K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

21 tháng 8

Trong câu văn: "Bỗng roi sắt gãy, tráng sĩ bèn nhổ những cụm tre cạnh đường quật vào giặc", chúng ta có thể xác định các thành phần câu và các cụm từ như sau:

Phân Tích Câu Văn:

1. Thành phần câu:

  • Chủ ngữ: "tráng sĩ"
  • Vị ngữ: "bèn nhổ những cụm tre cạnh đường quật vào giặc"
    • Đại từ chỉ định: "bèn"
    • Đối tượng hành động: "nhổ những cụm tre cạnh đường quật vào giặc"

2. Các cụm từ trong câu:

  1. "nhổ những cụm tre cạnh đường"

    • Cụm động từ: "nhổ" (động từ chính)
    • Cụm danh từ: "những cụm tre cạnh đường"
      • "những cụm tre":
        • "những" (mạo từ chỉ số lượng)
        • "cụm tre" (danh từ)
          • "cụm" (danh từ, bổ sung nghĩa cho danh từ "tre")
          • "tre" (danh từ chính)
      • "cạnh đường":
        • "cạnh" (giới từ, chỉ vị trí)
        • "đường" (danh từ)
  2. "quật vào giặc"

    • Cụm động từ: "quật vào giặc"
      • "quật" (động từ chính)
      • "vào giặc" (bổ sung nghĩa cho động từ "quật")
        • "vào" (giới từ chỉ hướng)
        • "giặc" (danh từ, chỉ đối tượng bị tấn công)
Phân Tích Cấu Tạo Từ Của Cụm Từ:
  1. "những cụm tre cạnh đường"

    • "những": Là mạo từ chỉ số lượng, làm rõ số lượng cụm danh từ "cụm tre".
    • "cụm tre":
      • "cụm": Danh từ chỉ nhóm hoặc tụ điểm.
      • "tre": Danh từ chỉ loại cây.
    • "cạnh đường":
      • "cạnh": Giới từ chỉ vị trí.
      • "đường": Danh từ chỉ lối đi hoặc con đường.
  2. "quật vào giặc"

    • "quật": Động từ chỉ hành động tấn công mạnh mẽ.
    • "vào giặc":
      • "vào": Giới từ chỉ hướng hoặc mục tiêu của hành động.
      • "giặc": Danh từ chỉ kẻ thù hoặc đối tượng bị tấn công.
Tóm Tắt:
  • Trong câu văn, có hai cụm từ chính: "nhổ những cụm tre cạnh đường" và "quật vào giặc".
  • Cụm từ "nhổ những cụm tre cạnh đường" bao gồm cụm danh từ và cụm động từ với mạo từ, danh từ và giới từ.
  • Cụm từ "quật vào giặc" bao gồm cụm động từ và giới từ, chỉ hành động và đối tượng.

Mỗi cụm từ đều đóng vai trò quan trọng trong việc diễn tả hành động và ngữ nghĩa của câu.

  đề bài: Em hãy miêu tả cơn mưa rào mùa hạ ( Trong đó có sử dụng phép so sánh và nhân hóa – dùng gạch chân đánh dấu phép so sánh , in đậm đánh dấu phép nhân hóa)   Mở bài: Giới thiệu cơn mưa.... ( Mở bài gián tiếp) Thân bài ( Tách thành 2 đoạn văn) Đoạn 1: Tả trước, trong cơn mưa -      Trời, mây, ruộng đồng..... -      Gió thổi.. Cây cối nghiêng ngả, lá khô xào xạc... Các con vât: Mối, gà , chim,...
Đọc tiếp

 

đề bài: Em hãy miêu tả cơn mưa rào mùa hạ ( Trong đó có sử dụng phép so sánh và nhân hóa – dùng gạch chân đánh dấu phép so sánh , in đậm đánh dấu phép nhân hóa)

 

  1. Mở bài: Giới thiệu cơn mưa.... ( Mở bài gián tiếp)
  2. Thân bài ( Tách thành 2 đoạn văn)
  3. Đoạn 1: Tả trước, trong cơn mưa

-      Trời, mây, ruộng đồng.....

