Tìm số có hai chữ số biết số đó chia cho hiệu hai chữ số(chục và đơn vị)được thương là 26 được 1
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
\(\frac{n+5}{n+1}=\frac{n+1+4}{n+1}=1+\frac{4}{n+1}\)
Để thoả mãn đk đề bài n+1 phải là ước của 4
=> n+1={-4,-2;-1,1,2,4} Từ đó tính ra n phù hợp
\(x^4-25\)
\(=\left(x^2\right)^2-5^2\)
\(=\left(x^2-5\right).\left(x^2+5\right)\)
Thay \(x=-\sqrt{5}\)vào ta có:
\(\left[\left(-\sqrt{5}\right)^2-5\right].\left[\left(-\sqrt{5}\right)+5\right]=\left[5-5\right].\left[5+5\right]=0.10=0\)
Vậy khi \(x=-\sqrt{5}\)thì \(x^4-25=0\)
\(x^4-25=\left(x^2-5\right)\left(x^2+5\right)\)
\(=\left(x-\sqrt{5}\right)\left(x+\sqrt{5}\right)\left(x^2+5\right)\)
Thay \(x=-\sqrt{5}\)vào đa thức đã phân tích thành nhân tử, ta được:
\(\left(x-\sqrt{5}\right)\left(-\sqrt{5}+\sqrt{5}\right)\left(x^2+5\right)\)
\(=\left(x-\sqrt{5}\right).0.\left(x^2+5\right)=0\)
Ta có: \(x^7;y^7\)khi chia cho 7 sẽ có số dư là: 0,1,2,3,4,5,6
Mà ta lại có VP chia hết cho 7 nên VT cũng phải chia hết cho 7 nên x, y phải có dạng sau đây:
\(\left(x,y\right)=\left(7m+a,7n+b\right)\)
Với \(a+b\equiv0\left(mod7\right)\)
=>(x+y)^3-3xy(x+y)+z^3-3xyz=1
=>(x+y)^3+z^3-[3xy(x+y)+3xyz]=1
=>(x+y+z)[(x+y)^2-(x+y)z+z^2]-3xy(x+y+z)=1
=>(x+y+z)(x^2+y^2+z^2+2xy-xz-yz-3xy)=1
=>(x+y+z)(x^2+y^2+z^2-xy-yz-zx)=1
=>(x+y+z)(2x^2+2y^2+2z^2-2xy-2yz-2zx)=2
=>(x+y+z)[(x^2-2xy+y^2)+(y^2-2yz+z^2)+(z^2-2zx+x^2)]=2
=>(x+y+z)[(x-y)^2+(y-z)^2+(z-x)^2]=2
Có x+y+z;(x-y)^2+(y-z)^2+(z-x)^2 thuộc Z vì x,y nguyên
Mà (x-y)^2+(y-z)^2+(z-x)^2 >=0
Nên phân tích 2 thành tích 2 số nguyên mà 1 số lớn hơn hoặc bằng 0 ta có:
2=1. 2
=> x+y+z=2 và (x-y)^2+(y-z)^2+(z-x)^2 =1
+)Nếu (x-y)^2+(y-z)^2+(z-x)^2 =1
Phân tích 1 thành tổng 3 scp có 1=0+0+0
Xét 3 trường hợp rồi tự làm nốt
+)Nếu x+y+z=2
TL :
Teencode (hay ngôn ngữ "xì tin") là một thuật ngữ chỉ kiểu chữ viết tắt tiếng Việt của giới trẻ tại Việt Nam. Teencode từng rất thịnh hành vào những năm 2007 - 2012 trên Internet. Chủ yếu dùng để giao tiếp với nhau trên mạng hoặc trong thư từ, mà không muốn để người khác biết nội dung, ở đây là giáo viên, phụ huynh và những người lớn khác. Thậm chí mỗi nhóm trẻ lại có cách sáng tạo riêng để tạo sự đặc trưng khác biệt với những nhóm còn lại.