K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

DT
25 tháng 12 2023

\(\dfrac{1}{x}+\dfrac{1}{y}=\dfrac{7}{10}\left(x,y\inℕ^∗\right)\\ \dfrac{x+y}{xy}=\dfrac{7}{10}\\ 10\left(x+y\right)=7xy\\ 10x+10y-7xy=0\\ 70x+70y-49xy=0\\ 7x\left(10-7y\right)+70y=0\\ 7x\left(10-7y\right)-10\left(10-7y\right)+100=0\\ \left(10-7y\right)\left(7x-10\right)=-100\\ \left(7y-10\right)\left(7x-10\right)=100\) 

Do  \(x,y\inℕ^∗\) nên \(7y-10\)\(7x-10\) \(\inℤ\) và \(7y-10,7x-10\ge7.1-10=-3\)

Mà : 100=1.100=(-1).(-100)=2.50=(-2).(-50)=4.25=(-4).(-25)=5.20=(-5).(-20)=10.10=(-10).(-10)

Lập bảng giá trị :

7x-10 1 100 2 50 4 25 5 20 10
7y-10 100 1 50 2 25 4 20 5 10
x 11/7(Loại) 110/7(Loại) 12/7(Loại) 60/7(Loại) 2(Nhận) 5(Nhận) 15/7(Loại) 30/7(Loại) 20/7(Loại)
y         5(Nhận) 2(Nhận)      

Vậy \(\left(x;y\right)=\left(2;5\right);\left(5;2\right)\)

25 tháng 12 2023

Ta có: \(8^8+2^{20}=\left(2^3\right)^8+2^{20}=2^{24}+2^{20}\)

\(=2^{20}\cdot\left(2^4+1\right)=2^{20}\cdot\left(16+1\right)=2^{20}\cdot17\)

Vì \(2^{20}\cdot17⋮17\) nên \(8^8+2^{20}⋮17\)

DT
25 tháng 12 2023

a) A=4n-5/n+2 = 4(n+2)-13/n+2

= 4 - 13/n+2

Để A có giá trị nguyên

=> 13/n+2 đạt giá trị nguyên

=> 13 chia hết cho (n+2)

=> n+2 thuộc Ư(13)={±1;±13}

Do n là số nguyên dương => n+2 ≥ 3 và n+2 nguyên

Hay n+2 =13

=> n=11

Vậy n=11 là giá trị nguyên dương thỏa mãn đề.

25 tháng 12 2023

A = \(\dfrac{4n-5}{n+2}\)  (đk n \(\ne\) - 2; n \(\in\) Z)

\(\in\) Z ⇔ 4n - 5 ⋮ n + 2

      4n + 8 - 13 ⋮ n + 2

  4.(n + 2) - 13 ⋮ n + 2

                   13 ⋮ n + 2

n + 2 \(\in\) Ư(13) = {-13; -1; 1; 13}

Lập bảng ta có:

n + 2  -13 -1 1 13
n -15 -3 -1 11

Theo bảng trên ta có: n \(\in\) {-15; -3; -1; 11}

Vì n nguyên dương nên n = 11

 

 

 

AH
Akai Haruma
Giáo viên
6 tháng 1

Lời giải:
Nếu chuyển dấu phẩy sang trái 1 hàng thì ta thu được số mới bằng 1/10 số cũ. 

Coi số mới là 1 phần thì số cũ là 10 phần.

Tổng số phần bằng nhau: $1+10=11$ (phần)

Số cần tìm là: $15,07:11\times 10=13,7$

Hello My name is........in class.......from (trường của bạn) .Students join different community activities for a myriad of compelling reasons that transcend mere extracurricular involvement. Firstly, engagement in community activities fosters a sense of belonging and camaraderie among students, providing them with an opportunity to connect with peers who share similar interests or passions. This sense of community often bolsters their self-esteem and social skills, equipping them with invaluable interpersonal abilities that extend beyond the classroom. Additionally, participating in such activities enables students to cultivate a deeper understanding of societal issues and challenges, encouraging empathy and a desire for positive change. Many students also recognize the practical benefits, as community involvement can enhance their resumes, demonstrating to future employers or academic institutions their commitment, leadership qualities, and ability to collaborate effectively within diverse settings. Furthermore, community activities often offer students a platform to explore new hobbies or passions, whether it's volunteering, arts, sports, or advocacy work, allowing them to discover their strengths and interests outside of academic confines. Ultimately, by immersing themselves in various community endeavors, students not only enrich their personal development but also contribute meaningfully to the broader society, shaping them into responsible, empathetic, and well-rounded individuals.