-      Gió thổi..

  • Cây cối nghiêng ngả, lá khô xào xạc...
  • Các con vât: Mối, gà , chim, kiến....
  • Người: Làm đồng, đi đường....
  • Sấm nổ đùng đoàng, sét....
  • Tả mưa chi tiết: tí tách, lộp bộp, ào ào, nước lênh láng, mưa ù ù như xay lúa....
  1. Đoạn 2 sau cơn mưa
  • Mưa ngớt dần rồi tạnh hẳn....
  • Trời trong vắt, mây..
  • Ông mặt trời....
  • Cây lá hả hê, tươi tốt....
  • - Chim chóc bay lượn, hót vang trời, gà mẹ cục gọi con....
  • Hoa trong vườn đua nhau khoa sắc tỏa hương, ong bướm bay rộn ràng....
  • Xa xa... Cầu vồng lung linh bảy sắc
  • Mọi người hối hả trở lại công việc....

1.Kết bài ( mở rộng) Ấn tượng về cơn mưa

*Lưu ý :Trong bài văn phải có các câu trong dàn ý 

1
21 tháng 8
Miêu Tả Cơn Mưa Rào Mùa Hạ

Mở bài: Cơn mưa rào mùa hạ thường mang đến cho thiên nhiên một sự chuyển mình đầy bất ngờ và sống động. Những cơn mưa này như những bản giao hưởng tự nhiên, làm mới lại cảnh vật và tạo ra một không gian đặc biệt đầy cảm xúc.

Thân bài:

Đoạn 1: Tả trước, trong cơn mưa

Trước khi cơn mưa đến, bầu trời đột ngột chuyển màu xám xịt như một tấm màn dày đặc. Mây đen ùn ùn kéo đến, phủ kín cả không gian, khiến cho ánh sáng dường như bị nuốt chửng. Gió bắt đầu thổi mạnh như một kẻ cuồng nộ, vờn qua vờn lại, làm cho những cành cây nghiêng ngả, lá khô xào xạc như những tiếng thở dài tuyệt vọng.

Các con vật cảm nhận được sự thay đổi, mối bắt đầu chui vào tổ sâu, thì cục cục gọi đàn con tìm nơi trú ẩn, chim bay tán loạn và kiến vội vàng di chuyển đến nơi an toàn. Cảnh vật lúc này như một bức tranh sắp bước vào một cuộc chiến dữ dội. Sấm nổ đùng đoàng như những tiếng trống lớn vang vọng khắp nơi, còn sét thì chớp sáng, chia cắt bầu trời thành những vệt trắng rực rỡ.

Khi cơn mưa bắt đầu, nước rơi tí tách từ những đám mây, rồi lộp bộp như hàng nghìn hạt cườm vỡ vụn. Mưa ào ào đổ xuống, tạo thành những vũng nước lênh láng trên mặt đất. Tiếng mưa ù ù như xay lúa, hòa quyện với âm thanh của sấm sét, tạo nên một bản hợp xướng của thiên nhiên.

Đoạn 2: Sau cơn mưa

Khi cơn mưa dần ngớt và tạnh hẳn, bầu trời lại trở nên trong vắt như được rửa sạch bụi bặm. Những đám mây xám đã tan biến, để lại một không gian rộng lớn và sáng rực. Ông mặt trời từ từ ló dạng, chiếu những tia sáng ấm áp xuống mặt đất, khiến mọi thứ trở nên tươi mới và rạng rỡ.

Cây cối, sau cơn mưa, dường như hả hê, vươn lên với những chiếc lá tươi tốt hơn, mơn mởn hơn. Chim chóc bay lượn trên bầu trời, hót vang như những bản nhạc tươi vui, còn gà mẹ cục cục gọi đàn con ra khỏi nơi trú ẩn. Những bông hoa trong vườn đua nhau khoe sắc, tỏa hương quyến rũ, và ong bướm bay rộn ràng, hòa cùng không khí sau cơn mưa.

Xa xa, cầu vồng lung linh bảy sắc vắt ngang bầu trời, tạo nên một cảnh tượng huyền ảo và đẹp đẽ. Mọi người bắt đầu hối hả trở lại công việc, hòa mình vào nhịp sống thường ngày sau cơn mưa.

