Tả cảnh bình minh trên quê hương em
1. Tả bao quát cảnh bình minh trên quê hương em

  • Mặt trời như thế nào?
  • Con người như thế nào?
  • Cảnh vật ra sao?

2. Tả chi tiết cảnh bình minh trên quê hương em
a. cảnh bình minh trên quê hương em lúc mặt trời chưa mọc

  • mặt trời chưa lên, bầu trời tối đen
  • có vài nhà dậy sớm mở đèn
  • tiếng gà gáy vang cả vùng
  • có những người đã vác cày ra đồng làm việc
  • những người đi làm ca đêm đã về

b. cảnh bình minh trên quê hương em lúc mặt trời dần hé sáng

  • mặt trời bắt dầu nhô lên
  • mọi người ra đồng làm việc
  • những con trâu con bò cũng đi theo
  • những đứa trẻ đi học trên đường ríu tít nói chuyện

c. cảnh bình minh trên quê hương em lúc mặt trời sáng hẳn

  • mặt trời lên cao, nắng gắt hơn
  • mồ hôi lã chã trên áo người nông dân
  • những chú trâu được nghỉ ngời gặm cỏ.

III. kết bài: nêu cảm nghĩ cảnh bình minh trên quê hương em

Đọc đoạn văn sau và thực hiện yêu cầu phía dưới:''... Chúng ta có thể viện dẫn ra một loạt các huy chương Olympics quốc tế, các con số cao chót vót về số lượng học sinh khá giỏi. Thế nhưng thử hỏi chúng ta có bao nhiêu bằng sáng chế? Và bao nhiêu trong số sinh viên ''xuất sắc'' của Việt Nam đã làm được gì đó ''để đời''? Mọi tiến bộ đều được bắt đầu bằng việc nhận ra chúng...
Đọc tiếp

Đọc đoạn văn sau và thực hiện yêu cầu phía dưới:

''... Chúng ta có thể viện dẫn ra một loạt các huy chương Olympics quốc tế, các con số cao chót vót về số lượng học sinh khá giỏi. Thế nhưng thử hỏi chúng ta có bao nhiêu bằng sáng chế? Và bao nhiêu trong số sinh viên ''xuất sắc'' của Việt Nam đã làm được gì đó ''để đời''? Mọi tiến bộ đều được bắt đầu bằng việc nhận ra chúng ta đang thực sự ở đâu và chúng ta thực sự đang yếu kém những cái giè. Chúng ta vẫn còn kém xa họ nhiều. Không có một lý do đơn cử nào có thể lý giải cho việc này, điều đó hoàn toàn đúng. Sự thật không thể chối cãi đó là trong thời buổi hiện nay, đại bộ phận học sinh, sinh viên Việt Nam vẫn chưa thể đuổi kịp bạn bè ở các nước phát triển, mà sau đây cháu xin gọi tắt là bạn bè ''quốc tế''. Cháu hiểu rằng dù đã nỗ lực đổi mới và cải cách về mọi mặt trong một thời gian dài, đất nước hãy còn tương đối nghèo nàn và lạc hậu. Chúng ta chưa thể xây dựng một cơ sở hạ tầng giáo dục hiện đại và đồng bộ, chưa thể tạo mọi điều kiện tốt nhất cho sinh viên tiếp cận những công nghệ và phương pháp dạy & học mới nhất. Đó là một thiệt thòi lớn khiến sinh viên chúng cháu thua kém so với bạn bè quốc tế. Nhưng đó không được phép là lý do để chúng ta bỏ cuộc và chấp nhận thua kém họ. Ngược lại, chúng ta phải thấy mình cần nỗ lực gấp đôi để đuổi kịp họ.''

                                                           (Trích bức thư của du học sinh Ngô Di Lân gửi cho Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam).

Câu 1. Theo tác giả bài viết, điểu gì sẽ cản trở sự tiến bộ của mỗi cá nhân?

Câu 2. Xác đinh tình cảm, thái độ của tác giả thể hiện qua văn bản.

Câu 3. Anh (chị) rút ra thông điệp gì từ văn bản vửa rồi?

0
22 tháng 8 2019

câu 1:

vấn đề VB:

- Ca ngợi lối sống giản dị mà thanh cao của bác

-Nói về sự hội nhập thế giới và giữ gìn bản sác dân tộc

câu 2:

Phương diện : trang phục , nơi ở , bữa ăn , tư trang

câu 3:

Trước kia, Thông tấn xã Việt Nam hàng ngày đều đưa bản tin lên cho Bác xem. Khi in một mặt, Bác phê bình là lãng phí giấy. Sau đấy Thông tấn xã in hai mặt bằng rônêô, nhoè nhoẹt khó đọc hơn nhưng Bác vẫn đọc. Sang năm 1969, sức khoẻ Bác yếu và mắt giảm thị lực, Thông tấn xã lại gửi bản tin in một mặt để Bác đọc cho tiện. Khi xem xong, những tin cần thiết Bác giữ lại, còn Người chuyển bản tin cho Văn phòng Phủ Chủ tịch cắt làm phong bì tiết kiệm hoặc dùng làm giấy viết. Ngày 10-5-1969, Bác đã viết lại toàn bộ đoạn mở đầu bản Di chúc lịch sử bằng mực xanh vào mặt sau tờ tin Tham khảo đặc biệt ra ngày 3-5-1969. Từ giữa năm 1969, sức khoẻ Bác yếu đi nhiều nên Bộ Chính trị đề nghị: Khi bàn những việc quan trọng của Đảng, Nhà nước thì Bác mới chủ trì, còn những việc khác thì cứ bàn rồi báo cáo lại sau, Bác cũng đồng ý như vậy.

Tháng 7, Bộ Chính trị họp ra nghị quyết về việc tổ chức 4 ngày lễ lớn của năm: ngày thành lập Đảng, ngày Quốc khánh, ngày sinh Lênin và ngày sinh của Bác. Sau khi Báo Nhân dân đăng tin nghị quyết này, Bác đọc xong liền cho mời mọi người đến để góp ý kiến: “Bác chỉ đồng ý 3/4 nghị quyết. Bác không đồng ý đưa ngày 19-5 là ngày kỷ niệm lớn trong năm sau. Hiện nay, các cháu thanh thiếu niên đã sắp bước vào năm học mới, giấy mực, tiền bạc dùng để tuyên truyền về ngày sinh nhật của Bác thì các chú nên dành để in sách giáo khoa và mua dụng cụ học tập cho các cháu, khỏi lãng phí”.

Nguồn : internet

21 tháng 8 2019

một cơn gió

23 tháng 8 2019

Quản Anh Dương sai rồi