25 tháng 12 2023

Số học sinh nữ của lớp dó là :

    ( 40 x 45 ) : 100 = 18 ( học sinh)

Số học sinh nam của lớp đó là:

    40 - 18 = 22 ( học sinh)

                   Đáp số: 18 học sinh nữa

                                 22 học sinh nam

AH
Akai Haruma
Giáo viên
6 tháng 1

Bài 4:

Quãng đường bạn An đi: $BD$

Quãng đường bạn Hải đi: $CD$
Do $AB\parallel NC$ nên áp dụng định lý Talet, tỉ số quãng đường bạn An đi so với bạn Hải đi là:
$\frac{BD}{CD}=\frac{AB}{NC}=\frac{AB}{AM}=\frac{1}{2}$
Vậy bạn An đi quãng đường bằng 1/2 quãng đường Hải đi

Mà vận tốc 2 bạn như nhau nên thời gian An đi bằng 1/2 thời gian Hải đi

Bạn An đến D lúc 8h, xuất phát từ 7h30 nên thời gian An đi là: 8h-7h30'=30'=0,5h

Thời gian Hải đi để đến gặp An lúc 8h là: $0,5.2=1$ (h)

Vậy Hải phải xuất phát lúc: $8h-1h=7h$

AH
Akai Haruma
Giáo viên
6 tháng 1

Bài 3:

a. Xét tam giác $ADC$ có $MP\parallel DC$ nên áp dụng định lý Talet:

$\frac{AM}{MD}=\frac{AP}{PC}(1)$

Xét tam giác $ACB$ có $PN\parallel AB$ nên áp dụng định lý Talet:

$\frac{AP}{PC}=\frac{BN}{NC}(2)$

Từ $(1); (2)\Rightarrow \frac{AM}{MD}=\frac{BN}{NC}$

b.

Áp dụng định lý Talet với tam giác $ADC$, $MP\parallel DC$:

$\frac{MP}{DC}=\frac{AM}{AD}=\frac{AM}{AM+MD}=\frac{AM}{AM+2AM}=\frac{1}{3}$

$\Rightarrow MP=DC:3=6:3=2$ (cm)

Theo kết quả phần a:

$\frac{BN}{NC}=\frac{AM}{MD}=\frac{AM}{2AM}=\frac{1}{2}$
$\Rightarrow NC=2BN$

Áp dụng định lý Talet cho tam giác $ACB$, có $PN\parallel AB$:

$\frac{PN}{AB}=\frac{CN}{CB}=\frac{CN}{CN+BN}=\frac{2BN}{2BN+BN}=\frac{2}{3}$

$\Rightarrow PN=\frac{2}{3}AB=\frac{2}{3}.4=\frac{8}{3}$ (cm)

$MN=MP+PN=2+\frac{8}{3}=\frac{14}{3}$ (cm)

25 tháng 12 2023

Tỉ số phần trăm giữa số bi đỏ và số bi xanh:

18 × 100% : 20 = 90%

25 tháng 12 2023

Tỉ số giữa chiều dài và chiều rộng:

3/4 : 2/5 = 15/8

Tổng số phần bằng nhau:

15 + 8 = 23 (phần)

Nửa chu vi mảnh đất:

92 : 2 = 46 (m)

Chiều dài là:

46 : 23 × 15 = 30 (m)

Chiều rộng là:

46 - 30 = 16 (m)

Diện tích mảnh đất:

30 × 16 = 480 (m²)