Kết bài:

Cơn mưa rào mùa hạ không chỉ là một hiện tượng thời tiết, mà còn là một phần không thể thiếu trong vẻ đẹp của thiên nhiên. Nó mang đến những thay đổi đầy bất ngờ, làm mới lại cảnh vật và mang lại những cảm xúc tươi mới cho mọi người. Cơn mưa như một bản giao hưởng của thiên nhiên, tạo ra những ấn tượng sâu sắc về sự sống động và tươi mới trong mỗi mùa hè.

21 tháng 8

?(^_^) :(

21 tháng 8

Lối sống vô cảm của giới trẻ hiện nay đang ngày càng trở nên phổ biến và gây ra nhiều tác động tiêu cực đến xã hội. Sự thờ ơ và thiếu quan tâm của một bộ phận giới trẻ đối với những vấn đề xung quanh, từ các vấn đề xã hội lớn đến những mối quan hệ cá nhân gần gũi, dẫn đến sự suy giảm trong tính cộng đồng và lòng nhân ái. Họ thường tập trung quá nhiều vào việc thỏa mãn nhu cầu cá nhân, đặc biệt là qua các phương tiện truyền thông xã hội, mà bỏ quên giá trị của sự kết nối thực sự và sự đồng cảm với người khác. Hệ quả là sự giảm sút trong sự hỗ trợ xã hội, thiếu tinh thần đoàn kết và khó khăn trong việc xây dựng một cộng đồng gắn bó và chăm sóc lẫn nhau. Để cải thiện tình trạng này, cần có sự chú ý từ cả gia đình và xã hội để khuyến khích các giá trị nhân văn, đồng cảm và trách nhiệm cộng đồng trong giới trẻ. Việc giáo dục và xây dựng môi trường tích cực sẽ giúp họ nhận thức rõ hơn về vai trò và ảnh hưởng của mình đối với xã hội.

21 tháng 8

Bài viết về "Đông Triều phế tự lục" và "Chuyện cái chùa hoang ở huyện Đông Triều" thường liên quan đến các văn bản và câu chuyện về di tích văn hóa và lịch sử ở khu vực Đông Triều, thuộc tỉnh Quảng Ninh, Việt Nam.

  1. Đông Triều phế tự lục: Đây là một tài liệu ghi chép về các ngôi chùa và đền đài đã bị hủy hoại hoặc xuống cấp ở khu vực Đông Triều. Tài liệu này có thể chứa thông tin về lịch sử, kiến trúc và tình trạng hiện tại của các di tích. Việc nghiên cứu các văn bản như thế này giúp chúng ta hiểu rõ hơn về sự thay đổi của các công trình tôn giáo qua thời gian và sự ảnh hưởng của các yếu tố lịch sử và tự nhiên.

  2. Chuyện cái chùa hoang ở huyện Đông Triều: Đây có thể là một câu chuyện hoặc bài viết mô tả tình trạng một ngôi chùa cũ hoặc bị bỏ hoang tại huyện Đông Triều. Câu chuyện có thể mang ý nghĩa phản ánh sự thay đổi của cộng đồng, sự ảnh hưởng của thời gian, hoặc các vấn đề liên quan đến bảo tồn di tích văn hóa.

Cả hai tài liệu này đều có giá trị quan trọng trong việc nghiên cứu và bảo tồn di sản văn hóa của khu vực Đông Triều. Nếu bạn cần thông tin chi tiết về nguồn gốc hoặc nội dung cụ thể của các tài liệu này, bạn có thể tìm kiếm trong các thư viện, viện nghiên cứu, hoặc cơ quan quản lý di sản văn hóa tại địa phương.

21 tháng 8

Truyện ngắn "Chí Phèo" của Nam Cao là một tác phẩm nổi bật trong văn học hiện đại Việt Nam, nổi bật với cách xây dựng ngôi kể, điểm nhìn và cơ cấu mạch truyện phù hợp để làm nổi bật chủ đề và nhân vật. Dưới đây là sự phân tích về sự phù hợp giữa ngôi kể, điểm nhìn và cơ cấu mạch truyện của truyện.

1. Ngôi kể

Ngôi kể trong "Chí Phèo" là ngôi kể thứ ba, nhưng không phải là ngôi kể toàn tri (omniscient narrator). Thay vào đó, ngôi kể này chủ yếu gắn bó với cảm nhận của nhân vật chính, Chí Phèo. Điều này cho phép người đọc nhìn nhận thế giới và các sự kiện chủ yếu qua lăng kính của Chí Phèo, từ đó hiểu sâu sắc hơn về nội tâm và hoàn cảnh của nhân vật. Cách tiếp cận này giúp làm nổi bật sự biến đổi tâm lý và những nỗi đau của Chí Phèo, từ một người nông dân hiền lành đến một tên lưu manh bị xã hội ruồng bỏ.

2. Điểm nhìn

Điểm nhìn của truyện chủ yếu từ bên ngoài, nhưng gắn bó mật thiết với tâm trạng và nội tâm của Chí Phèo. Nam Cao sử dụng điểm nhìn này để tạo ra sự đồng cảm với nhân vật, đồng thời phê phán xã hội. Ví dụ, khi mô tả những hành động của Chí Phèo, điểm nhìn không chỉ đơn thuần kể lại sự việc mà còn làm rõ những nguyên nhân và hậu quả mà nhân vật phải chịu đựng, từ đó dẫn đến sự thông cảm và hiểu biết sâu sắc hơn về bản chất và động cơ của Chí Phèo.

3. Cơ cấu mạch truyện

Cơ cấu mạch truyện của "Chí Phèo" rất phù hợp với việc xây dựng nhân vật và truyền tải thông điệp của tác phẩm. Mạch truyện được xây dựng theo hướng đi từ sự hình thành của nhân vật Chí Phèo, qua những biến cố và thay đổi trong cuộc đời, đến kết thúc bi kịch. Truyện mở đầu bằng sự giới thiệu về cuộc sống và hoàn cảnh của Chí Phèo, từ đó dẫn dắt người đọc vào câu chuyện về cuộc đời lầm lạc của nhân vật. Mạch truyện không chỉ dừng lại ở việc miêu tả sự suy tàn của Chí Phèo mà còn phơi bày những nguyên nhân xã hội và cá nhân dẫn đến bi kịch của ông. Đặc biệt, kết thúc truyện với cái chết của Chí Phèo là một điểm nhấn thể hiện sự bế tắc và sự vô vọng, đồng thời làm nổi bật thông điệp về sự bất công và đổ vỡ trong cuộc sống của những người bị xã hội ruồng bỏ.

Tóm lại

Sự kết hợp giữa ngôi kể, điểm nhìn và cơ cấu mạch truyện trong "Chí Phèo" tạo nên một tác phẩm chặt chẽ và sâu sắc. Ngôi kể thứ ba gắn bó với cảm nhận của nhân vật chính, điểm nhìn gợi mở sự đồng cảm và phê phán xã hội, và mạch truyện xây dựng một câu chuyện bi kịch, tất cả đều làm nổi bật thông điệp về sự đau khổ, bất công và tính nhân văn trong xã hội.

21 tháng 8
  1. Mở đầu: - Đón tiếp khách mời và các đội tham dự. - Hiệu trưởng của Tokyo 2020 chào mừng và giới thiệu chủ đề của Olympic.
    2. Phần trình diễn: - Biểu diễn văn hóa truyền thống của Nhật Bản. - Biểu diễn nghệ thuật và âm nhạc đặc sắc. - Trình diễn văn hóa hiện đại và công nghệ tiên tiến của Tokyo.
    3. Lễ khai mạc chính thức: - Hiệu trưởng Tokyo 2020 tuyên bố khai mạc chính thức của Olympic.
    - Hiệu trưởng trao cờ Olympic cho đội tham dự đầu tiên.
    - Đội tham dự đầu tiên tiến vào sân vận động.
    4. Kết thúc:
    - Bắn pháo hoa và biểu diễn ánh sáng hoành tráng.
    - Chúc mừng và chúc thành công cho tất cả các đội tham dự.
    Đây là một tóm tắt sơ đồ về nội dung của buổi khai mạc Olympic Tokyo 2020.

 

21 tháng 8

ok!

tích cho mình đi:)))))

22 tháng 8

Chi tiết trong câu văn cho thấy sự thay đổi rõ rệt trong tâm trạng và suy nghĩ của Trần Bình Trọng sau cuộc trò chuyện với ông lão Xuân Đình. Cụ thể:

  1. Tâm trạng rạng rỡ: "Gương mặt Trần Bình Trọng rạng rỡ hẳn lên" cho thấy Trần Bình Trọng cảm thấy hài lòng và vui mừng với ý kiến của ông lão. Sự rạng rỡ trên gương mặt của ông biểu hiện sự phấn khích và động viên mà ông nhận được từ cuộc trò chuyện.

  2. Tự tin và quyết tâm: Khi Trần Bình Trọng nói to với ông lão Xuân Đình rằng ông lão nói rất đúng và rằng ông cũng sẽ áp dụng chiến thuật trong Màn Trò, điều này cho thấy ông cảm thấy tự tin và quyết tâm hơn trong chiến lược của mình. Ông tin tưởng vào kế hoạch đã được ông lão gợi ý và nhận thấy rằng nó sẽ có lợi trong việc chống lại kẻ thù.

  3. Kết nối với binh pháp: Trần Bình Trọng liên hệ ý tưởng của ông lão với nguyên tắc trong binh pháp, cho thấy ông không chỉ chấp nhận mà còn lý giải và chứng minh rằng ý tưởng của ông lão là đúng đắn và có căn cứ. Điều này làm nổi bật sự thông thái của ông và sự tôn trọng của ông đối với tri thức quân sự.

Tóm lại, chi tiết này cho thấy Trần Bình Trọng cảm thấy được tiếp thêm sức mạnh và ý tưởng từ cuộc trò chuyện với ông lão Xuân Đình, đồng thời khẳng định rằng ông tin tưởng vào kế hoạch của mình và thấy nó có giá trị thực tiễn trong cuộc chiến sắp tới.

22 tháng 8

ai giải nhanh giúp ttoi phát

 

22 tháng 8

Trong câu văn "Mỗi đêm trăng, ngồi trên triền đê như thế, tôi thấy tuyệt vời vô cùng", dấu phẩy thứ nhất và dấu phẩy thứ hai đều có vai trò quan trọng trong việc phân chia các phần của câu để làm rõ nghĩa và giúp người đọc dễ hiểu hơn.

  1. Dấu phẩy thứ nhất (sau "Mỗi đêm trăng"): Phân tách phần trạng từ chỉ thời gian ("Mỗi đêm trăng") khỏi phần chính của câu. Dấu phẩy này giúp chỉ rõ rằng câu đang bắt đầu với một mốc thời gian.

  2. Dấu phẩy thứ hai (sau "ngồi trên triền đê như thế"): Phân tách phần bổ sung mô tả hành động hoặc trạng thái của chủ thể ("ngồi trên triền đê như thế") khỏi phần chính của câu. Dấu phẩy này giúp làm rõ rằng "tôi thấy tuyệt vời vô cùng" là kết quả của hành động "ngồi trên triền đê như thế" trong bối cảnh "Mỗi đêm trăng".

Tóm lại, các dấu phẩy giúp phân chia câu thành các phần rõ ràng, làm cho câu trở nên dễ hiểu hơn và thể hiện mối liên hệ giữa các phần của câu.

23 tháng 8

Giờ ra chơi luôn là khoảng thời gian được chờ đợi nhất trong ngày học. Sau những giờ học căng thẳng, không khí sân trường bỗng trở nên nhộn nhịp và tươi vui. Khi tiếng chuông trường vang lên, các bạn học sinh như những chú chim được thả tự do, lao ra sân trường với những nụ cười rạng rỡ trên môi. Những trò chơi sôi động, tiếng cười đùa rộn rã và sự hào hứng tràn đầy không chỉ làm cho giờ ra chơi trở nên thú vị mà còn tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ trong quãng đời học sinh.